MU - Arsenal (1-0): Van Persie kết liễu 'cố nhân'

MU - Arsenal (1-0): Van Persie kết liễu 'cố nhân'
TPO -MU đã hoàn thành sứ mệnh cả Premier League giao phó, đó là chấm dứt mạch 9 trận bất bại của Arsenal bằng chiến thắng 1-0 trên sân nhà Old Trafford với pha lập công của Van Persie.
MU - Arsenal (1-0): Van Persie kết liễu 'cố nhân' ảnh 1

Đội hình xuất phát:

MU: De Gea, Smalling, Vidic, Evans, Evra, Valencia, Jones, Carrick, Kagawa, Rooney, Van Persie.

Arsenal: Szczesny, Sagna, Koscielny, Vermaelen, Gibbs, Arteta, Flamini, Ramsey, Ozil, Cazorla, Giroud.

Arsenal tràn trề tự tin tới Old Trafford với quyết tâm có điểm sau chuỗi 9 trận bất bại kể từ đầu giải, trong đó có 8 trận thắng. Thậm chí niềm tin đó còn lớn hơn sau chiến thắng Dortmund ngay tại nước Đức hôm giữa tuần.

Trong khi đó, MU dù đang chật vật ở giữa bảng xếp hạng nhưng với tư cách nhà vô địch nên được cả Premier League trao trọng trách chặn đứng đà hưng phấn các Pháo thủ thành London.

Và như câu chuyện chặn mạch 49 trận bất bại của Arsenal cách đây gần một thập kỷ, MU tiếp tục là đội bóng gieo sầu cho các học trò Wenger sau 90 phút thư hùng đầy căng thẳng tại Old Trafford.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu do công của chính cựu đội trưởng Arsenal Robin Van Persie ghi ở hiệp đấu đầu tiên. Tiền đạo người Hà Lan đã bật cao đánh đầu sau tình huống đá phạt góc của Rooney ở phút 27, mang về chiến thắng cách biệt tối thiểu cho MU.

Với chiến thắng này, MU có 20 điểm và leo lên xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng. Giờ thì họ chỉ còn cách vị trí thứ 4 của Chelsea đúng một điểm. Còn Arsenal, không những chấm dứt mạch trận bất bại, họ còn chính thức bị Liverpool rút ngắn khoảng cách xuống còn 2 điểm sau 11 vòng đấu.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Hết giờ. Chung cuộc MU giành chiến thắng với tỷ số 1-0.

Phút 85, M.U có sự thay đổi người Van Persie rời sân nhường chỗ cho Marouane Fellaini.

Phút 83, Arsenal có sự thay đổi người Serge Gnabry vào sân thay Arteta.

Phút 80, Wilshere (10-Arsenal) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Evra (3-M.U).

Phút 77, M.U có sự thay đổi người Ryan Giggs vào thế chỗ Shinji Kagawa.

Phút 75, Rooney (10-M.U) bị thẻ vàng sau pha phạm lỗi với bằng gầm giày với Ramsey (16-Arsenal)

Phút 73, từ bên cánh phải, Sagna (3-Arsenal) tạt bóng đi cắt ngang khung thành M.U, có hai cầu thủ Arsenal lao vào nhưng không ai chạm được bóng.

Phút 67, từ bên cánh phải, Valencia (25-M.U) chuyền bóng vào trung lộ cho Rooney (10). R10 tung ra cú dứt điểm kỹ thuật nhưng bóng đi không trúng đích.

Phút 61, Arsenal có sự thay đổi người: Jack Wilshere vào sân thay Mathieu Flamini.

Phút 60, Vermaelen (5-Arsenal) phá bóng tới đúng vị trí của Rooney (10-M.U). Sau một nhịp chỉnh bóng, R10 tung ra cú sút xa. Bóng đi chệch cột dọc khung thành Arsenal.

Phút 58, trong cấm địa MU, Ozil (11-Arsenal) tung cú sút bằng chân trái căng như kẻ chỉ,nhưng bóng đi sau cột dọc khung thành thủ môn De Gea (1-MU).

