Croatia và Ba Lan đồng loạt "trảm" HLV

Croatia và Ba Lan đồng loạt "trảm" HLV
TPO – Croatia và Ba Lan quyết định sa thải HLV trưởng đội tuyển quốc gia do kết quả nghèo nàn tại vòng loại World Cup 2014.

> 21 hành khách đã lên chuyến tàu World Cup 2014

Igor Stimac bị sa thải vì Croatia tuột vé vào thẳng
Igor Stimac bị sa thải vì Croatia tuột vé vào thẳng.

LĐBĐ Croatia đã quyết định sa thải HLV Igor Stimac sau khi đội bóng để tuột chiếc vé vào thẳng vào tay Bỉ và buộc phải đá play-off để giành vé dự World Cup.

Sau trận thua 0-2 trước Scotland ở trận cuối cùng vòng loại hôm rồi, HLV Stimac cho biết ông sẽ từ chức. Tuy nhiên, Chủ tịch LĐBĐ Croatia Davor Suker tuyên bố: "Chúng tôi không nhận được ý kiến gì từ ông ấy trên chuyến bay trở về và cả sau đó. Thế nên ông ấy bị sa thải".

Người tạm thời thay thế Stimac là HLV trưởng U.21 Niko Kovac. Kovac đã thể hiện tài cầm quân khi dẫn dắt U21 Croatia toàn thắng 4 trận và ghi được 13 bàn mà không thủng lưới bàn nào tại vòng loại U21 châu Âu 2015.

Trong diễn biến trước đó, LĐBĐ Ba Lan cũng quyết định sa thải HLV Waldemar Fornalik do đội tuyển nước này chính thức phải xem World Cup 2014 qua tivi. Thất bại 0-2 tại Wembley làm cho hy vọng vé đá playoff của Ba Lan cũng tan tành mây khói.

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG