Old Trafford: ‘Tử địa’ đích thực của Arsenal

Old Trafford: ‘Tử địa’ đích thực của Arsenal
Phong độ cực cao chưa thể đảm bảo cho Arsenal một kết quả có lợi trong trận đại chiến với MU. Bởi lẽ, suốt 10 năm qua, "Pháo thủ" vẫn chỉ là “thùng thuốc súng bị ẩm” mỗi khi phải tới Old Trafford.

Nhiều năm qua, chưa khi nào tình cảnh của Arsenal và MU lại xoay chuyển theo chiều hướng như hiện nay. Chuỗi trận ấn tượng tại Premier League từ đầu mùa đang giúp thầy trò Arsene Wenger dẫn đầu bảng xếp hạng một cách tuyệt đối với 25 điểm sau 10 trận.

Old Trafford vẫn là “tử địa” đích thực của Arsenal
Old Trafford vẫn là “tử địa” đích thực của Arsenal.

Trái lại, MU sau khi chứng kiến bước chuyển giao lịch sử trên băng ghế chỉ đạo, cộng thêm một kì chuyển nhượng đáng bị ném vào “sọt rác” đang trồi sụt ở tận vị trí thứ 8 với 8 điểm kém hơn Arsenal. Đây là câu chuyện hoàn toàn khác nếu so sánh với những mùa trước, khi “Quỷ đỏ” luôn là ứng cử viên lớn cho ngôi vương còn Arsenal chật vật cố gắng kiếm vé vào Top 4.

Dù vậy, The Gunners cũng không thể vội mừng bởi lẽ suốt một thập kỉ qua, Old Trafford vẫn là một điểm đến lành ít dữ nhiều với họ. Thống kê chỉ ra rằng, trong những chuyến viếng thăm “nhà hát” 10 năm gần đây, Arsenal thua đến 11 trận nhưng chỉ thắng được 1 trước MU.

Thậm chí, trong những thất bại của “pháo thủ”, có không ít trận thua có thể gọi là tan nát. Mới nhất là ác mộng bị vùi dập 2-8, trong đó có 1 hat-trick của Wayne Rooney tại Premier League 2 năm trước (chính xác là ngày 28/11/2011).

Bên cạnh đó là những kỉ niệm rất buồn khác của thầy trò Wenger tại “tổ Quỷ” như thảm bại 0-4 trong khuôn khổ cúp FA ngày 16/02/2008, trận thua 0-2 tại Premier League ngày 24/10/2004 khiến Arsenal đứt mạch 49 trận bất bại, thất bại 1-2 ở Old Trafford mùa trước với bàn mở tỉ số của người cũ Van Persie…

Vì thế, không ngoa khi cho rằng kể cả khi đang thăng hoa, Arsenal vẫn cứ phải dè chừng khi hành quân tới “tử địa” Old Trafford. Mùa giải còn rất dài và những biến cố trong các trận cầu “6 điểm” như MU - Arsenal hoàn toàn có thể tạo ra nhiều bước ngoặt lớn cho cuộc đua tới “ngai vàng” nước Anh.

Theo Dân Trí

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG