Dortmund – Arsenal (0-1): Khi khó, có Ramsey!

Dortmund – Arsenal (0-1): Khi khó, có Ramsey!
TPO - Aaron Ramsey lại một lần nữa đóng vai người hùng của Arsenal. Trong một trận cầu chơi có phần lép vế của Pháo thủ, cầu thủ này đã kịp thời tỏa sáng để mang về chiến thắng.

> Champions League: Đại chiến Anh - Đức

Dortmund – Arsenal (0-1): Khi khó, có Ramsey! ảnh 1

 Đội hình xuất phát:

Dortmund: Weidenfeller, Subotic, Papastathopoulos, Schmelzer, Bender, Reus, Blaszczykowski, Nuri Sahin, Grosskreutz, Lewandowski, Mkhitaryan.

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Rosicky, Arteta, Ozil, Ramsey, Cazorla, Giroud.

Chơi không hay hơn, nhưng pha lập công duy nhất của Ramsey giúp Arsenal hạ gục chủ nhà Dortmund với tỷ số cách biệt tối thiểu 1-0, qua đó tạo lợi thế rất lớn tại bảng F tử thần.

Do để thua đối thủ trên sân nhà hai tuần trước, nên HLV Wenger cũng không dám mạo hiểm chỉ đạo học trò chơi tấn công trong chuyến làm khách tại Dortmund. Trong khi đó, chủ nhà không có gì mà phải vội tấn công từ đầu, thay vào đó là lối chơi chậm rãi, phòng ngự chắc và phản công nhanh.

Chính vì thế, hiệp một trận đấu đã diễn ra khá nhàm chán. Không dám dâng cao, nên Arsenal không có cơ hội dứt điểm nào trong 45 phút đầu tiên. Còn chủ nhà Dortmund cũng có vài cơ hội có thể thành bàn những tỷ số không bàn thắng phản ánh đúng diễn biến hiệp đấu đầu tiên.

Sang hiệp hai, Dortmund bất ngờ đẩy cao đội hình và liên tiếp tạo được những cơ hội nguy hiểm. Nhưng khi chưa có được bàn thắng mở tỷ số, bất ngờ lưới Dortmund đã rung lên sau một pha phản công nhanh của Arsenal và người mang về lợi thế dẫn bàn cho Arsenal ở phút 62 là Ramsey với pha đánh đầu cận thành.

Trong những phút còn lại, với lợi thế dẫn bàn Arsenal chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu nhằm bảo toàn thành quả có được. Ngược lại Dortmund muốn dâng cao đội hình tấn công, nhưng bàn thua bất ngờ phần nào đã ảnh hưởng đến tâm lý tự tin của các cầu thủ chủ nhà. Họ thi đấu không còn mạch lạc và đành chấp nhận thua 0-1 ngay trên sân nhà.

Trận thua đã chấm dứt mạch 7 trận thắng liên tiếp trên sân nhà của á quân Dortmund, đồng thời cũng giúp Arsenal trả được món nợ thua tại Emirates cách đây hai tuần.

Thắng trận giúp Arsenal có 9 điểm và cùng dẫn đầu bảng F với Napoli.

Còn Dortmund vẫn nguyên 6 điểm và đang gặp bất lợi ở cuộc đua tại bảng F tử thần. Marseille cũng chính thức bị loại sau bốn trận thua liên tiếp.

Dortmund – Arsenal (0-1): Khi khó, có Ramsey! ảnh 2

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Hết giờ. Chung cuộc Arsenal giành chiến thắng với tỷ số 1-0.

Phút 90, Arsenal liên tiếp có 2 sự thay đổi người Bendtner và Vermaelen vào sân thay Giroud và Rosický.

Phút 86, Dortmund có sự thay đổi người Schieber vào sân thay Reus.

Phút 75, chủ nhà Dortmund liên tiếp có hai sự thay đổi người. Hofmann và Aubameyang vào sân thay Bender và Błaszczykowski. Bên phía Arsenal, HLV Wenger cũng quyết định đưa Monreal vào sân thế chỗ Santi Cazorla.

Phút 70, từ một tình huống đá phạt của Arsenal, bóng được chuyền vào trong vòng cấm Dortmund để Mertesacker (4-Arsenal) bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành đối phương.

Sau bàn thắng của Arsenal, trận đấu trở nên cởi mở một cách bất ngờ. Đội khách liên tiếp có những cơ hội dứt điểm nguy hiểm. Trong khi Dortmund cũng có cơ hội gỡ hòa ở phút 67, nhưng Reus (11-Dortmund) dứt điểm không trúng bóng.

Phút 65, Ramsey (16-Arsenal) có pha dứt điểm bằng chân phải cận thành nguy hiểm.

Vào! Dortmund – Arsenal: 0-1. Phút 62, từ bên cánh phải, Ozil (11-Arsenal) treo bóng vào trong vòng cấm Dortmund cho Giroud (12). Cầu thủ này đánh đầu chuyền bóng cho Ramsey (16-Arsenal) bằng vào đánh đầu cận thành mở tỷ số cho Arsenal.

Phút 55, lưới Arsenal đã tung lên sau cú đệm bóng cận thành của Reus (11-Dortmund) nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng cầu thủ Dortmund mắc lỗi việt vị.

Phút 50, Reus (11-Dortmund) đánh đầu trong vòng cấm Arsenal nhưng thủ thành Szczesny (1-Arsenal) kịp bay người cứu thua.

Hiệp 2 bắt đầu.

Dortmund – Arsenal (0-1): Khi khó, có Ramsey! ảnh 3
 

Hiệp 1 khép lại với bảng tỷ số "câm lặng". Trong hiệp đấu này, cả hai đội đều không có nhiều tình huống nguy hiểm về khung thành của nhau. Có vẻ như sau trận thua trên sân nhà cách đây hai tuần, Arsenal đã trở nên thận trọng hơn. Họ không dám dâng cao đội hình tấn công vì sợ bẫy phòng ngự-phản công của chủ nhà Dortmund.

Phút 41, Lewandowski (9-Dortmund) bị thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Ramsey (16-Arsenal).

Phút 38, từ bên cánh phải, Jakub Blaszcrykowski (16-Dortmund) chuyền bóng cho Mkhitaryan (10). Tiền đạo này trong tư thế không người kèm lại tung cú cứa lòng bằng chân trái từ ngoài vòng cấm đưa bóng chệch cột dọc khung thành Arsenal trong gang tấc.

Phút 30, Reus (11-Dortmund) kéo ngã Rosicky (6-Arsenal) trong pha phản công nhanh, nhưng trọng tài chỉ cho Arsenal đá phạt mà không dùng thẻ vàng cảnh cáo cầu thủ chủ nhà.

Dortmund – Arsenal (0-1): Khi khó, có Ramsey! ảnh 4

Phút 26, Błaszczykowski (16-Dortmund) có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm sau đường chuyền ngang của đồng đội từ biên phải. Tuy nhiên, cú volley bằng chân phải của anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Arsenal.

Phút 23, Arteta (8-Arsenal) bị thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Błaszczykowski (16-Dortmund). Đây là thẻ phạt đầu tiên của trận đấu.

Phút 22, Schmelzer (29-Dortmund) có hai cú sút liên tiếp từ ngoài vòng cấm, nhưng đều thiếu chính xác, không làm khó được thủ thành Szczesny (1-Arsenal). Nửa hiệp 1 trôi qua, trận đấu vẫn chỉ là những pha tranh chấp quyết liệt từ giữa sân.

Phút 17, Subotic (4-Dortmund) trong pha lên tham gia tấn công, nhanh chân tung volley cự ly gần, nhưng bóng đi chệch cột dọc bên phải khung thành Arsenal. Đây là cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu sau khi hai đội chơi giằng co ở khu vực giữa sân.

+ Dortmund đang chơi pressing toàn sân với sự tập trung cao độ, đặc biệt hàng tiền vệ. Quá khó để đội khách với Arsenal tìm ra không gian để phối hợp tấn công.

Phút thứ 4, từ bên cánh trái, Reus (11-Dortmund) căng ngang vào vòng cấm Arsenal cho Lewandowski (9) nhưng hậu vệ Arsenal đã kịp phá bóng giải nguy. 

Trận đấu bắt đầu.

Theo Viết
MỚI - NÓNG