Phút 55, MU có tình huống phản công nhanh, Rooney đi bóng sát đường biên ngang rồi tạt bổng vào vòng cấm Arsenal nhưng tiếc là không có đồng đội nào của anh kịp băng xuống đón bóng.

Phút 49, Arsenal được hưởng quả đá phạt trực diện khung thành MU. Tuy nhiên, Vermaelen (5) sút bóng thiếu chính xác.

Bước vào hiệp 2, M.U có sự thay đổi người. Cleverley vào sân thay Vidic. Xem ra pha va chạm cuối hiệp 1 đã khiến trung vệ kỳ cựu của M.U không thể tiếp tục thi đấu.

Hiệp 2 bắt đầu.

MU - Arsenal (1-0): Van Persie kết liễu 'cố nhân' ảnh 2
 

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về chủ nhà M.U

Phút 45+2, trong nỗ lực lui về phá bóng, trung vệ Vidic (15-MU) đã va mặt vào thủ thành De Gea. Hệ quả là các nhân viên y tế phải vào sân chăm sóc cho trung vệ này.

Phút 44, Flamini (20-Arsenal) bị thẻ vàng sau tình huống vào bóng thô bạo với một cầu thủ M.U.

Phút 41, Jones (4-MU) bị thẻ vàng sau pha phạm lỗi với thủ thành Arsenal.

Phút 38, Rooney (10-MU) đi bóng trong vòng cấm và ngã sau một pha va chạm với hậu vệ Arsenal, nhưng trọng tài không nghĩ đó là tình huống có thể thổi phạt đền.

Sau bàn thua, Arsenal buộc phải dồn đội hình cao hơn để tấn công. Thế trận từ đây cũng cởi mở hơn so với nửa đầu hiệp 1. Phút 36, Giroud (12-Arsenal) đánh đầu trong vòng cấm, nhưng bóng vọt xà.

Phút 31, Sagna (3-Arsenal) bị thẻ vàng đầu tiên của trận đấu.

Pha
Pha lập công của Van Persie.

Vào! MU - Arsenal: 1-0. Phút 27, từ một tình huống đá phạt góc, Rooney (10-MU) chuyền bóng vào cấm địa Arsenal cho Van Persie (20) đánh đầu chính xác, mở tỷ số trận đấu.

Hàng thủ của Arsenal đang chơi tập trung. Phút thứ 20, Vermaelen (5-Arsenal) hóa giải thành công pha tạt bóng từ bên cánh trái của Rooney (10-M.U).

Gần nửa thời gian của hiệp 2 đã trôi qua, nhưng cả hai đội đều chưa có một cơ hội thực sự nguy hiểm. Dường như sự thận trọng đang đè nặng lên đôi chân cầu thủ hai đội. Bóng chủ yếu được hai đội tranh chấp ở khu vực giữa sân.

+ Trong thảm bại lịch sử 2-8 của Arsenal trước M.U vào ngày 28/8/2011, Rooney đã lập một hat-trick.

Phút 10, Rooney (10-MU) có pha dứt điểm cầu môn đầu tiên, nhưng thủ thành Szczesny (1-Arsenal) đã cản phá thành công.

Trong những phút đấu trận đấu, M.U là đội chơi chủ động hơn. Ngay từ phút thứ 3, họ đã được hưởng một quả phạt góc. Thế nhưng, tình huống đá phạt không gây nguy hiểm cho khung thành Arsenal. 

Trận đấu bắt đầu. M.U giao bóng.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Bản tin Hình sự: Ông Lê Tùng Vân có quan hệ loạn luân với con ruột
Bản tin Hình sự: Ông Lê Tùng Vân có quan hệ loạn luân với con ruột
TPO - TIN NÓNG ngày 19/4: Chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư, hai lãnh đạo Công ty CP tập đoàn Tâm Lộc Phát bị bắt giữ; Cơ quan chức năng vào cuộc xác minh vụ thất thoát hơn 53 tỷ đồng quỹ di tích làng Đồng Kỵ; Biến tướng chiêu trò lừa đảo liên quan giải chạy marathon; Tạm giữ đối tượng sàm sỡ nữ sinh trên phố...