Man City với bài toán khó Everton

Man City với bài toán khó Everton
TP - Man City muốn một trận thắng để quên đi nỗi đau thất thủ hai trận liên tiếp trước đó, nhưng lịch sử lại nói lên rằng, họ khó có thể kiếm được kết quả tích cực mỗi khi tiếp Everton.

> "Tội đồ Hart" vẫn là thủ môn số 1 tuyển Anh
> Tội đồ là Hart

Trận này, HLV Pellegrini cần phải quyết định liệu có tiếp tục tin dùng Joe Hart hay trao cơ hội ra sân lần đầu tại Premier League cho Costel Pantilimon. Tất nhiên, khi David Silva đã bình phục chấn thương và đã có mặt từ băng ghế dự bị trong trận thua Bayern Munich giữa tuần, gần như anh sẽ có suất đá chính lần đầu tiên mùa giải.

Ngược lại bên phía đội khách Everton, Gareth Barry đang nóng lòng đối đầu với đội bóng đã đẩy anh ra đường, nhưng Steven Pienaar chắc chắn sẽ vắng mặt vì chấn thương.

Trận thua Bayern đã phơi bày những điểm yếu chết người của Man City, đặc biệt hàng thủ quá lỏng lẻo và yếu ớt. Điều đó không chỉ diễn ra khi họ gặp ông lớn đến từ Munich, mà đã bắt đầu có dấu hiệu từ trận thua ngược Aston Villa vòng trước.

Cầu thủ mà hàng phòng ngự Man City cần chú ý đến ở trận này chính là Romelu Lukaku, tiền đạo có lối chơi giàu thể lực này đã ghi 6 bàn trong 5 trận tại Premier League trong khi chỉ có mặt trên sân 220 phút, tức hiệu suất ghi bàn cực cao, 37 phút anh lại nổ súng một lần.

Điều đáng chú ý là Everton vẫn bất bại trước Man City và thắng đến 9 trong số 12 trận khi còn dưới sự dẫn dắt của David Moyes. Trong 6 trận thắng gần đây, Everton 4 lần hạ Man City ngay tại Etihad. Ngay như HLV đương nhiệm của Everton là Roberto Martinez cũng từng gieo sầu cho Man City trong trận chung kết FA Cup mùa trước khi còn dẫn dắt Wigan. Chiến thắng hiếm hoi của Man City trước Everton trên sân nhà diễn ra từ tháng 9/2011.

Mặc dù chỉ giữ sạch lưới đúng một lần trong 15 lần đụng độ đoàn quân Toffees, nhưng Man City lại khá mạnh trong tấn công và đã ghi bàn trong 53 trận đấu trên sân nhà tại Premier League. Bản thân HLV Pellegrini đã từng thắng cả hai lần gặp Everton trước đây, cùng tỷ số 2-1 khi đang dẫn dắt Villarreal tại vòng loại Champions League 2005.

Nếu hạ chủ nhà đêm nay, Everton sẽ có chiến thắng thứ tư sau 7 trận ra quân tại Premier League, sánh ngang thành tích ở mùa giải 2008, trong đó cũng có chiến thắng 2-0 ngay tại Man City. Everton là đội duy nhất đến nay chưa bị đánh bại tại Premier League. Nếu không thua, họ sẽ lập lại thành tích bất bại 7 trận khởi động như mùa giải 2006-07. Ngược lại, Man City không muốn lập lại thành tích buồn thua ba trận liên tiếp như hồi cuối năm 2010.

Lịch thi đấu vòng 7 Premier League

18:45 Man City - Everton

21:00 Cardiff – Newcastle

21:00 Fulham - Stoke City

21:00 Hull City - Aston Villa

21:00 Liverpool - Crystal Palace

23:30 Sunderland – MU

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG