Chuyện về 2 kình địch của U23 Việt Nam tại SEA Games

Chuyện về 2 kình địch của U23 Việt Nam tại SEA Games
TP - Gặp chúng tôi tại Phnom Penh, Campuchia, HLV trưởng đội tuyển U23 Malaysia, Ong Kim Swee nói, ông không bao giờ đánh giá thấp khả năng của U23 Việt Nam tại SEA Games 27 ở Myanmar.

> 12/11 bắt đầu bán vé trận Việt Nam - Uzbekistan
> Nỗi đau ở lại

Ông cho biết thêm, trong năm nay ông gặp chúng tôi là lần đầu, chứ không gặp nhóm phóng viên Việt Nam nào cả nên những thông tin ông đánh giá thấp U23 Việt Nam là bịa đặt!

Ông Ong Kim Swee nói, bao giờ ông cũng xem U23 Việt Nam là đối thủ mạnh và là ứng viên cho chức vô địch SEA Games.

Theo HLV Ong Kim Swee, thì không dễ để U23 Malaysia bảo vệ thành công danh hiệu vô địch, ông đánh giá cao U23 Việt Nam và U23 Singapore, hai đối thủ lớn nhất của nhà ĐKVĐ tại bảng A.

Sau BIDC Cup, U23 Malaysia có hai trận giao hữu với đội U22 Jordan vào cuối tháng 11 trước khi lên đường sang Myanmar. Tuy những cầu thủ như Eldstal Gary Steven Robbat, Wan Zack Haikal Wan Noor và Fandi Othman không thể góp mặt vì chấn thương nhưng không vì thế mà xem nhẹ U23 Malaysia.

Malaysia từng vô địch 2 kỳ SEA Games gần đây nhất nên đội bóng này sẽ là đối thủ đáng gờm số 1 tại bảng A của U23 Việt Nam. Sức mạnh của họ nằm ở nền tảng thể lực dồi dào, lối chơi gắn kết, kỷ luật.

Còn U23 Singapore, HLV Ong Kim Swee nói, ông biết rất rõ về U23 Singapore do U23 Malaysia đã thi đấu giao hữu với đội tuyển này. Hơn nữa, thành phần chủ chốt của U23 Singapore là CLB trẻ Lions XII - đội đã vô địch giải VĐQG Malaysia mùa giải 2013. Lối chơi của U23 Singapore dựa trên thể lực và chiều cao lý tưởng để chơi bóng dài và bổng, đây cũng chính là điểm yếu của hàng thủ U23 Việt Nam.

Singapore khởi động chiến dịch SEA Games 27 từ cách đây 2 năm bằng việc cử “ĐT U23 tương lai” sang tham dự giải VĐQG Malaysia. Ở mùa giải đầu tiên 2012, Young Lions đã để lại nhiều ấn tượng và đến mùa giải 2013, Young Lions giành chức vô địch.

Liên đoàn bóng đá Singapore quyết định đưa HLV Aide Iskandar dẫn dắt U23 Singapore thay HLV Sundramoorthy hồi đầu tháng 10/2013 do những yếu kém của U23 Singapore lúc đó.

Aide Iskandar là huyền thoại sống của bóng đá Singapore và việc đưa Aide Iskandar lên là để củng cố sức mạnh của U23 Singapore. Cựu danh thủ này khẳng định: “Tôi sẽ kiên định thực hiện mục tiêu lọt vào chung kết SEA Games 27 và tin tưởng có thể làm được điều đó”.

Nhưng từ trước đến nay Singapore chưa bao giờ giành được HCV SEA Games.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG