10 ngôi sao sáng nhất vòng loại World Cup 2014

10 ngôi sao sáng nhất vòng loại World Cup 2014
Trong số 10 cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất tại vòng loại World Cup 2014, khu vực Nam Mỹ chỉ có một đại diện duy nhất là Lionel Messi, còn lại thuộc về châu Âu.

> Những kịch bản sốc tại châu Âu
> Tuyển Tây Ban Nha thủng "chiến giáp" trước giờ quyết đấu

10. Mesut Oezil (Đức)

Vị trí thi đấu: Tiền vệ tấn công

Điểm: 88,4

Oezil là một trong những tiền vệ tấn công hay nhất tại vòng loại World Cup 2014. Ngôi sao đang khoác áo CLB Arsenal được ví như là thứ keo kết dính hàng tiền vệ và hàng công của tuyển Đức. Hầu hết những pha lên bóng của Die Mannschaft đều qua chân của tiền vệ 24 tuổi này. Không chỉ là người châm ngòi cho các cuộc tấn công, Oezil còn trực tiếp ghi 7 bàn giúp tuyển Đức sớm giành vé tới Brazil.

9. Philipp Lahm (Đức)

10 ngôi sao sáng nhất vòng loại World Cup 2014 ảnh 1
 

Vị trí thi đấu: Hậu vệ

Điểm: 88,5

Nhắc đến Philipp Lahm, giới mộ điệu nghĩ ngay đến một cầu thủ hoạt động như một con thoi bên hành lang cánh tuyển Đức. Những pha lên công về thủ của hậu vệ 29 tuổi luôn khiến đối phương lâm vào tình thế khó khăn. Song Lahm lại được nhắc đến nhiều hơn ở vai trò chỉ huy. Anh không chỉ là thủ quân, mà còn được xem như là HLV thứ 2 của Die Mannschaft sau HLV trưởng Joachim Loew. Dưới sự chỉ huy của Lahm, tuyển Đức là một tập thể đoàn kết với tinh thần chiến đấu rất cao.

8. Xabi Alonso (Tây Ban Nha)

10 ngôi sao sáng nhất vòng loại World Cup 2014 ảnh 2
 

Vị trí thi đấu: Tiền vệ phòng ngự

Điểm: 88,7

Hẳn nhiều người sẽ ngạc nhiên khi Xabi Alonso có trong danh sách này. Bởi lẽ ngôi sao đang khoác áo Real dính chấn thương và xa sân cỏ suốt từ giữa tháng 8 vừa qua. Tuy nhiên, ít hai biết rằng trước đó những kết quả của Tây Ban Nha đạt được có sự đóng góp cực lớn của Alonso. Ngoài vai trò là lá chắn thép trước hàng hậu vệ, cựu tiền vệ Liverpool còn thường xuyên là người châm ngòi cho những đợt tấn công của La Roja.

7. Andrea Pirlo (Italy)

10 ngôi sao sáng nhất vòng loại World Cup 2014 ảnh 3

Vị trí thi đấu: Tiền vệ phòng ngự

Điểm: 89,3

Ở tuổi 34, Pirlo không hề có dấu hiệu của tuổi tác. Ngược lại, tiền vệ đang khoác áo Juventus càng chứng tỏ một điều: “Gừng càng già càng cay”. Ngoài trọng trách cầm nhịp trận đấu, Pirlo còn là “kiến trúc sư” trong những đợt tấn công của tuyển Italy. Chưa kể những cú sút phạt đẳng cấp của Pirlo còn tạo ra những bước ngoặt cho Azzurri. Nói tóm lại, việc Italy sớm giành vé tới Brazil không thể không nhắc đến công của cựu sao AC Milan.

6. Xavi Hernandez (Tây Ban Nha)

10 ngôi sao sáng nhất vòng loại World Cup 2014 ảnh 4
 

Vị trí thi đấu: Tiền vệ phòng ngự

Điểm: 89,7

Bàn thắng trong trận gặp Belarus cuối tuần qua là bàn thắng đầu tiên của Xavi cho Tây Ban Nha tại vòng loại World Cup 2014. Thế nhưng, không vì lý do đó mà ngôi sao đang khoác áo Barca có mặt trong danh sách này. Sự khác biệt của Xavi đến từ khả năng kiểm soát bóng, nhãn quan chiến thuật cùng những đường chuyền như đặt cho các đồng đội. Dưới sự chỉ huy của Xavi, Tây Ban Nha đã tiến sát tới chiếc vé dự VCK World Cup 2014.

