Thư hùng Real - Juve: Nhiều duyên lắm nợ

Thư hùng Real - Juve: Nhiều duyên lắm nợ
TP - Real Madrid và Juventus Turin, hai ông lớn châu Âu từng giẫm đạp lên nhau trong lịch sử để xưng vương, nay đang trên đường tìm lại ánh hào quang lại phải gặp nhau trong trận quyết đấu.

> Arsenal – Dortmund (1-2): Pháo 'xịt' ngay tại Emirates
> Milan và điệp vụ báo thù Barca

Không còn Del Piero (phải), Juve có thắng tại Bernabeu?. Ảnh: Xinhua
Không còn Del Piero (phải), Juve có thắng tại Bernabeu?. Ảnh: Xinhua.

Sau hai chiến thắng và ghi được 10 bàn, Real Madrid đang có lợi thế tại bảng B và mong chờ sẽ tiếp tục nới rộng khoảng cách khi tiếp đối thủ cũ Juventus trên sân nhà Santiago Bernabeu rạng sáng mai. Real đang trên đường tìm tới vinh quang thứ 10, ngược lại Juve đang muốn chứng minh họ sẵn sàng trở lại châu Âu sau những năm tháng tủi nhục vì vụ dàn xếp tỷ số vài năm trước.

Real khởi đầu thuận lợi với chiến thắng 6/1 tại Galatasaray và vượt qua Copenhaghen 4-0 trên sân nhà sau đó. Ngược lại, trong năm thứ hai trở lại châu Âu, Juventus vẫn đang gặp nhiều chông gai với việc bị Galatasaray cầm hòa 2-2 trên sân nhà sau khi đã hòa 1-1 tại Copenhagen ở ngày ra quân.

Đỉnh điểm cho những cuộc thư hùng trong lịch sử là trận chung kết năm 1998 tại Amsterdam. Khi đó, bàn thắng ở phút 66 của Predrag Mijatovic kết thúc 32 năm không vô địch châu Âu của đội bóng Hoàng gia và là chiếc cúp châu Âu thứ 7 của đội bóng này. Lần gần đây hai đội gặp nhau là tại vòng bảng 2008/09, khi đó Juve thắng cả hai trận, 2-1 tại Turin và cú đúp của Del Piero làm câm lặng Bernabeu ở lượt về.

Tại bán kết mùa giải 2002/03, sau khi để thua 1-2 lượt đi tại Madrid, Juve thắng 3-1 ở lượt về, nhưng sau đó lại thua trong trận chung kết với AC Milan khi đó dưới sự dẫn dắt của HLV Carlo Ancelotti, người từng dẫn dắt Juve trước đó và bây giờ đang huấn luyện Real.

Ancelotti dẫn dắt Juve từ 1999 đến 2001 khi đó đội trưởng là Antonio Conte, người đang là HLV trưởng Juve. Trợ lý của Ancelotti tại Real bây giờ là Zidane cũng từng thành danh tại Juve từ giai đoạn 1996 đến 2001 và là đồng đội cũ của Conte.

Đêm nay ở hàng tiền vệ sẽ là cuộc đấu duyên nợ giữa Xabi Alonso và Andrea Pirlo. Aloso của Real từng khoác áo Liverpol ghi bàn gỡ hòa 3-3 trước Milan của Ancelotti trong trận chung kết Champions League 2005. Còn Andrea Pirlo đá hỏng phạt đền sau đó đưa đến chức vô địch cho đội bóng Anh.

Hai năm sau, Alonso và Pirlo tiếp tục có mặt trong trận chung kết nhưng Milan của Ancelotti đã thắng lại Liverpool 2-1. Ở đội hình Juve hiện tại, có Llorente từng 5 lần sút tung lưới Real, trong đó có hai lần tại Bernabeu khi còn khoác áo Athletico Madrid.

Lịch thi đấu 1h45 ngày 24/10:

Bảng A: Bayer Leverkusen - Shakhtar Donetsk, Manchester United - Real Sociedad

Bảng B: Galatasaray - Copenhaghen, Real Madrid - Juventus

Bảng C: Anderlecht - Paris Saint Germain, Benfica - Olympiakos

Bảng D: CSKA Moscow - Manchester City (*), Bayern Munich - Viktoria Plzen

(* diễn ra lúc 23h 23/10)

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG