'Tướng' Phúc bị đình chỉ nhiệm vụ

'Tướng' Phúc bị đình chỉ nhiệm vụ
TP - Quyết định gây sốc trên của LĐBĐVN (VFF) được đưa ra ngay sau trận hòa 3-3 bị đánh giá là tiêu cực của đội tuyển U23 VN trước CLB Bangun Atletico (Brazil) ở cúp bóng đá Bình Dương.

> CỰC NÓNG: VFF 'trảm' HLV trưởng U23 Việt Nam
> U23 Việt Nam gặp SV Hàn Quốc tại bán kết

HLV Hoàng Văn Phúc (phải) và trưởng đoàn U23 VN Trương Hải Tùng. ảnh: VSI
HLV Hoàng Văn Phúc (phải) và trưởng đoàn U23 VN Trương Hải Tùng. ảnh: VSI.

Ở trận đấu trên, U23 VN sớm vươn lên dẫn trước đối thủ 3-1 nhưng sau đó để Bangun Atletico thoải mái ghi 2 bàn, cân bằng tỷ số hòa 3-3. Kết quả này giúp cho U23 VN tránh được chủ nhà B.Bình Dương và chỉ phải gặp CLB Sinh viên Hàn Quốc ở bán kết.

Nhận thấy dấu hiệu tiêu cực của U23 VN, Thường trực VFF đã trao đổi khẩn và lập tức ra quyết định cách chức Trưởng đoàn của ông Trương Hải Tùng đồng thời tạm đình chỉ chức vụ đối với HLV trưởng Hoàng Văn Phúc.

Trao đổi với Tiền Phong hồi 22h tối qua, TTK VFF Ngô Lê Bằng cho biết: “Những biểu hiện của cầu thủ U23 VN trên sân đã đi ngược lại với tiêu chí bóng đá VN đang xây dựng.

Trong những tháng vừa qua, các đội tuyển trẻ của VN, bóng đá nữ và futsal đều đã đạt được những thành tích rất đáng khích lệ. Dù chưa thật sự to tát nhưng những thành tích trên đã chiếm được tình cảm của người
hâm mộ.

Tạm thời, chưa ai kết luận U23 VN có tiêu cực về chuyện cờ bạc, tiền nong hay không. Nhưng những gì các cầu thủ thể hiện là rất đáng thất vọng, không thể chấp nhận được”.

Theo TTK Ngô Lê Bằng, Thường trực VFF sau khi thống nhất đã quyết định đình chỉ chức vụ HLV trưởng của ông Hoàng Văn Phúc. Tạm thời đội tuyển U23 VN sẽ được giao cho trợ lý HLV Phùng Thanh Phương dẫn dắt.

Về công tác chuyên môn, VFF đã cử Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển vào TP Hồ Chí Minh, chịu trách nhiệm tư vấn. Ông Bằng cho biết, ngay sau trận đấu, VFF đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi từ các kênh khác nhau về biểu hiện của U23 VN trên sân.

 Những gì các cầu thủ thể hiện cho thấy tính ăn thua rất rõ ràng ở giải này. Những biểu hiện đó đã đem lại hiệu ứng rất tiêu cực đối với hình ảnh của bóng đá VN.

Chủ tịch VFF
Nguyễn Trọng Hỷ

Trả lời câu hỏi của Tiền Phong về khả năng tiếp tục để HLV Hoàng Văn Phúc chỉ đạo U23 VN ở SEA Games, cũng như có hay không triệu tập những cầu thủ bị xác định “có vấn đề” trong trận đấu với Bangun, TTK Ngô Lê Bằng cho biết: “Tùy thuộc vào giải trình của HLV Hoàng Văn Phúc, lãnh đạo VFF sẽ cân nhắc quyết định. Tuy nhiên chắc chắn là nếu bị xác định tiêu cực, những cá nhân có liên quan sẽ phải chịu trách nhiệm”.

Trong đêm qua, cả hai quyết định trên đã được VFF thông báo tới HLV Hoàng Văn Phúc và Trưởng đoàn Trương Hải Tùng. Được biết, giải trình ban đầu, HLV Hoàng Văn Phúc đã đề nghị VFF xem xét kỹ.

“Anh Phúc có nói rằng anh ấy đã làm bóng đá nhiều năm. Không bao giờ lại có chuyện xúi bẩy cầu thủ tiêu cực. Tuy nhiên, nhận định ban đầu của Thường trực VFF, U23 đã có sự toan tính, ít nhất về mặt chuyên môn ở giải đấu này. Tuy nhiên những tính toán này lại không phù hợp với mục tiêu lâu dài là hướng tới SEA Games 27” - ông Bằng cho biết.

Liên lạc với Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ trong đêm qua, ông Hỷ thể hiện sự thất vọng rất lớn. Theo ông Hỷ, U23 VN không tiêu cực nhưng có biểu hiện của sự
ăn thua.

“Tôi có nghe báo cáo về lý do dẫn đến trận đấu như trên. Nhưng những lý do BHL U23 đưa ra không phù hợp với nhận thức của chúng ta hiện nay. BHL đã không nắm được mục tiêu khi cho U23 tham dự giải đấu này. Mục tiêu chính của chúng ta là chuẩn bị cho SEA Games 27. Trong khi những gì các cầu thủ thể hiện cho thấy tính ăn thua rất rõ ràng ở giải này. Những biểu hiện đó đã đem lại hiệu ứng rất tiêu cực đối với hình ảnh của bóng đá VN”-ông Hỷ cho biết.

Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ bỏ ngỏ khả năng tiếp tục để HLV Hoàng Văn Phúc dẫn dắt U23 VN ở SEA Games 27. “Chúng tôi không ân hận khi đưa ra quyết định. Bây giờ nếu không làm quyết liệt thì không còn bao giờ có thể làm được”-ông Hỷ nói.

Dự kiến trong ngày hôm nay, VFF sẽ nhóm họp để nghe giải trình của hLV Hoàng Văn Phúc và Trưởng đoàn Trương Hải Tùng, trước khi đưa ra quyết định chính thức. Trong khi đó, Tiền Phong đã không thể liên lạc được với HLV Hoàng Văn Phúc trong tối qua.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
TPO - Trung ương Đoàn thực hiện 3 công trình số hóa các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ cho tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm: Điểm Di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng, Điểm Di tích Đồi A1 và Điểm Di tích Trung tâm đề kháng Him Lam (Đồi Him Lam), với tổng trị giá 300 triệu đồng.