U23 khoá sổ danh sách dự SEA Games 27

U23 khoá sổ danh sách dự SEA Games 27
TP - Nếu không có gì bất ngờ xảy ra, đội tuyển U23 VN sẽ giữ nguyên thành phần hiện nay trong đợt tập trung sắp tới để chuẩn bị cho SEA Games 27 tại Myanmar.

> VFF phục chức cho HLV Hoàng Văn Phúc
> U23 Việt Nam trong mắt HLV Malaysia

Với hơn 10 trận giao hữu, tập huấn liên tiếp thời gian qua, U23 Việt Nam (trắng) đã có nhiều tiến bộ về kỹ chiến thuật cũng như kinh nghiệm thi đấu, theo đánh giá của HLV Hoàng Văn Phúc. Ảnh: VSI
Với hơn 10 trận giao hữu, tập huấn liên tiếp thời gian qua, U23 Việt Nam (trắng) đã có nhiều tiến bộ về kỹ chiến thuật cũng như kinh nghiệm thi đấu, theo đánh giá của HLV Hoàng Văn Phúc. Ảnh: VSI.

Kết thúc BTV cup Bình Dương 2013, các cầu thủ U23 VN đã chia tay nhau ngay trong đêm 3/11. Theo kế hoạch ban đầu, toàn đội được nghỉ 4 ngày trước khi tập trung trở lại tại Đà Nẵng hôm 8/11 tới. U23 VN sẽ có thêm 1 hoặc 2 trận giao hữu tại Bình Dương trước khi chính thức lên đường sang Myanmar tham dự SEA Games 27.

Trao đổi với Tiền Phong chiều qua 4/11, HLV Hoàng Văn Phúc tỏ ra lạc quan trước những tiến bộ của đội tuyển U23 VN, thể hiện qua các trận đấu ở BTV cup.

“Về cơ bản kỹ chiến thuật và kinh nghiệm thi đấu của các cầu thủ đã có những tiến bộ rất rõ rệt. Hàng phòng ngự dù vẫn có những thời điểm không thực sự tập trung nhưng đã chơi tốt hơn. Khả năng tổ chức tấn công cũng như hỗ trợ phòng ngự từ xa của các tiền vệ cũng được cải thiện. Điều tôi hài lòng nhất là các em đã làm quen dần với cường độ thi đấu cao, giữ vững tinh thần trước các đối thủ lớn”-ông Phúc cho biết.

Nhận định về dấu hiệu đuối sức của U23 VN vào thời điểm cuối ở trận chung kết với B.Bình Dương, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: “Giai đoạn vừa qua thời gian tập trung ngắn, BHL cũng chỉ chú trọng việc cho các cầu thủ làm quen, thích nghi với chiến thuật thi đấu.

“Nếu tới đây kế hoạch cũ không thay đổi, khi đội tập trung trở lại ở Đà Nẵng chúng tôi sẽ đầu tư hơn cho khâu thể lực. Thực ra, đây cũng là điểm yếu cố hữu của cầu thủ VN. Việc tích luỹ thể lực luôn cần có thời gian”.

Hôm qua, phải gạn hỏi mãi HLV Hoàng Văn Phúc mới chịu nói thêm vấn đề chuyên môn và nhân sự của U23 VN. Lý do bởi, “tôi hiện vẫn chưa nhận được quyết định chính thức của VFF”.

Ông Phúc khẳng định, U23 VN về cơ bản đã xây dựng được bộ khung chính và trừ khi có vấn đề bất khả kháng xảy ra, đội sẽ không triệu tập thêm cầu thủ mới.

“Chúng tôi đã theo dõi một thời gian dài. Các cầu thủ hiện nay đều là những người đang có phong độ tốt nhất. Trước đây tôi cũng có hơi lo lắng về hàng tiền vệ, nhưng nhân sự của tuyến này hiện cũng đã đầy đủ. Nếu bây giờ triệu tập thêm thì các cầu thủ mới cũng không đủ thời gian để hoà nhập với lối chơi chung của toàn đội”-ông Phúc nói.

Trả lời Tiền Phong sau trận chung kết của U23 VN với B.Bình Dương ở BTV cup 2013, TTK Ngô Lê Bằng cho biết VFF đã thuyết phục và HLV Hoàng Văn Phúc vui vẻ nhận nhiệm vụ tiếp tục dẫn dắt U23 VN ở SEA Games 27. Tuy nhiên, một số tờ báo trích dẫn ý kiến ông Phúc cho biết, ông hiện vẫn chưa có quyết định cụ thể vấn đề này, vì còn chờ cuộc làm việc với VFF dự kiến diễn ra trong ngày hôm nay. Ông Phúc hôm qua vì vậy “khất” câu trả lời khi được hỏi về tương lai.

Theo tìm hiểu của Tiền Phong, VFF trên thực tế đã tính tới khả năng thay thế HLV Hoàng Văn Phúc bằng một người mới. Trả lời báo chí, TTK Ngô Lê Bằng từng khẳng định, trong trường hợp ông Phúc từ chối ngồi trở lại ghế HLV trưởng, VFF cũng sẽ “không bị động”.

Áp lực từ trên xuống, cùng với việc những người được ướm hỏi đều không nhận lời đã buộc VFF phải thuyết phục nhà cầm quân người Hà Nội. Thực tế, HLV Hoàng Văn Phúc đã cân nhắc khả năng xin rút khỏi cả 2 vị trí HLV trưởng ĐTQG và U23 VN. Tuy nhiên, ông Phúc trong những ngày qua đã nhận được sự động viên của nhiều đồng nghiệp, là nên tiếp tục công việc hiện tại, vốn đã đạt được những thành quả nhất định.

Nhiều khả năng ngay sau cuộc làm việc hôm nay, VFF sẽ chính thức ra quyết định phục chức cho HLV Hoàng Văn Phúc.

Hôm qua 4/11, Tổng cục TDTT đã công bố danh sách đoàn thể thao VN tham dự SEA Games 27 với 744 thành viên (hơn 500 VĐV), đặt chỉ tiêu đoạt ít nhất 76 HCV, lọt vào tốp 3. Đoàn được chia làm 4 nhóm. Nhóm 1 gồm 2 môn cơ bản điền kinh và bơi lội. Riêng điền kinh có số lượng VĐV đông nhất với 43 người, đặt chỉ tiêu giành 12-14 HCV. Nhóm 2 gồm 10 môn võ phấn đấu đoạt khoảng 30 HCV. Nhóm 3, 11 môn liên hợp (bắn cung, bắn súng, rowing, canoeing…) chỉ tiêu 11 HCV. Nhóm 4 là các môn “nỗ lực”, trong đó có bóng đá, futsal, bóng bàn, cầu lông…

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.