Man City chấm dứt mạch bất bại của Everton

Man City chấm dứt mạch bất bại của Everton
TPO - Chiến thắng 3-1 trước Everton không chỉ giúp Man City vượt qua được nỗi đau thua trận tại đấu trường châu Âu mà còn chấm dứt mạch trận bất bại của đối thủ tại Premier League sau 7 vòng đấu.

> Man City với bài toán khó Everton

Man City chấm dứt mạch bất bại của Everton ảnh 1
Aguero mang về chiến thắng cho Man City.

Lukaku là người đưa Everton vươn lên dẫn trước, nhưng Negredo lập tức gỡ hòa ngay sau đó trước khi Aguero đưa Man City dẫn trước trong hiệp một. Chính Aguero sút phạt đền trong hiệp hai tạo nên bàn phản lưới nhà của thủ thành Howard ấn định chiến thắng 3-1 cho Man City.

Đây được xem là phản ứng tích của của chỉ sân Etihad sau hai trận thua liên tiếp trước trước Bayern Munich tại Champions League hôm giữa tuần và Aston Villa tại Premier League trước đó.

Trở lại với diễn biến trận đấu, đội hình ra sân của Man City có 6 sự thay đổi so với trận thua Bayern. Dường như HLV Pellegrini muốn tạo một luồng sinh khí mới khi chấp nhận thay đổi hàng loạt như vậy.

Bên cạnh Negredo được đá chính từ đầu nhờ bàn danh dự trong trận với Bayern, thì tiền vệ Silva cũng có trận đấu đầu tiên tại Premier League sau thời gian dài dưỡng thương. Tuy nhiên, người bị chỉ trích nhiều nhất là thủ thành Joe Hart vẫn đứng trong khung thành Man City.

Trong khi đó, đội khách Everton vẫn đặt niềm tin vào Lukaku trong cuộc chinh phục trận thứ bảy bất bại. Dù chơi tại Etihad, nhưng họ vẫn chơi đôi co ăn miếng trả miếng với chủ nhà và có được bàn thắng dẫn trước.

Phút 16, từ pha phát động tấn công nhanh, Lukaku có pha lao xuống phá bẫy việt vị của chủ nhà rồi dễ dàng đi bóng qua trung vệ Lescott, trước khi đánh bại Hart vởi cú vẩy chân trái gọn gàng vào góc xa. Bàn thắng thứ 7 sau 6 trận tại Premier League của Lukalu tạm giúp Everton vươn lên dẫn trước 1-0.

Bàn thua như động chạm vào sự tự ái của á quân Premier League và lập tức họ có câu trả lời ngay sau đó. Phút 17, xuất phát từ tình huống tấn công trung lộ, Yaya Toure tự tin cầm bóng chọc che tinh tế để tiền đạo Negredo băng xuống ghi bàn đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Trước khi kết thúc hiệp đấu đầu tiên, Man City kịp nâng tỷ số lên 2-1. Nhận đường chuyền chọc khe thông minh của Negredo, tiền đạo Aguero băng xuống rất nhanh tung cú sút chân phải từ góc hẹp đưa bóng vào góc xa trong sự bất lực của thù thành Howard, tỷ số là 2-1 tạm nghiêng về Man City sau 45 phút thi đấu.

Lợi thế dẫn bàn cuối hiệp một giúp các cầu thủ Man City chơi thoải mái hơn trong hiệp hai và họ là đội làm chủ thế trận trong 45 phút còn lại. Song cũng chỉ có thêm được một bàn thắng được ghi khá may mắn.

Phút 68, hậu vệ Coleman phạm lỗi với Zabaleta trong vòng cấm. Từ chấm 11m, chuyên gia sút phạt đền của Man City Aguero đã thực hiện không thành công khi sút bóng chạm cột dọc bật ra. Tuy nhiên, may mắn bóng lại chạm người thủ thành Howard bật vào lưới. Bàn thắng được tính là pha phản lưới nhà của thủ thành Howard ấn định tỷ số thắng 3-1 cho Man City.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây.