Taekwondo theo bước Judo lấy vàng

Taekwondo theo bước Judo lấy vàng
TP - SEA Games 27 ở Myanmar, Taekwondo tranh tài 21 bộ huy chương gồm 16 hạng cân đối kháng (8 nữ) và 5 nội dung thi quyền. Tuy nhiên, Ban tổ chức quy định mỗi nước chỉ được tham gia tranh tài 12 hạng cân và 3 nội dung thi quyền.

> VN giành 3 HCV Taekwondo thế giới
> Taekwondo Việt Nam giành HCV thế giới

Trong lúc đó, Judo Việt Nam được đánh giá là có nhiều cơ hội giành thành tích cao. Môn Judo có 18 hạng cân nhưng theo quy định, mỗi quốc gia chỉ tham dự ở 12 hạng cân.

Văn Ngọc Tú – võ sĩ Judo hàng đầu Việt Nam
Văn Ngọc Tú – võ sĩ Judo hàng đầu Việt Nam.

16 VĐV nội dung thi quyền Taekwondo đã sang Hàn Quốc tập huấn khoảng 1 tuần để chuẩn bị cho giải vô địch quyền thế giới diễn ra tại Indonesia vào cuối tháng 11. Ở nội dung thi quyền, tuy Việt Nam từng đoạt HCV thế giới nhưng ở đấu trường SEA Games, chỉ tiêu đề ra cho đội quyền là giành tối thiểu 1 HCV.

Ở nội dung đối kháng, được sự tài trợ của CJ Group, 9 võ sĩ nữ Taekwondo cùng chuyên gia Juang Jin Hee (Hàn Quốc) cũng đã sang Hàn Quốc tập huấn từ cuối tháng 8 cho đến giữa tháng 10.

Trong 45 ngày trên đất Hàn, đội tuyển nữ đã được tập luyện và thi đấu tại trường Trung học Thể thao Kwang Chu, Đại học Cho Seon và Đại học Thể thao Hàn Quốc.

Đặc biệt, trong đợt tập huấn này, bên cạnh những võ sĩ sẽ ra quân ở SEA Games 27 còn có cả những gương mặt chuẩn bị cho Olympic trẻ 2014 như: Trương Thị Kim Tuyền (Vĩnh Long, sinh năm 1997), Nguyễn Thị Thu Thủy (Khánh Hòa, 1998), Hoàng Thị Tuyết (Lào Cai, 1998)…

Trong lúc đó, đội nam chỉ tập huấn 1 tháng cũng ở Hàn Quốc từ ngày 1/11 gồm 2 HLV và 6 VĐV.

Còn Judo, những võ sĩ hàng đầu như Văn Ngọc Tú (48kg), Hà Anh Thu (hạng 45kg), Nguyễn Thị Quỳnh (52kg), Nguyễn Thị Bích Ngọc (57kg), Nguyễn Thị Hoà (63kg), Trần Thúy Duy (78kg) sau khi tập huấn 1 tháng tại Hàn Quốc đã sang Myanmar dự giải vô địch Đông Nam Á (giải tiền SEA Games 27).

Khó khăn lớn nhất đối với Judo Việt Nam là các đối thủ trong khu vực kỳ này được đầu tư và trẻ hoá đội hình rất mạnh. Ví dụ đội tuyển judo Singapore đặt mục tiêu giành 5HCV SEA Games 27 và hai thành viên xuất sắc của judo Singapore là Gary Chow và Gabriel Yang đang tập huấn tại dài hạn tại Mông Cổ.

Tuy nhiên Judo Việt Nam vẫn được đánh giá là có đủ cơ sở để hướng tới mục tiêu đứng đầu hoặc đứng thứ hai tại SEA Games 27.

Đáng chú ý là sự tái xuất của võ sĩ Nguyễn Thị Như Ý (Đồng Tháp) sau khi dành thời gian cho gia đình. Đây là gương mặt kỳ cựu của đội tuyển judo ở hạng cân 78kg, vô địch quốc gia năm 2012 và 2013.

Việc tuyển thủ quốc gia Ngọc Tú đã giải quyết ổn thỏa với cơ quan chủ quản là Trung tâm TDTT Gia Lai để yên tâm nỗ lực tập luyện hết sức với hy vọng sẽ mang về huy chương cho đội tuyển quốc gia.

Chỉ tiêu cho Ngọc Tú là HCV judo hạng 48kg tại SEA Games 27. Nếu đạt chỉ tiêu này, Ngọc Tú tiếp tục viết nên lịch sử cho judo Việt Nam với kỷ lục 6 lần liên tiếp dự SEA Games, đoạt 5 HCV và 1 HCB.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG