Đức, Bỉ và Thụy Sĩ giành vé sớm

Đức, Bỉ và Thụy Sĩ giành vé sớm
TPO – Loạt trận rạng sáng nay chứng kiến Đức, Bỉ cùng Thụy Sĩ chính thức giành vé sớm cùng với Italia và Hà Lan trươc đó đại diện châu Âu tham dự World Cup 2014 mùa hè năm sau.

> Châu Âu nín thở chờ Đức và Bỉ giành vé tới World Cup 2014

Niềm vui các cầu thủ Đức
Niềm vui các cầu thủ Đức.

Mặc dù chỉ cần một điểm trước chủ nhà Croatia là đạt mục tiêu, nhưng chiến thắng 2-1 ngay tại Zagreb giúp Bỉ trở lại với World Cup kể từ năm 2002. Còn Thụy Sĩ thắng 2-1 tại Albani để giành ngôi nhất bảng C.

Đức cũng lên chuyến tàu sớm trước một vòng để lần thứ 23 liên tiếp tham dự giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh bằng chiến thắng 3-0 trên sân nhà trước CH Ireland. Đức, Thụy Sĩ và Bỉ nằm trong danh sách 7 đội bóng bất bại tại vòng bảng.

Rạng sáng nay, tưởng chừng danh sách bất bại sẽ giảm còn 6 khi Italia vất vả mới san bằng cách biệt tại Đan Mạch khi Alberto Aquilani gỡ hòa 2-2 ở phút cuối cùng của trận đấu. ĐKVĐ Tây Ban Nha cũng bất bại và chiến thắng 2-1 trước Belarus rạng sáng nay có nghĩa họ chỉ cần 1 điểm trong trận đấu cuối cùng với Georgia là giành vé.

Anh cũng đang bất bại với chiến thắng ấn tượng 4-1 trước Montenegro để tiếp tục dẫn đầu bảng H, nhưng Ukraina vẫn bám đuổi phía sau. Chỉ chiến thắng trước Ba Lan vào thứ ba tuần sau mới giúp Anh chắc suất.

Hà Lan đã giành vé sớm nên giúp họ thoải mái đá như đi dạo để có chiến thắng 8-1 tại Hungary. Hat-trick thứ hai trong sự nghiệp quốc tế của Robin van Persie giúp anh có 41 bàn cho đội tuyển, vượt qua thành tích của bậc tiền bối Patrick Kluivert.

Theo Viết
MỚI - NÓNG