Đội tuyển quốc gia bị 'ghẻ lạnh'

Đội tuyển quốc gia bị 'ghẻ lạnh'
TP - Đợt tập trung chuẩn bị cho vòng loại Asian cup 2015 của ĐTVN không nhận được sự quan tâm theo dõi của giới truyền thông và dư luận. VFF trên thực tế cũng xác định “buông” Asian cup 2015.

> Bóng đá Việt Nam tụt 11 bậc

Để chuẩn bị cho mặt trận này, ĐTVN đã tập trung tại Hà Nội từ cuối tháng 9 vừa qua với quân số gồm 21 cầu thủ. HLV Hoàng Văn Phúc vừa qua đã bổ sung thêm 3 cầu thủ khác là Lê Văn Thắng, Văn Bình và Xuân Thành. Thủ môn đội tuyển U23 VN Trần Bửu Ngọc cũng được điều chuyển sang ĐTVN nhằm tăng cơ hội cọ xát, tích lũy kinh nghiệm.

Đợt tập trung này của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc không nhận được nhiều sự quan tâm của báo giới và dư luận như các đợt trước đó. Tin tức về ĐTVN lọt thỏm trong các thông tin về thể thao, bóng đá trong nước. Điều này là có thể hiểu được khi LĐBĐVN (VFF) vốn đã xác định Vòng loại Asian cup 2015 không phải là mặt trận chính trong năm 2013. Thay vào đó, SEA Games 27 diễn ra tại Myanmar vào cuối năm mới là đích lớn nhất bóng đá VN hướng tới.

Ngoại trừ thành công bất ngờ tại Asian cup 2007 (vào tới tứ kết), sân chơi này vẫn bị xác định là quá tầm đối với bóng đá VN. Điều này thể hiện ngay trong việc phân bổ người chịu trách nhiệm đối với hai đội tuyển. Trong khi U23 VN được HLV Hoàng Văn Phúc trực tiếp chỉ đạo thì trách nhiệm dẫn dắt ĐTVN do trợ lý HLV Nguyễn Văn Sỹ đảm nhiệm. Theo VFF, việc này nhằm giúp HLV Hoàng Văn Phúc tập trung tối đa cho công việc ở đội tuyển U23 VN.

“Nói VFF tham cái nhỏ, bỏ cái lớn là không đúng bởi bất kỳ quốc gia nào cũng đặt mục tiêu phấn đấu ở những giải chính thức, trong khu vực cũng như thế giới. Tuy nhiên chúng ta cần xác định được thực lực của mình để đặt ra những mục tiêu phù hợp. Trình độ ĐTVN hiện nay chưa thể so với nhiều quốc gia khác trong khu vực châu Á.

Vừa rồi Tổng cục TDTT và VFF đưa ra chỉ tiêu U23 phấn đấu vào chung kết SEA Games 27, hướng tới giành HCV thì lập tức nhiều người chỉ trích chúng tôi đặt mục tiêu phi thực tế, gây áp lực cho cầu thủ và HLV trưởng”-một lãnh đạo VFF hôm qua nói.

Một lý do khác khiến ĐTVN không nhận được sự quan tâm hào hứng từ phía người hâm mộ xuất phát từ việc cả 2 trận đấu đầu tiên ở vòng loại Asian cup 2015, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đều thua. Trận đầu trước UAE ngay tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình và trận sau trong chuyến làm khách ở Hong Kong (Trung Quốc).

Thất bại trước Hong Kong (Trung Quốc) bị chỉ trích nhiều nhất khi ngay Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ trả lời báo chí cũng thừa nhận là “không thể bào chữa”. Trong lịch sử, ĐTVN chưa từng để thua đối thủ này, dù ở thời điểm phong độ giảm sút nhất.

Các buổi tập vừa qua của thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ tại Trung tâm đào tạo trẻ VFF vì vậy không thu hút được sự quan tâm, chú ý của giới truyền thông. Đây có lẽ là đợt tập trung buồn tẻ và kém hào hứng nhất của Trọng Hoàng, Thành Lương và các đồng đội. Lác đác chỉ có dăm phóng viên đến theo dõi buổi tập của ĐTVN.

Theo kế hoạch, ngày 7/10 tới đây, ĐTVN sẽ sang Doha (Qatar) tập huấn. Tại đây, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ có trận đấu giao hữu với đội tuyển Qatar vào ngày 9/10. Ngày 13/10, toàn đội sẽ sang Uzbekistan để chuẩn bị cho trận đấu với ĐTQG nước này vào ngày 15/10. Tiền đạo Lê Công Vinh, người không tập trung cùng các đồng đội tại Hà Nội, sẽ bay thẳng từ Nhật Bản sang Uzbekistan.

HLV Hoàng Văn Phúc sẽ chịu trách nhiệm chỉ đạo đội tuyển U23, dự kiến tập trung trở lại vào ngày 5/10 tại Hà Nội. Ngày 12/10, ông Phúc sẽ dẫn dắt U23 VN sang Myanmar thi đấu trận giao hữu lượt về với U23 Myanmar vào ngày 15/10. Trong kế hoạch, U23 VN sẽ có thêm một trận đấu giao hữu với một CLB khác của Myanmar để làm quen với điều kiện thời tiết, khí hậu tại đây.
Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG