Âu lo trước Australia

Âu lo trước Australia
TP - Trong 3 đối thủ của U19 Việt Nam tại vòng loại giải U19 châu Á 2014 gồm Hồng Kông (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc) và Australia, thì chỉ có Australia mới đua tranh với Việt Nam để giành chiếc vé của bảng vào VCK.

> U19 Việt Nam tạm chiếm ngôi đầu bảng
> U19 Việt Nam thắng lợi mở màn

Lối chơi của U19 VN được HLV Australia đánh giá cao
Lối chơi của U19 VN được HLV Australia đánh giá cao.

Nhưng không dễ dàng cho U19 Việt Nam, khi mà ngoài việc thi đấu để giành tấm vé vào VCK U19 châu Á, đây cũng chính là vòng loại U20 Thế giới, vì vậy lực lượng mà U19 Australia mang tới giải lần này rất mạnh.

Trong số 23 cầu thủ mà U19 Australia đăng ký, có 16 cầu thủ đang chơi tại giải quốc nội Australia là Hyundai A-League và là học viên của Học viện thể thao Australia. Đáng chú ý hơn cả là họ còn sở hữu Hagi Gligor, 18 tuổi. Hagi cùng Del Piero đang tạo thành cặp tiền vệ đáng sợ nhất tại Hyundai A-League. Ngoài ra, họ còn có 7 gương mặt được triệu tập từ nước ngoài về.

Thắng U19 Đài Loan 6-1, U19 Việt Nam tạm đứng nhì bảng, bởi vì trận đấu cùng bảng diễn ra trước đó, U19 Australia đã giã vào lưới Hồng Kông tới 7 bàn trắng. Lối chơi của U19 Australia được HLV Guillaume nhận xét là “quá đẳng cấp, hiện đại như của Barcelona. Đơn giản, nhưng khả năng dứt điểm quá tốt”.

Trong lúc đó, HLV Paul Okon của U19 Australia cũng không thể giấu nổi được cảm xúc của mình sau khi nhìn thấy những tình huống phối hợp tuyệt vời dẫn đến các bàn thắng vào lưới U19 Đài Loan, đặc biệt là những pha phối hợp vô cùng ăn ý giữa bộ đôi tấn công là Công Phượng và Văn Toàn.

Nhưng đã có sự lo xa, đó là lối chơi của U19 VN chưa có nhiều mới mẻ so với giải vô địch ĐNA trước đó. U19 VN vẫn sử dụng lối chơi nhanh, một chạm, chủ yếu đánh vào trung lộ. Và trước đối thủ quá yếu như Đài Loan, thì lối chơi ấy một lần nữa khiến người xem cảm thấy thích thú. Thế nhưng, chúng ta từng trải qua cảm giác như vậy để rồi cuối cùng có chút gì đó hụt hẫng, khi U19 VN bị bắt bài như trong trận gặp U19 Lào và đặc biệt là trong trận gặp lại U19 Indonesia ở chung kết giải U19 ĐNA.

Còn U19 Australia với thể hình cao to và kỹ thuật tốt, cùng nhiều gương mặt đáng chú ý chắc chắn sẽ gây không ít khó khăn cho thầy trò HLV Guillaume Graechen.

Theo điều lệ giải, ngoài các đội đứng đầu bảng sẽ có vé vào VCK, những đội đứng nhì bảng có thành tích tốt nhất, cũng sẽ được vớt vào VCK. U19 VN cần phải tự mình quyết định số phận của mình trong trận gặp U19 Australia để giành tấm vé đi tiếp.

Thậm chí, nhiều người đã lo U19 VN sẽ lại rơi vào hoàn cảnh như U16 tại vòng loại châu Á vừa rồi. Nếu không có những tính toán và đặc biệt là việc thực hiện tốt những tính toán ấy, có thể chúng ta sẽ phải sớm nói lời chia tay với giải đấu.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
TPO - Trung ương Đoàn thực hiện 3 công trình số hóa các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ cho tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm: Điểm Di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng, Điểm Di tích Đồi A1 và Điểm Di tích Trung tâm đề kháng Him Lam (Đồi Him Lam), với tổng trị giá 300 triệu đồng.