Messi nổi xung với tờ báo thân Real

Messi nổi xung với tờ báo thân Real
TP - Không hài lòng với cách đưa tin của AS, Messi đã gọi tờ báo thân đại kình địch Real Madrid là “truyền thông nói dối”.

> Messi không bao giờ muốn bị thay ra
> Ronaldo gọi, Messi trả lời

Messi và Neymar cùng lập công cho Barca. ảnh: GETTY IMAGES
Messi và Neymar cùng lập công cho Barca. ảnh: GETTY IMAGES.

Sự việc bắt nguồn từ sau trận Barcelona thắng 4-1 trên sân nhà Nou Camp trước Real Sociedad rạng sáng qua, qua đó tiếp tục dẫn đầu La Liga. Khi thế trận đã an bài, Lionel Messi được HLV Gerardo Martino thay ra khi trận đấu còn 10 phút.

 Messi không bao giờ muốn bị thay ra, nhưng nhiệm vụ của tôi là quan tâm tới cậu ấy để sử dụng lâu dài 

HLV Martino

Tờ báo thể thao hàng đầu Tây Ban Nha có trụ sở tại Madrid là AS lập tức đưa tin rằng Messi đã không vui với việc bị thay ra và có cử chỉ không hài lòng với quyết định của ban huấn luyện và cho rằng Messi đang có khúc mắc với tân HLV trưởng của đội bóng.

Tuy nhiên, Messi nhanh chóng lên tiếng thanh minh trên trang facebook của mình rằng: “Không ai thích bị thay ra, nhưng tôi phải chấp nhận bởi nó là điều tốt nhất cho đội bóng của chúng tôi. Những gì tôi không chấp nhận ở đây là có tờ báo đã nói dối về bất cứ tình hình nào xảy ra quanh tôi”.

Như để bảo vệ học trò, HLV trưởng Gerardo Martino cũng lên tiếng thanh minh quyết định thay Messi để sử dụng lâu dài của mình: “Chúng tôi cần cậu ấy bây giờ và cả cuối mùa giải. Cách nghĩ của tôi vẫn không thay đổi và tôi nhắc lại điều đó. Có thể vài trận đấu sẽ giúp một số người thấy rõ hơn quan điểm đó”.

Martino cũng đánh giá rất cao phong độ của Neymar: “Cậu ấy là cầu thủ đặc biệt. Thật mừng là cậu ấy đã làm việc cật lực cho đội bóng”. Trong trận đấu này, Neymar là người lập công đưa đội chủ sân Nou Camp vươn lên dẫn trước khá sớm. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của ngôi sao người Brazil cho Barca tại La Liga và là bàn thắng thứ hai sau bàn đầu tiên tại trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha đầu mùa.

Sau đó, Neymar còn là người kiến tạo đường chuyền để Messi nhân đôi cách biệt trước khi Sergio Busquets ghi bàn thứ ba cho Barcelona chỉ sau 23 phút thi đấu. Khi thế trận đã an bài, Barca chơi rảnh chân và để cho Sociedad gỡ lại một bàn giữa hiệp hai.

Tuy nhiên, Messi tiếp tục thể hiện đẳng cấp với pha đi bóng qua ba cầu thủ đội khách trước khi chuyền như đặt để đồng đội trẻ vào thay người Marc Bartra ấn định chiến thắng cho Barca ở
phút 77.

Như vậy, Barcelona đã thắng tất cả 6 trận tại La Liga nhưng họ hiện cũng chỉ hơn Atletico Madrid hiệu số bàn thắng sau khi đội bóng thành Madrid đánh bại Osasuna 2-1. Diego Costa lập cú đúp cho Atletico để chạy đà thuận lợi trước trận derby với Real Madrid vào đêm thứ bảy tới.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.