K.Kiên Giang không có ngày trở lại?

K.Kiên Giang không có ngày trở lại?
TP - Trong khi nhiều đội bóng ở V-League đã tập trung trở lại để chuẩn bị cho mùa giải mới, K.Kiên Giang vẫn đang loay hoay với các khoản nợ cũ. Đội bóng miền Tây được dự đoán gần như chắc chắn không thể tham dự mùa giải 2014.

> Các đội bóng V.League rậm rịch chạy tiền
> K.Kiên Giang “bán mình” chẳng ai mua?

Các cầu thủ K.Kiên Giang (trái) gần như không có hy vọng tiếp tục thi đấu mùa sau, khi CLB không có nổi kinh phí dự giả. Ảnh: Q.ANH
Các cầu thủ K.Kiên Giang (trái) gần như không có hy vọng tiếp tục thi đấu mùa sau, khi CLB không có nổi kinh phí dự giả. Ảnh: Q.ANH.

Trao đổi với PV Tiền Phong chiều 17/10, HLV trưởng CLB K.Kiên Giang Lại Hồng Vân cho biết, chưa nhận được thông báo của lãnh đạo CLB về thời gian tập trung đội trở lại. Không chỉ các cầu thủ, bản thân ông Vân cũng cảm thấy sốt ruột trước tình trạng của đội bóng.

Đề cập thông tin đội bóng có thể được chuyển giao cho một đơn vị khác, HLV Lại Hồng Vân cho biết, cũng đang chờ quyết định của lãnh đạo. Theo ông, khả năng CLB phải rút khỏi V-League 2014 là khá lớn.

“Hiện tại, khoản nợ cũ của CLB còn chưa được thanh toán thì nói gì đến kinh phí hoạt động cho mùa giải sau. Thời gian qua, tôi cũng ít liên lạc với các anh ấy, vì có gặp cũng không giải quyết được việc gì. Có lẽ cái gì cố được, mọi người cũng đã nỗ lực rồi”, ông Vân nói.

Các cầu thủ K.Kiên Giang đang trong tâm trạng hoang mang, trước nguy cơ “vỡ nợ” treo lơ lửng trên đầu đội bóng. Một nhóm cầu thủ K.Kiên Giang vừa qua nhờ cậy luật sư để kiện đòi CLB thanh toán tiền “lót tay” và tiền lương CLB nợ đọng từ mùa giải trước. Tuy nhiên, đa số đều tỏ ra bi quan bởi ai cũng biết đội bóng đang trong tình trạng “vườn không, nhà trống”.

Trả lời PV Tiền Phong trước đó, Phó chủ tịch VFF kiêm Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn cho rằng, sẽ rất khó khăn để K.Kiên Giang tham dự mùa giải 2014, do quy định về tài chính đối với các CLB. Để tham dự V-League, các đội bóng phải đảm bảo ngân sách tối thiểu 35 tỷ đồng. Đây là con số quá lớn đối với K.Kiên Giang thời điểm hiện tại.

Hội nghị tổng kết mùa giải của VPF ở TPHCM cuối tháng 9 đã thông qua quy định, CLB không đảm bảo yêu cầu về tài chính sẽ không được tham dự giải.

 Tôi được biết là còn nhiều đội bóng cũng đang trong tình trạng căng thẳng về tài chính. Ở mùa giải tới, tình hình theo dự báo sẽ còn nhiều khó khăn hơn.

Chủ tịch VFF
Nguyễn Trọng Hỷ

Bàn về vấn đề này, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ hôm qua cho rằng, VPF cần đảm bảo xử lý các vấn đề một cách linh hoạt. “Việc siết chặt lại kỷ luật của giải đấu tôi cho rằng rất cần thiết. Bóng đá VN để phát triển lên chuyên nghiệp cần hoàn thiện hệ thống luật, quy định làm hành lang cho các CLB hoạt động. Tuy nhiên, trong khi thực hiện VPF cũng cần phải linh hoạt, đảm bảo cái lợi chung không bị ảnh hưởng. Tôi được biết là còn nhiều đội bóng cũng đang trong tình trạng căng thẳng về tài chính. Ở mùa giải tới, tình hình theo dự báo sẽ còn nhiều khó khăn hơn. Nếu thực hiện quá cứng nhắc thì cũng chưa hẳn đã là tốt”, ông Hỷ nói.

Ông Hỷ hôm qua cũng “nhắc” VPF về công tác tổ chức Đại hội cổ đông thường niên công ty, có khả năng sẽ diễn ra ngay cuối tháng này, không cần chờ Đại hội thường niên VFF.

“Bên cạnh Điều lệ VFF thì nhiều vấn đề quan trọng khác của mùa giải như số lượng đội tham gia, quy chế hoạt động… đều cần có sự thông qua của các thành viên. BCH VFF cũng không thể tự quyết định. Sẽ là thích hợp nếu VPF chờ xong Đại hội thường niên VFF rồi tổ chức đại hội cổ đông công ty”, Chủ tịch VFF nói.

Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng cho biết, VPF sẽ quyết định ngày tổ chức đại hội cổ đông công ty sau khi thông qua ý kiến của toàn bộ thành viên. Nhân sự HĐQT Cty VPF dự báo nhiều khả năng sẽ có sự thay đổi, bổ sung.

Trong khi đó, Đại hội thường niên VFF có thể diễn ra vào trung tuần tháng 11, theo ông Hỷ. VFF đang xin ý kiến của Bộ VH-TT&DL và Bộ Nội vụ để tổ chức đại hội.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Vì sao giá vé máy bay tăng cao?
Vì sao giá vé máy bay tăng cao?
TPO - Hiện nay dòng máy bay Airbus A321 Neo có phần linh kiện đang trong thời gian bảo trì bảo dưỡng. Theo yêu cầu của nhà chế tạo, hàng loạt máy bay đã phải triệu hồi, phải dừng các chuyến bay bằng dòng máy bay này. "Các hãng nội địa của chúng ta dùng dòng máy bay này là chính nên dẫn đến việc hạn chế, thiếu hụt máy bay. Đây là một tác nhân cho việc giá vé máy bay tăng cao trong thời gian qua" - Cục Hàng không thông tin tới lãnh đạo TP. Đà Nẵng. 
Tỉnh ủy Tuyên Quang công bố quyết định về công tác cán bộ
Tỉnh ủy Tuyên Quang công bố quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Việt - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giữ chức vụ Giám đốc Sở Nội vụ và kiêm nhiệm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; bổ nhiệm ông Nguyễn Mạnh Tiến - Ủy viên Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy giữ chức vụ Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh.