U23 Việt Nam bị nghi ngờ bán độ?

U23 Việt Nam bị nghi ngờ bán độ?
Chứng kiến màn trình diễn của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc trong hiệp 2 với Bangu tối qua, rất đông khán giả trên sân Gò Đậu đã nghi ngờ U23 Việt Nam bán độ. Tất nhiên, nghi ngờ vẫn chỉ là nghi ngờ, nhưng mọi chuyện đều có thể xảy ra.

U23 Việt Nam bị nghi ngờ bán độ?

> 'Tướng' Phúc bị đình chỉ nhiệm vụ

> TIẾT LỘ giải trình của HLV Hoàng Văn Phúc với VFF

 

Chứng kiến màn trình diễn của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc trong hiệp 2 với Bangu tối qua, rất đông khán giả trên sân Gò Đậu đã nghi ngờ U23 Việt Nam bán độ. Tất nhiên, nghi ngờ vẫn chỉ là nghi ngờ, nhưng mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Người hâm mộ cực kỳ thất vọng về cách thi đấu của U23 Việt Nam
Người hâm mộ cực kỳ thất vọng về cách thi đấu của U23 Việt Nam.
 

Cho đến tối qua, lý do lớn nhất được VFF đưa ra sau quyết định đình chỉ trưởng đoàn Trương Hải Tùng và HLV trưởng Hoàng Văn Phúc, là vì U23 Việt Nam đã có một trận đấu quá thất vọng, làm mất lòng tin người hâm mộ.

Điều đáng nói, đây chỉ là một giải giao hữu, nên việc U23 chơi theo kiểu tính toán để có đủ điểm vào bán kết, khiến người xem bức xúc. Nhưng vấn đề được nhiều người quan tâm nhất, đặt dấu hỏi lớn nhất, là liệu U23 Việt Nam có bán độ không, khi mà hiệp 2 thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác so với hiệp 1. Đó là chưa kể U23 Việt Nam dẫn trước đối thủ 2 bàn cách biệt, rồi còn thi đấu hơn 1 người, nhưng vẫn bị gỡ hòa 3-3, khiến các CĐV nổi giận, không ít bỏ ra về khi trận đấu còn chưa kết thúc.

Nếu như ở V-League, một trận đấu như vậy chắc chắn bị nghi ngờ đã có bán độ. Còn BTV Cup dù sao chỉ là một giải giao hữu, nhưng cũng không thể có ngoại lệ.

Tổng thư ký Ngô Lê Bằng cho biết: “Thái độ thi đấu của các cầu thủ U23 Việt Nam ở trận gặp Bangu Athletico là rất tiêu cực”. Tuy nhiên, ông Bằng nhấn mạnh việc U23 thi đấu tiêu cực ở đây là đã không cố gắng, thể hiện tinh thần thi đấu vì màu cờ sắc áo, làm người hâm mộ thất vọng, chứ không phải liên quan đến chuyện bán độ.

“Liên đoàn cũng tạm đình chỉ chức vụ HLV trưởng với ông Hoàng Văn Phúc. Sở dĩ chúng tôi chưa có quyết định cách chức là để chờ anh Phúc báo cáo rõ tình hình một cách cụ thể. Sau khi xem xét bản kiểm điểm của HLV Hoàng Văn Phúc, VFF sẽ đưa ra hướng xử lý tiếp theo”.

Bản thân ông Phúc đêm qua cho biết là đã được nghe thông báo về việc mình bị tạm đình chỉ chức vụ HLV trưởng và trợ lý Phùng Thanh Phương sẽ lên nắm quyền thay. Ông Phúc cũng không hiểu lý do tại sao VFF bất ngờ cách chức mình vì mọi thứ vẫn đang diễn ra khá tốt.

Trước đó, trong buổi họp báo, ông Phúc nhấn mạnh đi nhấn mạnh lại rằng, tâm lý được nghỉ ít hơn một ngày so với hai đội ở bảng A là nguyên nhân khiến nhiều cầu thủ giữ chân, không còn thi đấu mạnh mẽ như trong hiệp một. Việc hàng thủ liên tiếp mắc lỗi dẫn đến 2 bàn gỡ hòa, cũng cần phải rút kinh nghiệm…Nói chung, tất cả chỉ được giải thích băng những thứ liên quan đến chuyên môn.

Trở lại vấn đề nghi án bán độ, dù VFF phủ nhận điều này, nhưng người hâm mộ có quyền nghi ngờ sau khi xem trận đấu tối qua của U23 Việt Nam. Sự nghi ngờ đó có thể sẽ khiến các cầu thủ bị sốc nặng, nhất là khi tất cả đều đang chuẩn bị bước vào chiến dịch chinh phục ngôi vô địch tại SEA Games 27. Tuy nhiên, chính họ biết mình đã làm gì mới xảy ra vụ việc rất đáng tiếc như vậy.

Theo Kim Anh - Lê Cường
Dân Trí

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.