Arsenal hỏi mua kẻ bị Mourinho ruồng bỏ

Arsenal hỏi mua kẻ bị Mourinho ruồng bỏ
TPO-Ban lãnh đạo Arsenal vừa thông qua kế hoạch trị giá 18 triệu bảng để chiêu mộ Demba Ba – chân sút bị HLV Jose Mourinho cho ra rìa kể từ đầu mùa giải.

Trong nỗ lực tăng cường sức mạnh cho hàng công, Arsenal đã bất ngờ để mắt tới Demba Ba của Chelsea. Theo tiết lộ từ tờ Le 10 Sport, “Pháo thủ” thành London chuẩn bị gửi tới người hàng xóm lời đề nghị trị giá 18 triệu bảng và hi vọng có thể mang chân sút người Senegal về Emirates ngay trong tháng 1/2014.

Demba Ba
Arsenal muốn “giải cứu” Demba Ba khỏi Chelsea.

Ai cũng biết, hàng công vốn là nơi mang lại nhiều sự lo lắng cho HLV Wenger. Trong số 8 tiền đạo mà chiến lược gia người Pháp có trong tay, chỉ Olivier Giroud (8 bàn) mang lại sự tin tưởng, còn lại những phương án khác thường xuyên gây thất vọng hoặc dính chấn thương dài hạn.

Nếu không may Giroud dính chấn thương nốt, hàng công Arsenal chẳng biết lấy ai mà gây áp lực lên đối thủ. HLV Wenger đã ngắm nghía rất nhiều mục tiêu, trong đó có cả Demba Ba. Sau nhiều cân nhắc, ông nhận thấy Demba Ba chính là thương vụ có cơ hội thành công cao nhất và cũng là một lựa chọn đáng để thử.

Jose Mourinho thích sử dụng sơ đồ 1 tiền đạo cắm và ở Chelsea hiện giờ, ông chỉ xoay vòng giữa Samuel Eto'o và Fernando Torres. Cái tên Demba Ba mặc nhiên bị đẩy vào quên lãng. Từ đầu mùa tới giờ, tiền đạo này mới chỉ chơi tổng cộng 5 trận cho đội bóng áo xanh và không ghi bàn thắng nào.

Trong một động thái mới nhất, Mourinho đã yêu cầu Ban lãnh đạo chi tiền để mua thêm 1 tiền đạo và tất nhiên sẽ có một cái tên phải ra đi để nhường chỗ. Tất cả đều tin rằng kẻ bị thanh lý chính là Demba Ba. Bản thân Ba có vẻ sẵn sàng đón nhận thực tế ấy. Anh muốn thoát khỏi “địa ngục” và muốn ra sân nhiều hơn.

Arsenal, với việc hàng công thiếu chất, là một lựa chọn không nên bỏ qua với Demba Ba. Vấn đề chỉ là, liệu Chelsea có sẵn sàng đẩy kẻ bị thất sủng đến kình địch cùng thành phố để đổi lấy 18 triệu bảng, hay quyết định làm ngơ, thà bỏ phí còn hơn tiếp tay cho đối thủ. Chờ xem!

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.