Bài kiểm tra cuối cùng

Bài kiểm tra cuối cùng
TP - Ngày 25/10, Cúp Truyền hình Bình Dương (BTV Cup) sẽ khai mạc. Đây là giải đấu tập huấn cuối cùng của ĐT U23 Việt Nam trước khi lên đường dự SEA Games 27 tại Myanmar.

> Bất bại 10 trận U23 VN vẫn chưa hết lo
> U23 Việt Nam sang Myanmar đá giao hữu
> SEA Games 27: Tủi phận U23 Việt Nam

Các cầu thủ U23 Việt Nam tích cực chuẩn bị cho BTV Cup khởi tranh cuối tuần này. ảnh: VSI
Các cầu thủ U23 Việt Nam tích cực chuẩn bị cho BTV Cup khởi tranh cuối tuần này. ảnh: VSI.

Ngay sau khi trở về từ chuyến du đấu tại Myanmar vào ngày 17/10, ĐT U23 Việt Nam đã lập tức di chuyển xuống Bình Dương để chuẩn bị cho BTV Cup. Trong một tháng qua, ĐT U23 Việt Nam đã thi đấu tổng cộng 8 trận giao hữu quốc tế và không thua trận nào, trong đó có chiến thắng ngay trên sân khách trước ĐT U23 Myanmar, chủ nhà SEA Games 27.

Chuỗi trận bất bại ấn tượng ấy đã giúp thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc vô cùng tự tin trước khi bước vào BTV Cup 2013, giải đấu được xem là bài kiểm tra và cũng là màn ra mắt khán giả nhà chính thức của ĐT U23 Việt Nam trước khi xuất trận ở SEA Games 27.

Bằng giờ này năm ngoái, cũng tại BTV Cup 2012, ĐT U22 Việt Nam dưới quyền dẫn dắt của HLV Hoàng Văn Phúc đã thi đấu rất ấn tượng, Khi đó, ĐT U22 Việt Nam đã lọt vào tới trận chung kết bằng lối chơi nhiệt huyết và tràn đầy cảm hứng.

M

Theo kết quả bốc thăm, tại BTV Cup 2013, ĐT U23 Việt Nam nằm ở bảng B với Bangu Athletico (Brazil), Semen Padang (Indonesia) và Đồng Nai. Ở trận ra quân, U23 Việt Nam đụng độ với Semen Padang vào chiều 26/10, trước khi đọ sức với Đồng Nai (28/10) và Bangu Athletico (30/10).

ặc dù chung cuộc ĐT U22 Việt Nam chỉ giành HCB do thua chủ nhà B.Bình Dương trong trận chung kết, song màn trình diễn của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã được VFF đánh giá rất cao, và đây cũng là nhân tố có tính quyết định tới việc ông Phúc được lãnh đạo VFF lựa chọn làm HLV trưởng ĐT U23 Việt Nam và ĐT Việt Nam, bất chấp sự lo ngại của một bộ phận không nhỏ dư luận về kinh nghiệm hạn chế của ông Phúc ở cấp độ ĐTQG.

Từ đầu năm tới nay, HLV Hoàng Văn Phúc đã lần lượt dẫn dắt cả ĐT Việt Nam lẫn ĐT U23 Việt Nam. Tuy nhiên nếu ĐT Việt Nam dưới quyền ông Phúc gây thất vọng với 2 trận đầu tiên toàn thua ở vòng loại Asian Cup 2015, trong đó có cả thất bại 0-1 trước Hong Kong (Trung Quốc) là đối thủ mà xưa nay chưa bao giờ chúng ta thất trận, thì ĐT U23 Việt Nam do ông Phúc dẫn dắt lại đang thi đấu rất ấn tượng.

Tất nhiên không thể lấy thành tích ở các trận đấu giao hữu để đánh giá về năng lực thực sự của ĐT U23 Việt Nam, nhất là khi bóng đá Việt Nam đã có quá nhiều tấm gương “thử kêu đốt tịt”, song cần phải thẳng thắn thừa nhận rằng ông Phúc rất có duyên và mát tay khi làm bóng đá trẻ.

Chỉ một số ít trong thành phần ĐT U23 Việt Nam là những cầu thủ thường xuyên được thi đấu ở V-League như Văn Quyết, Mạnh Dũng, Văn Thắng, còn lại hầu hết đều là các cầu thủ đến từ giải hạng Nhất. Nhưng dưới bàn tay của ông Phúc, tất cả đã trở thành một tập thể thi đấu tương đối gắn bó và hiệu quả.

Thế nhưng, nói như vậy không có nghĩa là ĐT U23 Việt Nam đã sẵn sàng ở mức độ cao nhất cho SEA Games 27, bởi vấn đề lớn nhất ở đội bóng do ông Phúc dẫn dắt là sự chênh lệch khá lớn giữa các vị trí chính thức và dự bị, đặc biệt là ở khu giữa sân, khi vẫn chưa có một ai thay thế được vị trí tiền vệ phòng ngự của Hoàng Thịnh.

Bên cạnh đó, một nhược điểm khác của ĐT U23 Việt Nam hiện nay là khả năng phòng ngự, khi vẫn chưa có cầu thủ đủ sức cáng đáng vai trò chỉ huy hàng phòng thủ. Vì thế, trong những trận đấu giao hữu vừa qua, ĐT U23 Việt Nam không ít lần để lọt lưới những bàn thua rất đáng trách.

Đến thời điểm hiện tại, HLV Hoàng Văn Phúc vẫn chưa bổ sung bất cứ tuyển thủ nào cho ĐT U23 Việt Nam, và không loại trừ khả năng ông Phúc sẽ mang nguyên thành phần này đến với SEA Games 27, và điều đó nghĩa là những nhược điểm về chuyên môn của ĐT U23 Việt Nam vẫn không được giải quyết triệt để.

Sau khi kết thúc BTV Cup 2013, chúng ta sẽ phần nào nhìn thấy câu trả lời từ màn trình diễn của ĐT U23 Việt Nam tại giải.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.