HLV Nguyễn Văn Sỹ nói gì về thảm bại trước UAE?

HLV Nguyễn Văn Sỹ nói gì về thảm bại trước UAE?
TPO-Việc bị thiệt quân ngay từ đầu trận đã khiến chiến thuật của đội tuyển Việt Nam bị phá sản, theo HLV Nguyễn Văn Sỹ.

Trả lời báo chí sau thất bại 0-5 trước UAE đêm qua, HLV Nguyễn Văn Sỹ của tuyển Việt Nam cho biết, chiếc thẻ đỏ ở phút thứ 7 của trung vệ Phước Vĩnh là một phần nguyên nhân khiến đội thua đậm.

HLV Nguyễn Văn Sỹ
HLV Nguyễn Văn Sỹ.

Theo ông Sỹ, việc mất người trong khi UAE lại chơi quyết tâm đã khiến Việt Nam không chống đỡ nổi. Bước sang hiệp 2, Việt Nam đã có một số thay đổi về chiến thuật phòng ngự và cầm giữ bóng nên đã hạn chế được cơ hội ghi bàn của UAE. Đội chủ nhà mặc dù vậy vẫn dồn lên tấn công, và rốt cuộc Việt Nam nhận thêm bàn thua thứ 5.

Nhận định về chiếc thẻ đỏ của Phước Vĩnh, Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung cho rằng, trung vệ SHB Đà Nẵng không đá thô bạo. Trong tình huống phạm lỗi với tiền đạo UAE, Phước Vĩnh chỉ để mắc vào chân đối đối phương. Do chỉ còn 1 mình tiền đạo UAE trong điều kiện có thể gây nguy hiểm cho khung thành thủ môn Thanh Bình nên Phước Vĩnh đã bị trọng tài phạt thẻ đỏ, truất quyền thi đấu.

“Phước Vĩnh là trung vệ chính nên việc bị rời sân quá sớm của Phước Vĩnh đã khiến đảo lộn sơ đồ chiến thuật của đội tuyển Việt Nam”-ông Trung cho biết.

Theo kế hoạch, hôm nay đội tuyển Việt Nam sẽ về Hà Nội và sẽ giải tán và chỉ phải thi đấu trận tiếp theo trong khuôn khổ Vòng loại Asian cup 2015 vào tháng 4/2014. Đối thủ của Việt Nam sẽ là Hong Kong-Trung Quốc, đội từng thắng Việt Nam 1-0 ở trận lượt đi.

VFF cho biết trận đấu này “vừa sức” nên mục tiêu của Việt Nam là phải giành chiến thắng vì danh dự!

Theo Viết
MỚI - NÓNG