Chung kết Davis Cup 2013: Lại xướng tên Djokovic?

Chung kết Davis Cup 2013: Lại xướng tên Djokovic?
TP - Chiến thắng lần thứ hai Davis Cup sẽ là một kết cục không thể đẹp hơn đối với Novak Djokovic và mang đến sức bật mới cho mùa giải 2014 đang chờ đợi anh.

> jokovic bảo vệ thành công ngôi vô địch ATP World Tour Finals
> Nadal đọ sức với Djokovic trước 'ngai vàng' ATP Tour Finals

Djokovic là điểm tựa cả về tinh thần lẫn sức mạnh của đội tuyển Davis Cup Serbia. Ảnh: Eurosport
Djokovic là điểm tựa cả về tinh thần lẫn sức mạnh của đội tuyển Davis Cup Serbia. Ảnh: Eurosport.

Với thành tích 22 trận thắng và bốn chức vô địch ATP Tour liên tiếp kể từ sau trận chung kết U.S. Open hồi tháng 9 thua trước Rafa Nadal, người cũng lật đổ Djokovic ở ngôi vị số 1 mùa này, rõ ràng tay vợt 26 tuổi người Serbia đang muốn có thêm một danh hiệu nữa vào cuối tuần này khi cùng với đội tuyển Serbia gặp CH Séc trong trận chung kết Davis Cup 2013.

Chính vì thế, ngay khi vừa đăng quang tại London, Djokovic lập tức bay về Belgrade để chuẩn bị cho trận chiến cuối cùng trong năm mà không có bất cứ ngày nghỉ nào.

 Có thể thua trong ván đơn với Djokovic, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng để thắng 3 trong tổng 5 ván để bảo vệ chức vô địch 

Đội trưởng CH Séc
Tomas Berdych nói

“Chiến thắng liên tiếp mang đến cho tôi thêm tự tin và giúp quốc gia tôi tái lập thành tích năm 2010 sẽ là điều rất đặc biệt trong trái tim chúng tôi. Thành công cùng đội tuyển tại Davis Cup sẽ mang cho tôi thêm tinh thần và động lực để đạt được những mục tiêu trong năm 2014, năm mà tôi đặt mục tiêu giành thắng lợi tại nhiều giải Grand Slam nhất có thể, Djokovic nói trong buổi họp báo tại Kombank Arena.

Sức chứa 15.000 người tại Kombank Arena sẽ là nguồn động lực giúp Djokovic và đồng đội tái lập lại thành tích như năm 2010 dù đối thủ lần này là ĐKVĐ CH Séc có đội hình khá cân bằng.

Serbia đón tin không vui khi Viktor Troicki vắng mặt do lệnh cấm thi đấu 1 năm vì sử dụng chất kích thích, trong khi Janko Tipsarevic chưa biết có thể hồi phục hoàn toàn trước trận đánh đơn mở màn hay không. Song Djokovic vẫn tự tin Serbia có đủ chiều sâu đội hình để hạ đối thủ.

“Hy vọng với đồng đội trẻ, khát khao danh hiệu và kinh nghiệm vô địch 2010 cùng sự đoàn kết sẽ giúp chúng tôi chiến thắng một lần nữa”, Djokovic nói thêm.

Với tư cách là đội đang giữ cúp, CH Séc đang tràn trề đi vào lịch sử trở thành quốc gia đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch sau khi Tây Ban Nha từng làm được điều tương tự trong hai năm 2008 và 2009.

“Dù Serbia đang có vấn đề về lực lượng, nhưng họ vẫn là ứng viên vì lợi thế sân nhà. Vì thế, chúng tôi cần phải quyết tâm cao độ để bảo vệ chức vô địch”, tay vợt số 7 thế giới của CH Séc Tomas Berdych tuyên bố trước trận chung kết.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG