Barca - Real (2-1): Màn ra mắt Siêu kinh điển của Neymar

Barca - Real (2-1): Màn ra mắt Siêu kinh điển của Neymar
TPO- Lập công ngay trong trận đấu siêu kinh điển đầu tiên tại Nou Camp, Neymar đã mở ra cánh cửa chiến thắng cho Barca trước đại kình địch Real ở cuộc thư hùng đêm nay.

> Siêu kinh điển lần thứ 225: Trận đấu đắt nhất lịch sử

Đội hình xuất phát:

Barca - Real (2-1): Màn ra mắt Siêu kinh điển của Neymar ảnh 1

Barcelona: Valdés, Alves, Piqué, Mascherano, Adriano, Xavi, Busquets, Iniesta, Messi, Cesc Fabregas, Neymar.

Real Madrid : Diego Lopez, Varane, Pepe, Ramos, Khedira, Ronaldo, Bale, Marcelo, Carvajal, Modric, Di Maria.

Trong lần đầu tiên dự El Clasico, Neymar lập tức để lại dấu ấn với bàn thắng duy nhất của trận đấu. Bàn thắng thể hiện được phong cách phối hợp nhỏ tiki-taka làm nên thương hiệu Barca suốt mấy năm qua, đồng thời cho thấy duyên ghi bàn của Neymar.

Nhận đường chuyền thông minh của Iniesta, ngôi sao trẻ người Brazil băng xuống thoải mái bên cánh trái và tung cú sút chân phải chìm. Bóng lọt khe chân hậu vệ Real bay vào góc xa khung thành Real. Đây là bàn thắng thứ ba của Neymar tại La Liga.

Với bàn dẫn trước ngay từ phút thứ 18 này, Barca chơi với tâm lý thoải mái trong những phút còn lại. Trong khi đó, lối chơi của Real tỏ ra khá rời rạc và thiếu sự gắn kết giữa các tuyến. Hầu như không có những pha phối hợp thường thấy.

Ngay như Ronaldo và ngôi sao Bale cũng không có nhiều đất diễn để có thể mang lại bàn gỡ cho Real. Thậm chí, Bale còn bị thay ra ngay đầu hiệp hai. Thế trận đó kéo dài sang phần lớn hiệp đấu thứ hai.

Và khi may mắn không ủng hộ Real trong tình huống tiền đạo vào thay người Benzema sút bóng trúng xa bật ra ở giữa hiệp hai thì kết cục thua trận là điều dễ hiểu. Barca không có một trận đấu hoàn hảo, nhưng vẫn có được bàn thắng thứ hai gần cuối trận do công của tiền đạo vào thay người Alexis Sanchez.

Khi thế trận đã an bài, Real mới có được bàn gỡ danh dự ở phút thi đấu cuối cùng do công của cầu thủ vào thay người Rodriguez sau đường kiến tạo của Ronaldo. Nhưng từng đó là không đủ giúp Real tránh được cảnh trắng tay tại Nou Camp.

Chiến thắng này giúp Barca vững ngôi đầu với 28 điểm sau 10 vòng đấu, hơn 6 điểm so với chính Real.

>>Clip: Cận cảnh "nhát kiếm đoạt mạng" Real<<

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Hết giờ. Chung cuộc Barca giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

Vào! Barca-Real: 1-2. Phút 90, Ronaldo (7-Real) chuyền bóng cho Rodriguez (20) dứt điểm chính xác, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.. 

Phút 84, Barca có sự thay đổi người. Neymar rời sân nhường chỗ cho Pedro. 

Phút 80, Ronaldo (7-Real) bị thẻ vàng vì phản ứng quyết định của trọng tài. 

Vào! Barca-Real (2-0): Phút 79, từ ngoài vòng cấm, cầu thủ vào thay người Alexis Sanchez (9-Barca) lốp bóng qua đầu thủ thành Lopez (25-Real), nâng tỷ số lên 2-0. Một pha kết thúc tình huống phản công nhanh hoàn hảo của các cầu thủ chủ nhà Barca

Phút 76, Alex Song (17-Barca) được tung vào sân thay Iniesta (8). 

Phút 73, Benzema (9-Real) sút bóng trúng xà khung thành Barca bật ra. Trước đó, Ronaldo đã ngã trong vòng cấm Barca sau pha va chạm với Mascherano (14-Barca) nhưng trọng tài không cho Real hưởng phạt đền. 

Phút 70, Barca có sự thay đổi người. Alexis Sánchez vào sân thay Fabregas. Sự thay đổi hợp lý khi mà tiền vệ số 4 này đã xuống sức. 

Phút 64, Marcelo (12-Real) bị thẻ vàng sau pha kéo áo Messi 

Phút 61, Real tiếp tục có sự thay đổi người. Bale rời sân nhường chỗ cho Benzema. như vậy, trong lần đầu dự El Clasico, cầu thủ đắt giá nhất thế giới không để lại dấu ấn nào đáng chú ý.

Phút 59, Khedira (6-Real) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Iniesta (8-Barca). 

Phút 58, Ronaldo (7-Real) có pha dứt điểm căng bằng chân trái, nhưng thủ thành Barca đã kịp bay người đẩy bóng chịu phạt góc.

Phút 56, Real có sự thay đổi người. Illarramendi (24) vào sân thay Ramos. Xem ra HLV Ancelotti bắt đầu tăng cường sức tấn công cho đội bóng Hoàng gia.

Phút 55, Barca có pha phối hợp đẹp mắt. Neymar (11-Barca) băng xuống đón đường chuyền vượt tuyến từ sân nhà của đồng đội, trước khi tung cú vô lê căng bằng chân trái. Đáng tiếc, bóng đi trúng vị trí của thủ thành Real.

Phút 52, Iniesta (8-Barca) tung cú sút vô lê chân trái từ ngoài vòng cấm, nhưng bóng đập chân một hậu vệ Real bật ra. 

Phút 47, Bale (11-Real) đi bóng bên cánh phải buộc hậu vệ Barca phá bóng hết đường biên ngang. Tuy nhiên, cú đá phạt góc của Di Maria (22) sau đó, lại quá "hiền" để thủ thành Barca lao ra bắt bóng dễ dàng. 

Hiệp 2 bắt đầu

Barca - Real (2-1): Màn ra mắt Siêu kinh điển của Neymar ảnh 2
 

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Barca do pha lập công của Neymar.

Phút 45, Bale (11-Real) bị thẻ vàng sau pha phạm lỗi kê chân với Pique (3-Barca).

Phút 44, Real suýt có bàn gỡ. Khedia (6-Real) băng vào đệm bóng cận thành, nhưng bóng chạm chân thủ môn Barca bật ra.

Phút 41, hậu vệ Real phạm lỗi với Messi (10-Barca) sát vòng cấm bên cánh phải. Messi sút phạt thẳng và chìm, nhưng Varane (2-Real) đã phá ra.

Phút 37, Neymar (11-Barca) đột phá bên cánh trái, nhưng pha chuyền vào cuối cùng của anh lại lỡ một nhịp so với đà băng lên của Messi (10).

Phút 35, Adriano (21-Barca) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Ronaldo (7-Real). 

Trận đấu đang trôi về nửa cuối hiệp 1, tốc độ có phần giảm xuống. Real không dám dâng cao đội hình, trong khi Barca chơi cầm chừng ở sân nhà chờ thời cơ phản công. 

Phút 26, Bale (11-Real) tung cú sút chân phải trực diện từ ngoài vòng cấm, nhưng bóng đi vọt xà. 

Phút 22, Messi (10-Barca) có pha băng lên đối mặt thủ môn Lopez (25-Real) bên cánh phải, nhưng cú vẩy lòng chân phải của anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Real trong gang tấc.

Vào! Barca-Real (1-0). Phút thứ 18, Neymar đã mang về bàn mở tỷ số cho Barca. Nhận đường chọc khe vào vòng cấm của Iniesta (8-Barca), ngôi sao trẻ người Brazil băng xuống thoải mái bên cánh trái và tung cú sút chân phải chìm. Bóng lọt khe chân hậu vệ Real bay vào góc xa khung thành Real. Đây là bàn thắng thứ ba của Neymar tại La Liga.

Phút 14, Ramos (4-Real) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Neymar (11-Barca). 

Phút 11, nhịp độ trận đấu bắt đầu được đẩy lên. Tuy nhiên, hai đội vẫn chưa tạo được tình huống nào thực sự nguy hiểm. 

Phút thứ 7, trọng tài rút thẻ vàng phạt Busquets (16-Barca) sau tình huống cầu thủ này phạm lỗi với Di Maria (22-Real). 

Trận đấu bắt đầu. Real Madrid giao bóng.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
TPO - Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai biểu quyết, thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phùng Ngọc Mỹ (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh) và ông Mai Xuân Hải (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Y tế, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh).