Barcelona có thể chơi tốt dù vắng Messi

Barcelona có thể chơi tốt dù vắng Messi
TPO – HLV Gerardo Martino khẳng định ông hiểu mất mát Lionel Messi lớn như thế nào, nhưng Barcelona vẫn có thể vượt qua trong chuyến làm khách trước Celtic đêm nay.

> Champions League đêm nay: Anh lo cho Chelsea và Arsenal

Martino phát biểu trước trận đấu với Celtic
Martino phát biểu trước trận đấu với Celtic.

Cesc Fabregas, Alexis Sanchez và Neymar đang được xem là những người có thể thay thế Messi vắng mặt vì bị chấn thương. Bản thân HLV Martino cũng gợi nhớ lại rằng Barcelona nhiều lần thi đấu mà không có Messi trước đây và và các cầu thủ còn lại đã thi đấu khá tốt.

"Bất cứ đội bóng nào trên thế giới đều khó khăn nếu tìm người thay thế Messi", Martino nói trước trận đấu. "Thậm chí đối với chúng tôi có đội hình tuyệt vời với những cầu thủ xuất sắc. Chúng tôi cần thi đấu tốt khi cậu ấy không ra sân. Tôi cho rằng đây sẽ là bài thử nghiệm cho đội thi đấu không có Messi dù đội đã từng làm tốt điều đó trước đây".

Bên cạnh đó, Martino cũng đưa ra những bình luận về lựa chọn của ông về người sẽ thay thế Messi lĩnh ấn tiên phong hàng tấn công Barca trước trận làm khách tại Celtic, nhưng cũng cho biết chỉ đưa ra quyết định cuối cùng ngay trước khi trận đấu bắt đầu.

"Fabregas có mối liên kết tốt với ba cầu thủ phía sau và thi đấu đồng đội rất ăn ý. Neymar cũng không thể ngồi ngoài và điều đó cũng tương tự với Alexis. Chúng tôi có nhiều lựa chọn và tôi sẽ xem ai là người tốt nhất. Không bao giờ có suy nghĩ khi Messi nghỉ thì Fabregas thay thế", ông nhấn mạnh.

Trước đây khi Martino chưa đến, đội bóng xứ Catalan từng thất thủ 1-2 tại Celtic Park mùa trước, song ông không xem trận đấu này là cơ hội để Barca trả thù. "Mọi người nói rằng chắc chắn trận đấu sẽ như một năm trước. Chúng tôi cần thi đấu chính xác hơn, nhanh hơn và có thể kiểm soát bóng tốt hơn’.

"Tôi không nghĩ các cầu thủ muốn báo thù, mà đây chỉ là cơ hội để làm điều đúng đắn. Có nhiều thứ phải nghĩ, nhưng chúng tôi cần tập trung những gì diễn ra sắp tới thay vì nghĩ về những gì xảy ra năm trước", ông khẳng định và muốn học trò tập trung cho trận đấu sắp diễn rat hay vì nghĩ về trận thua một năm trước.

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG