Pháp ngược dòng lấy vé, Bồ Đào Nha tiến bước nhờ ‘siêu nhân'

Pháp ngược dòng lấy vé, Bồ Đào Nha tiến bước nhờ ‘siêu nhân'
Sau loạt trận play-off diễn ra đêm qua, rạng sáng nay, đã xác định thêm sáu đội bóng giành quyền đến Brazil mùa hè 2014 dự World Cup.

Tại Châu Âu, Bồ Đào Nha đã vượt qua Thụy Điển với tỷ số 3-2 ngay trên sân khách nhờ cú hat-trick của 'siêu nhân" Cristiano Ronaldo, qua đó giành thắng lợi chung cuộc 4-2 và giành vé đến Brazil.

Ronaldo đưa Bồ Đào Nha tới Brazil 2014
Ronaldo đưa Bồ Đào Nha tới Brazil 2014.

ĐT Pháp đã vượt khó thành công khi giành thắng lợi 3-0 trước Ukraina tại Stade de France nhờ các bàn thắng của Mamadou Sakho và Karim Benzema cùng pha đá phản lưới nhà của Oleg Gusev. Thắng chung cuộc 3-2, thầy trò Didier Deschamps đã thoát hiểm phút chót để có mặt tại Brazil mùa hè sang năm.

Cùng với Pháp và Bồ Đào Nha, Croatia và Hy Lạp cũng ghi tên mình đến ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh khi vượt qua Iceland và Rumani. Croatia thắng Iceland 2-0 nhờ các bàn thắng của Mandzukic và Darijo Srna trong khi Hy Lạp nhẹ nhàng hòa Rumani 1-1 để vượt qua đối thủ với tổng tỷ số 4-2.

Tai khu vực Châu Phi, hai tấm vé cuối cùng đã thuộc về hai đội bóng là Ghana và Algeria. Nếu như Ghana thua Ai Cập 1-2 nhưng vẫn giành vé vì đã thắng 6-1 ở lượt đi thì Algeria đã xuất sắc đánh bại Burkina Faso 1-0 trên sân nhà, qua đó vượt qua đối thủ nhờ luật bàn thắng sân khách sau khi hai lượt trận kết thúc với tổng tỷ số 3-3.

Như vậy, 30/32 đại diện góp mặt ở World Cup 2014 đã được xác định. Hai suất còn lại gần như chắc chắn thuộc về Mexico và Uruguay, những đội sẽ đá các trận lượt về vòng play-off vào hôm nay.

Theo Goal

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG