Tuần trăng mật sớm kết thúc với Bale

Tuần trăng mật sớm kết thúc với Bale
TP - Sự trở lại của cầu thủ đắt giá nhất thế giới Gareth Bale cũng không thể giúp Real tránh khỏi trận thua trước láng giềng Atletico trong trận derby thành Madrid sáng qua.

> Ronaldo cứu Real với pha phạt đền tranh cãi
> “Hùm xám” giơ nanh, “Kền kền” đánh tennis

Bale và Ronaldo không thể cứu Real thua trận. Ảnh: Gettty Images
Bale và Ronaldo không thể cứu Real thua trận. Ảnh: Gettty Images.

Dù đây là trận đấu thứ bảy của mùa giải, nhưng mới là trận đấu đầu tiên Bale ra mắt khán giả nhà tại Bernabeu. Tuy nhiên, HLV Ancelotti vẫn chỉ để cầu thủ xứ Wale ngồi dự bị vì anh chỉ vừa bình phục chấn thương đùi phải nghỉ thi đấu hai trận vừa qua.

Trước người láng giềng Atletico, đội có 23 trận chỉ biết hòa và thua trong các trận derby tại Liga, tưởng chừng Real sẽ lại có một trận đấu nhàn nhã. Song khi Ronaldo và các đồng đội chưa kịp tạo dấu ấn, Atletico Madrid bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay phút 11 với pha lập công của tiền đạo Diego Costa.

Pha kết thúc tinh tế của Costa sau đường chuyền của đồng đội Koke đã đánh bại thủ thành Diego Lopez giúp cá nhân anh có bàn thắng thứ 7 trong 8 trận ra sân trên mọi mặt trận. Atletico tiếp tục có cơ hội nâng đôi cách biệt trước giờ nghỉ, nhưng lần lượt Costa rồi đến Tiago đều bỏ lỡ các cơ hội đáng tiếc.

Chiều ngược lại, Real Madrid bế tắc trong việc tìm đường tới khung thành đội khách được tổ chức rất khoa học.

Đây là trận thắng trên sân khách thứ 5 kể từ đầu mùa giải của Atletico Madrid, thành tích tốt nhất trong lịch sử đội bóng. Ngược lại, trận thua đánh dấu thất bại đầu tiên của Real trên sân nhà Bernabeu kể từ tháng 12/2011.

Hiệp hai, Ancelotti tung Bale vào sân và sự có mặt của cầu thủ đắt nhất thế giới sát cánh với cầu thủ được trả lương cao nhất hành tinh Ronaldo mang lại hy vọng cho khán giả nhà Bernabeu. Chính bộ đôi này cùng lập công mang đến trận hòa 2-2 tại Villarreal cách đây ít vòng đấu và đó cũng là trận đấu duy nhất Real không thắng tại Liga ở mùa này trước khi trận derby diễn ra.

Bale cũng vào sân từ băng ghế dự bị ở trận đấu khác và khi đó Real có chiến thắng như đi dạo 6-1 trước Galatasaray. Nhưng xem ra sau hai trận nghỉ dưỡng thương, Bale chưa thể bắt nhịp được với đồng đội và cảm giác anh lạc lõng trong lối chơi chung của đàn kền kền trắng.

Cả Bale cũng như Ronaldo gần như biến mất trong hiệp hai, nên Real không thể san bằng được cách biệt mà Atletico tạo ra trong hiệp đấu đầu tiên. Tình huống có thể xem là cơ hội gỡ hòa tốt nhất cho Real thuộc về Alvaro Morataalmost, nhưng cú volley từ khoảng cách chưa đến 10m của cầu thủ này lại không thể thắng được thủ thành Thibaut Courtois.

Một chiến thắng xứng đáng dành cho Atletico khi họ là đội khát khao hơn và thi đấu hiệu quả hơn. Đây là trận thắng thứ bảy liên tiếp của Atletico, qua đó tiếp tục sánh ngang cùng với đội đang dẫn đầu La Liga Barcelona trên bảng xếp hạng và cả hai đang hơn 5 điểm so với Real.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Harry từ bỏ quyền cư trú ở Anh
Harry từ bỏ quyền cư trú ở Anh
TPO - Hoàng tử Harry đã ghi Mỹ là nơi cư trú chính, thay vì Vương quốc Anh như trước đây, trong hồ sơ kinh doanh. Đáng nói, thay đổi này được thực hiện vào thời điểm anh chính thức dọn khỏi nhà tân hôn Frogmore Cottage.