Arsenal bứt tốc

Arsenal bứt tốc
TP - Arsenal gia tăng khoảng cách dẫn đầu Premier League lên 5 điểm sau chiến thắng thuyết phục trước đối thủ bám đuổi ngay phía sau Liverpool tại Emirates rạng sáng qua.
Ramsey ăn mừng bàn thắng thứ 10 của cá nhân. Ảnh: Getty Images
Ramsey ăn mừng bàn thắng thứ 10 của cá nhân. Ảnh: Getty Images.

Sau khi Chelsea bất ngờ thất thủ tại Newcastle ở trận đấu sớm và tụt xuống thứ ba, trận thư hùng tại Emirates biến thành cuộc đụng độ giữa hai đội bóng dẫn đầu bảng xếp hạng. Santi Cazorla đưa Arsenal vươn lên dẫn trước với hai pha dứt điểm liên tiếp trong hiệp một và Aaron Ramsey ghi bàn thắng thứ 10 của cá nhân mùa này với cú sút xa sấm sét trong hiệp hai đảm bảo chiến thắng thuyết phục cho Arsenal.

Đây là chiến thắng ấn tượng của đội bóng của ông Arsene Wenger sau khi họ vừa thất thủ trước Chelsea tại Capital One Cup cách đó ít ngày và trước đó là thua Dortmund trong khuôn khổ Champions League.

 Chúng tôi còn nhiều trận đấu lớn sắp tới và chúng tôi sẵn sàng giải quyết tốt từng đối thủ

HLV Wenger

Kết quả có phần thất vọng đối với HLV Brendan Rodgers khi Liverpool hành quân tới Bắc London với sự lạc quan cao độ nhằm lật đổ đối thủ trên bảng xếp hạng. Nhưng chứng kiến diễn biến trên sân thì rõ ràng ông phải chấp nhận thất bại này khi học trò của ông tỏ ra thua kém đối thủ trong các pha tranh chấp tay đôi và thiếu gắn kết ở tuyến trên khi mà cả Suarez và Sturridge chơi quá cá nhân và trở thành đơn độc trên hàng công.

Cazorla và Ramsey là những người ghi bàn, nhưng đội trưởng Mikel Arteta mới là người có ảnh hưởng lớn đến chiến thắng của Arsenal. Tiền vệ người Tây Ban Nha có ngày thi đấu xuất sắc khi anh hoàn toàn lấn lướt các tiền vệ bên kia chiến tuyến và truyền cảm hứng cho đồng đội tạo nên chiến thắng quan trọng.

Arsenal chứng minh họ đã trở lại sau hai trận thua liên tiếp trên sân nhà như lời khẳng định của HLV Wenger sau trận đấu: «Điều quan trọng là chứng minh với mọi người rằng chúng tôi có thể chiến thắng những trận đấu lớn như thế này. Thậm chí chúng tôi còn chiến thắng một cách thuyết phục”.

HLV Wenger và học trò đã có sự chuẩn bị không thể tốt hơn trong tháng 11 đầy bão táp đang chờ đợi. Sau trận đấu này, Arsenal sẽ bay sang Đức gặp Borussia Dortmund, đội đã chấm dứt mạch trận thắng của họ cách đây gần hai tuần, vào giữa tuần này. Và sau đó sẽ hành quân tới Old Trafford gặp chủ nhà MU trong khuôn khổ Premier League.

Như vậy, Arsenal đang độc tôn dẫn đầu Premier League với khoảng cách 5 điểm so với Liverpool và Chelsea. Và với một phần tư mùa giải đã đi qua, những đối thủ lớn còn lại như Man City, MU đang bị Arsenal bỏ lại khá xa. Sau tám năm, cơ hội vô địch lại rộng mở hơn bất cứ lúc nào đối với The Gunners.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG