Tuyển Việt Nam và cuộc hành quân gian khổ tới Uzbekistan

Tuyển Việt Nam và cuộc hành quân gian khổ tới Uzbekistan
Để từ Doha (Qatar) đến Uzbekistan, tuyển Việt Nam phải quá cảnh ở 2 điểm là Dubai (UAE) và Astana (Kazakhstan) với tổng thời gian quá cảnh lên tới 14-15 tiếng.

Tuyển Việt Nam và cuộc hành quân gian khổ tới Uzbekistan

> Đội tuyển quốc gia bị 'ghẻ lạnh'
> Hồng Sơn lại bị nghi ngờ 'trốn tuyển'

Để từ Doha (Qatar) đến Uzbekistan, tuyển Việt Nam phải quá cảnh ở 2 điểm là Dubai (UAE) và Astana (Kazakhstan) với tổng thời gian quá cảnh lên tới 14-15 tiếng.

Toàn bộ hành trình du đấu Qatar của tuyển Việt Nam được phía Liên đoàn bóng đá Qatar đài thọ nhưng cũng vì thế mà thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ phải chịu khổ khi mất gấp đôi thời gian di chuyển.

Trong thỏa thuận thi đấu giao hữu với tuyển Việt Nam, phía Qatar cam kết bao trọn gói hành trình di chuyển từ Hà Nội đến Doha và từ Doha đến Tashkent, VFF chỉ phải trả tiền cho hành trình từ Tashkent về Hà Nội. Nếu như lượt đi từ Hà Nội đến Doha khá nhanh thì chặng di chuyển từ Doha đến Tashkent khá rắc rối khi tuyển Việt Nam phải quá cảnh ở 2 điểm là Dubai (UAE) và Astana (Kazakhstan) với tổng thời gian quá cảnh lên tới 14-15 tiếng.

Sau trận đấu với câu lạc bộ Al Arabi tối 11/10, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ phải di chuyển ra sân bay chỉ sau 30 phút mà không có thời gian nghỉ ngơi. Sau đó, toàn đội vất vả di chuyển suốt gần một ngày mới đến được Tashkent. HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng phải kêu trời vì cách đặt vé này khiến cả đội bị hành xác và tốn rất nhiều thể lực trước trận đấu với Uzbekistan.

Trên thực tế, sân bay Vostochny (Tashkent) có rất nhiều điểm nối và nếu chọn sớm thì có những chuyến bay chỉ mất hơn 10 tiếng là đến nơi. Chẳng hạn từ Doha bay đến New Delhi (Ấn Độ) rồi bay đến Tashkent sẽ rút ngắn được ít nhất 50% thời gian. Tuy nhiên, chặng bay này do Liên đoàn bóng đá Qatar đặt và chỉ báo lại cho VFF ở khoảng thời gian quá cận kề. Đại diện của VFF cho biết, khi nắm được thông tin về chuyến thi đấu này thì không kịp thay đổi nên đành chấp nhận kế hoạch do phía đối tác đưa ra.

Các cầu thủ đều mất sức trước trận đấu với Uzbekistan. Ảnh: T.Trung
Các cầu thủ đều mất sức trước trận đấu với Uzbekistan. Ảnh: T.Trung.

Sau khi đến Tashkent vào tối 12/10, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã cho toàn đội nghỉ trọn một ngày để dưỡng sức thay vì ra sân tập ngay như những chuyến thi đấu trước. Một vấn đề khác của đội là chuyện ăn uống khi đồ ăn khách sạn không hợp khẩu vị dù khá tiện nghi. Ban lãnh đạo đội phải bố trí người ra siêu thị bên cạnh nơi ở mua thêm đồ để bổ sung dinh dưỡng cho cầu thủ.

Đến chiều tối 13/10, đội có buổi tập nhẹ đầu tiên. Tuyển VN sẽ có buổi họp kỹ thuật lúc 10h ngày 14/10 trước khi làm quen mặt sân thi đấu vào buổi tối. HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết, đối thủ Uzbekistan rất mạnh nhưng Việt Nam sẽ vào cuộc với tinh thần cao nhất.

Một thành viên khác là tiền đạo Lê Công Vinh cũng kịp góp mặt cùng toàn đội vào sáng 14/10. Công Vinh mất 15 tiếng di chuyển từ Sapporo (Nhật Bản) mới đến được Tashkent, trong đó có 5 tiếng quá cảnh ở Seoul (Hàn Quốc).

Trận đấu giữ tuyển Uzbekistan với Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2015 sẽ diễn ra vào ngày 15/10. Tuyển Việt Nam đã gần như hết hy vọng đi tiếp sau khi thua cả hai trận đầu tiên trước UAE (1-2) và Hong Kong (0-1).

Theo Nguyễn Tùng
VnExpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.