Thắng ngoạn mục đưa Chelsea lên đỉnh

Thắng ngoạn mục đưa Chelsea lên đỉnh
TPO – Các pha lập công trong hiệp hai của Oscar và John Mikel Obi giúp Chelsea có chiến thắng ngoại mục trước Fulham, qua đó leo lên đầu bảng xếp hạng Premier League.

> Anfield bị đánh sập, Liverpool mất ngôi đầu vào tay Chelsea

Mikel ấn định chiến thắng cho Chelsea
Mikel ấn định chiến thắng cho Chelsea.

Đội khách vào trận với quyết tâm chủ hòa nên họ đã tạo một thế trận chắc chắn trước khung thành, bất chấp sự tấn công như vũ bão của các học trò Mourinho. Thậm chí, nếu Darren Bent dứt điểm khéo léo hơn trong pha phản công thì họ đã có được bàn dẫn trước trong hiệp đấu đầu tiên.

Với chủ nhà Chelsea, sau khi hiệp một với nhiều pha dứt điểm mà không có bàn thắng, họ tiếp tục miệt mài tấn công sau giờ nghỉ. Những nỗ lực không biết mệt mỏi đó đã được đền đáp ngay đầu hiệp hai.

Oscar là người giúp Chelsea giải tỏa tâm lý vượt qua nỗi sợ hãi không thắng bốn trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Cầu thủ người Brazil có mặt kịp thời đệm bóng vào lưới sau khi thủ thành David Stockdale đẩy bóng ra từ cú sút cận thành của Samuel Eto'o.

Và Mikel đảm bảo ba điểm cho The Blues khi anh ngả người tung cú vô lê bằng chân phải ở phút 84. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ người Nigieria cho Chelsea  sau 185 trận đấu tại Premier League.

Kết thúc mạch 4 trận không thắng, chiến thắng giúp Chelsea vượt qua Liverpool để leo lên đầu bảng xếp hạng nhờ hơn hiệu số phụ khi có cùng 10 điểm.Liverpool bất ngờ thất thủ 0-1 ngay trên sân nhà Anfield trước đó.

Tuy nhiên, ngôi đầu của Chelsea sẽ đổi chủ nếu một trong bốn ông lớn Arsenal, Tottenham, Manchester City hay Manchester United có chiến thắng đêm nay.

Theo Viết
MỚI - NÓNG