5. Manuel Neuer (Đức)

10 ngôi sao sáng nhất vòng loại World Cup 2014 ảnh 5
 

Vị trí thi đấu: Thủ môn

Điểm: 89,9

Sự ra vào hợp lý, những pha đổ người chính xác cùng phong độ cực ổn định của Neuer không chỉ là chỗ dựa vững chắc ở hàng thủ, mà còn giúp các cầu thủ tuyến trên tập trung vào tấn công. Nhờ những màn trình diễn chói sáng của thủ thành đang khoác áo Bayern Munich, tuyển Đức đã hoàn tất mục tiêu tại vòng loại World Cup cho dù phía trước vẫn còn một trận chưa đấu.

4. Bastian Schweinsteiger (Đức)

10 ngôi sao sáng nhất vòng loại World Cup 2014 ảnh 6
 

Vị trí thi đấu: Tiền vệ trung tâm

Điểm: 90,1

Phạm vi thi đấu của Schweinsteiger ở hàng tiền vệ là khá rộng. Anh có thể lui về hỗ trợ hàng thủ, đá lệch biên hoặc nhô cao hỗ trợ tấn công. Ở vị trí nào ngôi sao 29 tuổi này cũng đều tỏa sáng. Phong độ chói sáng của Schweinsteiger không chỉ biến anh trở thành một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới, mà còn giúp tuyển Đức sớm giành vé tới Brazil vào mùa hè năm sau.

3. Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha)

10 ngôi sao sáng nhất vòng loại World Cup 2014 ảnh 7
 

Vị trí thi đấu: Tiền đạo cánh

Điểm: 90,3

Xuất thân là một tiền vệ cánh, nhưng Ronaldo hiện thi đấu chẳng khác nào một tiền đạo. Những pha đi bóng tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng dứt điểm toàn diện của CR7 giúp anh vượt qua huyền thoại Eusebio để trở thành chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại của đội tuyển Bồ Đào Nha với 43 bàn thắng (hơn Eusebio 2 bàn). Tuy nhiên, 4 bàn thắng của CR7 tại vòng loại chưa đủ để giúp Bồ Đào Nha vượt mặt tuyển Nga để giành chiếc vé trực tiếp tới Brazil.

2. Lionel Messi (Argentina)

10 ngôi sao sáng nhất vòng loại World Cup 2014 ảnh 8
 

Vị trí thi đấu: Tiền đạo

Điểm: 90,9

Có lẽ chưa bao giờ Messi lại cống hiến cho Argentina nhiều đến vậy. Tại vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ, ngôi sao đang thuộc biên chế Barcelona phát hỏa tới 10 lần, giúp Albicelestes giành vé tới Brazil sớm 4 vòng đấu. Sự nhanh nhẹn, kỹ thuật, khả năng đột phá cùng những pha dứt điểm hiểm hóc vẫn là những điểm nổi bật thường thấy ở Messi. Nếu tiếp tục thể hiện phong độ như hiện nay, Messi hoàn toàn có thể cùng Argentina tái hiện lại thành tích mà Maradona đã tạo ra năm 1986.

1. Andres Iniesta (Tây Ban Nha)

10 ngôi sao sáng nhất vòng loại World Cup 2014 ảnh 9
 

Vị trí thi đấu: Tiền vệ tấn công

Điểm: 91,4

Không chỉ là bậc thầy về kỹ thuật với khả năng khống chế bóng tốt cả hai chân, Iniesta còn là cầu thủ có khả năng che chắn và xử lý bóng cực tốt trong phạm vi hẹp. Chưa hết, khả năng quan sát kèm theo những đường chuyền độc hay những pha sút phạt đẳng cấp của tiền vệ 29 tuổi cũng thường tạo ra những bước ngoặt trong rất nhiều trận đấu Tây Ban Nha. Bởi thế, dù không ghi bất kỳ bàn thắng nào tại vòng loại, Iniesta vẫn vượt mặt hàng loạt siêu sao để dẫn đầu danh sách này.

Theo Zing.vn

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG