Man City-Tottenham (6-0): 'Gà Trống' gặp ác mộng tại Etihad

Man City-Tottenham (6-0): 'Gà Trống' gặp ác mộng tại Etihad
Man City đã gieo ác mộng cho Tottenham tại Etihad khi đè bẹp đối thủ với tỉ số đậm đà 6-0 tại vòng 12 Premier League tối nay.

Với sự thăng hoa của hàng tấn công, đội chủ sân Etihad đã sớm giải quyết đối thủ ngay trong hiệp một.

Man City (áo xanh) thắng Tottenham với tỷ số như một ván quần vợt
Man City (áo xanh) thắng Tottenham với tỷ số như một ván quần vợt.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Howard Webb, Man City tràn lên tấn công và ở giây thứ 14 của trận đấu, Jesus Navas (15-MC) đã mở tỉ số với pha dứt điểm tinh tế.

Bàn thắng sớm giúp trận đấu trở nên cởi mở. Chỉ bốn phút sau đó, Erik Lamela (33-Tottenham) suýt chút nữa có bàn san bằng tỉ số nếu pha dứt điểm của anh không bị Martin Demichelis (26-MC) cứu nguy ngay trên vạch vôi.

Như chuộc lỗi cho bàn thua đầu tiên của đội nhà, thủ thành Hugo Lloris (25-Tottenham) có pha cứu thua ngoạn mục sau pha lốp bóng kỹ thuật của Alvaro Negredo (9-MC) ở phút thứ bảy.

Kể từ thời điểm này, Spurs không ngừng tấn công. Họ liên tục khoét sâu vào sự thiếu kinh nghiệm của thủ môn Costel Pantilimon (30-MC) khi liên tiếp tung ra những cú sút xa. Thế nhưng, sự nôn nóng đã khiến Gà trống để lộ những tử huyệt nơi hàng thủ. The Citizens đã khai thác rất tốt để có liền hai bàn thắng trước khi hiệp một khép lại.

Phút 34, trong một tình huống phản công, Sergio Aguero (16-MC) tung cú sút mạnh khiến thủ môn Hugo Lloris không thể bắt dính bóng. Chỉ có vậy, Alvaro Negredo (9-MC) ngả người dứt điểm đưa bóng chạm chân Sandro (30-Tottenham) bay vào lưới.

Đến phút 41, chính Sergio Aguero (16-MC) nâng tỉ số lên 3-0 cho đội nhà với pha đệm lòng dễ dàng sau đường căng ngang của Jesus Navas (15).

Sau giờ nghỉ HLV Villas-Boas tăng cường hàng công khi Emmanuel Adebayor được tung vào sân. Và khi sự thay đổi này chưa phát huy tác dụng thì đội bóng thủ đô London đã phải trả giá.

Phút 50, trong một tình huống phản công nhanh, Yaya Toure (42-MC) bức tốc mạnh mẽ rồi chuyền bóng như đặt để Sergio Aguero (16) ghi bàn thắng thứ tư cho đội nhà.

Chỉ năm phút sau, Fernandinho (25-MC) có pha chọc khe thông minh để Alvaro Negredo (9) xử lý tinh tế rồi tung ra pha dứt điểm gọn gàng nâng tỉ số lên 5-0.

Dẫn trước đối phương tới năm bàn, các học trò của HLV Manuel Pellegrini chủ động giảm nhịp độ. Đây là cơ hội để Spurs dâng cao tấn công và tìm kiếm bàn thắng danh dự. Dẫu vậy, Sandro, Paulinho rồi Gylfi Sigurdsson hay Moussa Dembele không một lần chọc thủng lưới thủ môn Man City.

Đã không thể tìm kiếm bàn thắng danh dự, Tottenham còn bị Man City làm xấu mặt với bàn thắng ấn định thắng lợi 6-0 từ pha dứt điểm bằng chân phải của Jesus Navas (15-MC) ở phút bù giờ thứ hai.

Thắng hủy diệt đối thủ, Man City tiếp tục chuỗi trận toàn thắng trên sân nhà ở mùa giải năm nay, đồng thời vươn lên top 5 trên bảng xếp hạng.

Theo Goal

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG