Vòng 9 Premier League: Tam đại gia cùng thắng

Vòng 9 Premier League: Tam đại gia cùng thắng
TPO - Arsenal, M.U và Liverpool cùng có chiến thắng ấn tượng tại vòng 9 Premier League đêm qua, dù theo các cách khác nhau.
M
M.U lội ngược dòng giành chiến thắng trước Stoke City.

Trên sân Old Trafford tiếp Stoke City, M.U quyết tâm quên đi thành tích nghèo nàn trong hai trận đấu gần đây (chỉ kiếm được 1 điểm). Quyết tâm đó còn được nâng lên khi tiền đạo chủ lực Robin van Persie trở lại sau khi vắng mặt trong trận thắng Real Sociedad tại đấu trường Champions League.

Tuy nhiên, khi gần 80 ngìn khán giả Old Trafford chưa kịp ngồi ấm chỗ, lưới M.U bất ngờ rung lên ngay phút thứ 4 sau pha dứt điểm chân trái cận thành của tiền đạo cao kều Peter Crouch.

Như con sư tử bị tổn thương với bàn thua sớm, M.U dồn lên tấn công liên tiếp ngay sau đó. Những pha dứt điểm của Rooney, Persie cuối cùng cũng cụ thể hóa bàn gỡ hòa ở phút 43 nhờ pha lập công của tiền đạo người Hà Lan.

Tưởng chừng tỷ số 1-1 được giữ nguyên trước giờ nghỉ thì pha sút phạt đẳng cấp của Marko Arnautovic ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp đấu đầu tiên đưa Stoke City lần thứ 2 vượt lên.

Không chịu thua trận trên sân nhà, sau giờ nghỉ Quỷ đỏ dồn toàn bộ đội hình lên tấn công hòng tìm bàn gỡ. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của các học trò Moyes được đền đáp bằng hai bàn thắng chỉ trong vòng ba phút từ hai pha đánh đầu của Rooney (phút 78) và Javier Hernandez (phút 80) để ấn định thắng 3-2 đầy kịch tính cho MU.

Trong trận đấu cùng giờ, Liverpool dễ dàng hạ đội khách West Bromwich 4-1 nhờ hat-trick của Luis Suarez. Ngay phút 12, từ đường kiến tạo của Kolo Toure, tiền đạo người Uruguay tung cú sút ngay chính giữa vòng cấm đưa bóng vào góc thấp bên trái làm bó tay thủ thành Myhill đưa Liverpool vươn lên dẫn trước.

Cũng chỉ mất đúng 5 phút sau, lưới của West Brom rung lên lần thứ hai. Lần này, đón pha phạt góc của Aly Cissokho, Suarez nhảy lên đánh đầu vào góc cao bên trái trong sự bất lực của Mygill đưa Liverpool dẫn trước 2-0 chỉ sau 17 phút thi đấu.

Đến đầu hiệp hai, Suarez hoàn thành hat-trick với pha đánh đầu khác nâng tỷ số lên 3-0 cho Liverpool. Đội khách gỡ lại một bàn ở phút 64 sau pha phạt đền thành công của James Morrison, trước khi Daniel Sturridge ấn định chiến thắng 4-1 cho Liverpool ở phút 77.

Ở trận đấu sớm trước đó, Arsenal đánh bại Crystal Palace với tỷ số 2-0 để vững vàng ngôi đầu dù Mikel Arteta bị truất quyền thi đấu.

Arteta là người ghi bàn mở tỷ số từ chấm phạt đền đầu hiệp hai sau khi Adlene Guedioura phạm lỗi với đồng đội Serge Gnabry. Nhưng tới phút thứ 65, Arteta bị truất quyền thi đấu do phạm lỗi với đồng đội cũ Marouane Chamakh.

Hơn người, Palace có nhiều cơ hội gỡ hòa nhưng khi xà ngang từ chối cú sút của Joel Ward thì đến lượt thủ thành Wojciech Szczesny có pha bay người xuất thần chặn đứng cú vô lê của Mile Jedinak.

Chiến thắng chỉ được đảm bảo cho Arsenal khi Olivier Giroud ghi bàn thắng thứ hai từ pha đánh đầu chuẩn xác gần cuối trận.

Chiến thắng thứ 7 sau 9 trận đã đấu, Arsenal vững vàng ngôi đầu Premier League với 22 điểm, hơn 2 điểm so với Liverpool. Tuy nhiên, vị trí của Liverpool có thể bị Chelsea lấy lại nếu các học trò Mourinho thắng được Man City ở trận cầu đinh của vòng đấ đêm nay. Còn M.U có 14 điểm nhưng vẫn đứng thứ 8.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG