Anh và Ý mất suất hạt giống World Cup

Anh và Ý mất suất hạt giống World Cup
TP - Theo bảng xếp hạng tháng 10 FIFA công bố chiều qua, Anh và Ý không được chọn vào nhóm đội hạt giống số 1 cho lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2014 diễn ra vào tháng tới.

> Anh gặp lại đối thủ 'hạ nhục' họ tại World Cup 2010
> 21 hành khách đã lên chuyến tàu World Cup 2014

Người Ý (trái) phải trả giá cho hai trận hòa cuối cùng. Ảnh: GETTY IMAGES
Người Ý (trái) phải trả giá cho hai trận hòa cuối cùng. Ảnh: GETTY IMAGES.

Giới hâm mộ cũng như chuyên môn quan tâm nhất từ bảng xếp hạng này chính là tốp 10 sẽ gồm những đội bóng nào, bởi 7 đội bóng đứng vị trí cao nhất của bảng xếp hạng FIFA cùng với chủ nhà Brazil sẽ được chọn làm hạt giống tại 8 bảng đấu ở vòng bảng World Cup 2014.

Theo đó, 7 đội hạt giống số 1 cho lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết World Cup diễn ra vào ngày 6/12 sẽ là chủ nhà Brazil và 6 đội Tây Ban Nha (1), Đức (2), Argentina (3), Colombia (4), Bỉ (5) và Thụy Sĩ (7). Chỉ còn một suất còn lại vẫn chưa xác định rõ, bởi đội xếp thứ 6 là Uruguay vẫn chưa chắc chắn có vé. Nếu thắng trong trận play-off liên lục địa với Jordan, họ sẽ là đội hạt giống cuối cùng. Tuy nhiên, nếu Jordan thắng, Hà Lan đồng thứ 8 sẽ được đôn lên nhóm hạt giống số 1 cho lễ bốc thăm.

Trong danh sách này, bất ngờ nhất là việc Anh và Ý không được chọn làm hạt giống số 1. Màn trình diễn ấn tượng ở hai trận đấu cuối cùng chỉ giúp Anh nhảy 7 bậc lên xếp thứ 10. Còn với Ý, dù giành vé sớm nhưng bị Đan Mạch và Armenia cầm hòa ở hai trận cuối khiến họ tụt xuống vị trí thứ 8 như Hà Lan, nhưng thua về điểm số.

Điều này có nghĩa, tại World Cup 2014 mùa hè năm sau, Anh và Ý có thể tạo ra bảng đấu tử thần nếu họ rơi vào bảng đấu có “ông lớn” ở nhóm hạt giống số 1.

Tất nhiên, khi FIFA công bố bảng xếp hạng, đã có những tranh cãi nhất định về cách tính điểm. Đặc biệt như trường hợp Thụy Sĩ, quê hương của Chủ tịch FIFA Sepp Blatter, bị kêu là đội có đường tới World Cup dễ dàng hơn bất cứ đội bóng nào khi chỉ phải gặp Iceland, Slovenia, Albania, Síp và Na Uy tại vòng bảng. Trong khi đó, có bảng đấu lại có đến hai “ông lớn” hàng đầu châu Âu như bảng I với sự hiện diện của Tây Ban Nha và Pháp.

Play-off: Pháp có thể gặp Bồ Đào Nha

Với quy định bốn đội có vị trí cao nhất bảng xếp hạng FIFA sẽ được chọn vào nhóm hạt giống số 1, nhóm này sẽ là Bồ Đào Nha, Hy Lạp, Croatia và Ukraine. Còn Pháp rơi vào nhóm hai với Thụy Điển, Rumani và Iceland. Khi đó, sẽ xảy ra trường hợp Pháp đại chiến với Bồ Đào Nha tại lễ bốc thăm play-off diễn ra tại trụ sở FIFA ở Zurich ngày 21/10

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG