Sai sót nghiêm trọng, Tấn Trường có thể mất số 1

Sai sót nghiêm trọng, Tấn Trường có thể mất số 1
TP - Do sai sót nghiêm trọng ở trận đấu của ĐTVN trước Uzbekistan hôm 15/11 trong khuôn khổ Vòng loại Asian cup 2015, thủ môn Bùi Tấn Trường có thể không được ra sân ở trận đấu ngày 19/11 với UAE.

> Sang UAE, tuyển Việt Nam ở chỗ 'sướng như tiên'
> Tuyển Việt Nam: Sóng bắt đầu từ gió...

Thủ môn Tấn Trường sau sai lầm dẫn tới bàn thua đầu của ĐTVN trước Uzbekistan. Ảnh: VSI
Thủ môn Tấn Trường sau sai lầm dẫn tới bàn thua đầu của ĐTVN trước Uzbekistan. Ảnh: VSI .

Phút 40 trận đấu với Uzbekistan trên sân vận động Mỹ Đình, Tấn Trường đã bắt bóng không dính từ pha đánh đầu chuyền về của trung vệ Phước Vĩnh. Bóng nảy ra trúng đường di chuyển của tiền đạo Uzbekistan và cầu thủ này không bỏ lỡ cơ hội trời cho, ghi bàn mở tỷ số. Bàn thua trên đã khiến cục diện trận đấu thay đổi, ĐTVN để thủng lưới thêm 2 bàn nữa và chấp nhận thua chung cuộc với tỷ số đậm 0-3.

Đã có rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh sai lầm trên của Tấn Trường. Nhiều người chỉ trích anh thi đấu thiếu trách nhiệm, và không ít đặt nghi vấn thủ thành mới đầu quân cho CLB B.Bình Dương
tiêu cực.

Trong khi đó, lãnh đạo LĐBĐVN (VFF) và HLV tạm quyền Nguyễn Văn Sỹ bảo vệ Tấn Trường khi cho rằng, đây chỉ là lỗi thuần tuý về chuyên môn. Tấn Trường cũng nhận được sự chia sẻ của nhiều đồng nghiệp cùng vị trí như cựu thủ môn Trần Minh Quang hay thủ môn Dương Hồng Sơn. Tuy nhiên, một số cũng cho rằng sai sót của anh là rất
đáng trách.

Tấn Trường sau đó vẫn có tên trong danh sách 20 tuyển thủ sang UAE. Trận đấu này chỉ còn mang tính thủ tục đối với thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ bởi đội đã thua liên tiếp 4 trận, chính thức hết cơ hội giành vé đi tiếp. Trong chuyến làm khách tại UAE, ĐTVN cũng sẽ vắng tiền vệ đội trưởng Tấn Tài do bị thẻ đỏ ở trận đấu với Uzbekistan và hai cầu thủ Văn Bình cùng Văn Nhiên, đều vì chấn thương.

Thông tin từ VFF cho biết, hồi 0h20 ngày 17/11, ĐTVN đã có mặt tại sân bay Abu Dhabi của UAE. Trao đổi với Tiền Phong chiều qua, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung cho biết, do chỉ phải di chuyển một chặng nên các tuyển thủ không gặp vấn đề gì về thể lực. BTC nước chủ nhà đã bố trí để ĐTVN trú quân tại khách sạn 5 sao Park Rotana, một trong những khách sạn sang trọng ở Abu Dhabi. Điều kiện ăn uống, nghỉ ngơi tại đây được đảm bảo rất tốt. Tuy nhiên, trong buổi sáng BHL vẫn để cho các cầu thủ ngủ và nghỉ ngơi để lấy lại sức khỏe. 18h chiều qua, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ đã có buổi tập đầu tiên tại UAE.

“Tinh thần của toàn đội đã tốt hơn và đội đặt quyết tâm rất cao ở trận đấu này”-Phó Chủ tịch Nguyễn Lân Trung cho biết.

Không khí toàn đội mặc dù vậy không thật sự hứng khởi, một phần do đã hết cơ hội đi tiếp và phần khác, từ sự cố với Tấn Trường. Theo kế hoạch, 19h ngày hôm nay, ĐTVN sẽ có buổi tập tại sân vận động chính để làm quen. Trước đó vào hồi 11h trưa, đội sẽ tiến hành họp kỹ thuật, sau đó tham dự họp báo tại UAE lúc 18h (giờ địa phương). Trả lời câu hỏi về việc liệu Tấn Trường có được bố trí bắt chính ở trận đấu tới hay không, ông Trung cho biết đội hình chính chỉ được quyết định sau buổi tập cuối cùng.

Trao đổi với Tiền Phong hôm qua, một lãnh đạo VFF nêu quan điểm cá nhân là để tránh gây thêm áp lực cho ĐTVN và cá nhân Tấn Trường, BHL đội tuyển có thể cân nhắc việc sử dụng anh bắt chính hay không.

“Tuy nhiên, quyết định cuối cùng vẫn thuộc về BHL đội tuyển và HLV Nguyễn Văn Sỹ. VFF sẽ không can thiệp hay có bất kỳ tác động nào về mặt chuyên môn. Chúng tôi cũng cho rằng sai sót của Tấn Trường, dù rất đáng trách nhưng thuần túy về mặt kỹ thuật.

Việc một thủ môn mắc sai lầm là chuyện không hiếm xảy ra trên thế giới. Nhiều sai sót thậm chí nghiêm trọng và ngờ nghệch hơn. Khi không có bằng chứng xác thực, dư luận và truyền thông nên thông tin ở mức độ vừa đủ, để cầu thủ còn cơ hội phấn đấu” - lãnh đạo VFF trên cho biết.

0h20 ngày 17/11, ĐTVN đã có mặt tại sân bay Abu Dhabi của UAE. Phó Chủ tịch Nguyễn Lân Trung cho biết, do chỉ phải di chuyển một chặng nên các tuyển thủ không gặp vấn đề gì về thể lực.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG