Arsenal và Chelsea thắng, MU và Liverpool hòa

Arsenal và Chelsea thắng, MU và Liverpool hòa
TP - Arsenal và Chelsea cùng có chiến thắng 4-1 trước lần lượt Norwich và Cardiff để leo lên hai vị trí dẫn đầu, trong khi đó Liverpool và MU tụt lại phía sau vì để Newcastle và Southampton cầm hòa.

> Chelsea nhận bồi thường 'khủng' vụ Mutu

Tại Emirataes, Arsenal đón chào sự trở lại của tiền vệ Mesut Ozil sau khi anh đã hồi phục chấn thương. Chính tiền vệ đắt giá nhất lịch sử Arsenal này đã giúp Arsenal có chiến thắng với hai lần lập công trong trận đấu. Bàn thắng đầu tiên của Arsenal là khuôn mẫu mang đậm phong cách HLV Wenger.

Pha phối hợp như đá tập ở phút 18 giữa Wilshere và Giroud giúp Arsenal mở tỷ số. Hàng thủ Norwich dày đặc, nhưng không thể ngăn cản Wilshere phối hợp với Giroud trước khi thoát xuống như chốn không người để tung cú tỉa bóng tinh tế mang về bàn thắng duy nhất trong 45 phút đầu tiên.

Đầu hiệp hai, Giroud tiếp tục làm nền để cho Mesut Ozil đánh đầu chính diện trong vòng cấm đưa bóng cắm thẳng vào góc thấp bên trái mang về bàn thắng thứ hai cho Arsenal ở phút 56. Dù để Norwich gỡ lại một bàn ở phút 70 do công của Howson, nhưng hai pha lập công liên tiếp trong 5 phút của Ramsey (83) và Ozil (87) đã ấn định chiến thắng cách biệt 4-1 cho Arsenal. Kết quả này giúp Arsenal độc tôn vị trí dẫn đầu với 19 điểm, hơn 2 điểm so Chelsea và Liverpool.

Trong trận đấu cùng giờ, Chelsea có cuộc ngược dòng trước Cardiff. Để Mutch chọc thủng lưới ngay phút thứ 10, nhưng tiền vệ Eden Hazard đã kịp san bằng tỷ số cho Chelsea ở phút 32 sau đường kiến tạo của Samuel Eto’o. Đầu hiệp hai, đến lượt Hazard trả công cho Eto’o khi kiến tạo để tiền đạo người Cameroon này ghi bàn đưa Chelsea vươn lên dẫn trước 2-1 sau 66 phút thi đấu.

Thừa thắng xông lên, các học trò của Mourinho có bàn thứ ba ở phút 77 sau pha lập công của Oscar với cú sút bằng chân phải từ ngoài vòng cấm vào góc cao khung thành sau đường chuyền của Ramires. Bàn thua như dập tan hy vọng có điểm của đội khách, trong khi chủ nhà Chelsea chơi như lên đồng và có thêm bàn ấn định tỷ số sau đó vài phút do công của Hazard sau đường chuyền của Lampard.

Trong trận đấu cùng giờ khác, MU bị Southampton cầm hòa 1-1. Sau thành công ở trận gặp Sunderland, tài năng tuổi teen Adnan Januzaj được đá chính hộ công sau bộ đôi tiền đạo Wayne Rooney và Robin van Persie. Chính bộ ba này đã tạo nên bàn thắng trong hiệp một của MU.

Phút 26, Januzaj tung đường chuyền sắc sảo để Rooney băng xuống dứt điểm, bóng trúng thủ môn của Southampton bật ra, nhưng Van Persie có mặt kịp thời đưa bóng vào lưới. Trong những phút còn lại, MU liên tiếp tấn công nhưng không ghi thêm được bàn nào.

Thậm chí, họ còn bị trả giá ở phút 89 khi Southampton có bàn gỡ do công của Dejan Lovren. Như vậy, MU đã có hai trận liên tiếp không thắng trên sân nhà, sau trận thua trước West Brom ở trận đấu gần nhất tại Old Trafford. MU xếp thứ 8 với 11 điểm và có nguy cơ tụt thấp hơn nữa khi các đội bóng khác ra sân đêm nay.

Ở trận đấu trước đó, Liverpool chơi hơn người nhưng cũng chỉ kiếm được trận hòa 2-2 trước chủ nhà Newcastle. Cú sút đẳng cấp từ khoảng cách gần 30m của Yohan Cabaye đưa chủ nhà vươn lên dẫn trước, nhưng đội trưởng Steven Gerrard san bằng cách biệt từ chấm phạt đền ngay cuối hiệp đấu đầu tiên sau khi Mapou Yanga-Mbiwa của chủ nhà bị truất quyền thi đấu vì phạm lỗi với Luis Suarez.

Mất người, chủ nhà Newcastle vẫn bất ngớ tái lập thế dẫn bàn sau pha lập công của Paul Dummett, để rồi một lần nữa Liverpool lại gỡ hòa nhờ công của Daniel Sturridge. Liverpool tụt xuống thứ 3 khi cùng 17 điểm với Chelsea, nhưng thua hiệu số phụ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.