Nỗi đau ở lại

Nỗi đau ở lại
TP - Không nằm ngoài dự đoán, thất bại 1-3 trước đội chủ nhà Uzbekistan khiến ĐT Việt Nam gần như chấm dứt hy vọng đoạt vé tham dự VCK Asian Cup 2015, dù còn 3 lượt trận chưa thi đấu, trong đó có 2 trận trên sân nhà.

> Bất bại 10 trận U23 VN vẫn chưa hết lo
> U23 Việt Nam sang Myanmar đá giao hữu

Lâu nay các giải đấu ở tầm châu lục vẫn bị coi là sân chơi quá tầm với bóng đá Việt Nam, nên cách chuẩn bị của những người có trách nhiệm cho những sự kiện như thế này luôn là “phấn đấu lọt vào càng sâu càng tốt”.

Thực tế là, lẽ ra ĐT Việt Nam đã không phải đứng đội sổ bảng E vòng loại Asian Cup 2015 sau 3 lượt trận như hiện tại, nếu chúng ta có cách chuẩn bị tốt hơn, đầy đủ chu đáo hơn.

Thất bại sát nút trước UAE trên sân nhà Mỹ Đình hay chỉ để thua Uzbekistan vào những phút cuối là bằng chứng cho thấy nếu tập hợp được lực lượng mạnh nhất, thi đấu với tinh thần và khả năng chuyên môn cao nhất, ĐT Việt Nam không quá thua kém về trình độ so với các đội ở tốp đầu châu lục.

Tuy nhiên, chúng ta đã không làm được như thế, mà trận thua 0-1 trước Hong Kong (Trung Quốc) ở lượt trận thứ 2 thực sự là nỗi thất vọng lớn lao, bởi trước đó bóng đá Việt Nam chưa bao giờ bại trận trước Hong Kong ở những lần chạm trán với cấp độ ĐTQG.

Rõ ràng vòng loại Asian Cup 2015 đã không được coi trọng từ đầu, và không ai ngạc nhiên khi ĐT Việt Nam mới chỉ đi được một nửa chặng đường mà đã biết trước số phận của mình.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG