Barca suýt bị 'đâm sau lưng' vụ Messi

Barca suýt bị 'đâm sau lưng' vụ Messi
TPO-Tờ Mundo Deportivo cho biết, Adidas từng kêu gọi các đại gia hàng đầu châu Âu lên kế hoạch “chuộc” Messi khỏi Barcelona và sẵn sàng trả một nửa phí chuyển nhượng.

> Dạy sao trẻ M.U, David Moyes lấy Messi làm gương

Cách đây không lâu, báo chí rùng beng chuyện từng có 3 đại gia hàng đầu châu Âu sẵn sàng chi ra không dưới 250 triệu euro để “chuộc” Lionel Messi khỏi Barcelona. Ba cái tên ấy nhanh chóng bị lộ diện, bao gồm Bayern Munich, Chelsea và Real Madrid-kình địch của Barcelona tại làng bóng đá Tây Ban Nha.

Xét về tiềm lực tài chính, cả Bayern Munich, Chelsea và Real Madrid đủ sức bỏ ra 250 triệu euro – số tiền tương ứng với điều khoản phá vỡ hợp đồng mà Messi đã ký với Barcelona hồi cuối năm ngoái. Nhưng thực tế, họ còn một động lực khác để tham gia vào thương vụ lịch sử. Động lực ấy đến từ Adidas.

Theo tiết lộ từ Mundo Deportivo, những người đứng đầu Adidas đã thảo ra một siêu kế hoạch. Theo đó, họ đề nghị Bayern Munich, Chelsea và Real Madrid tiếp cận Messi và nếu đội bóng nào thành công, hãng thể thao hàng đầu thế giới này sẽ trợ giúp một nửa số tiền chuyển nhượng, vào khoảng 125 triệu euro.

Lý do gì khiến Adidas muốn đưa Messi rời Nou Camp? Không khó để giải thích. Messi là gương mặt đại diện toàn cầu của Adidas, trong khi Barcelona lại là đối tác ruột của Nike. Mà ai cũng biết, Nike và Adidas vốn như lửa với nước. Adidas cảm thấy không vui mỗi khi Nike và Barcelona thực hiện các chiến dịch quảng cáo có dính líu tới Messi – ngôi sao mà họ bảo trợ.

Chưa kể, Bayern Munich, Chelsea và Real Madrid đều là những đội bóng nhận tài trợ từ Adidas. Đưa Messi về đầu quân cho 1 trong 3, Adidas sẽ dễ bề thực hiện các ý tưởng kinh doanh và quảng bá toàn cầu của mình.

Rất may cho Barcelona, Messi đã không đồng tình với kế hoạch của Adidas. Ngôi sao người Argentina một mực trung thành với đội bóng xứ Catalan và đã từ chối khéo mọi tấm thịnh tình. Thậm chí trong thời gian gần đây, anh còn ngỏ ý sẵn sàng ký một thỏa thuận mới với đội chủ sân Nou Camp.

Messi trưởng thành từ lò đào tạo La Masia và được đôn lên đội 1 Barca vào mùa 2004-2005. Tính đến nay, anh đã chơi 393 trận cho đội chủ sân Nou Camp, ghi 325 bàn thắng, cùng đội giành tổng cộng 21 danh hiệu lớn nhỏ và bản thân có 4 lần đoạt “Quả bóng Vàng FIFA”. Với Messi, Barcelona là máu thịt, không thể chia lìa.

Lâm Văn

Theo Dịch
MỚI - NÓNG