Arsenal – Marseille (2-0): Người hùng Wilshere

Arsenal – Marseille (2-0): Người hùng Wilshere
TPO - Trong trận đấu sáng nay, Arsenal dễ dàng giành chiến thắng 2-0 trước một Marseille đã bị loại nhờ cú đúp của Wilshere. Tuy nhiên, với 12 điểm, Pháo thủ vẫn chưa có vé đi tiếp.
Arsenal – Marseille (2-0): Người hùng Wilshere ảnh 1

Đội hình xuất phát:

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Flamini, Ramsey, Rosicky, Ozil, Wilshere, Giroud.

Marseille: Mandanda, Abdallah, N'Koulou, Mendes, Morel, Lemina, Romao, Imbula, Gignac, Khalifa, Jordan Ayew.

Trong trận đấu sáng nay, tài năng trẻ Wilshere đã có một màn trình diễn chói sáng với cú đúp, giúp Arsenal dễ dàng có được trọn vẹn 3 điểm. Đầu tiên là pha làm bàn ngay phút thứ nhất khi anh có pha đi bóng bên cánh phải vào vòng cấm đội khách trước khi tung cú sút bằng chân trái đưa bóng vào góc xa.

Bàn thắng sớm giúp Arsenal tự tin cầm bóng chơi lấn lướt trong hiệp đấu đầu tiên, nhưng cũng vì thế mà động lực ghi bàn của chủ sân Emirates có phần giảm đi, nên thiếu những tình huống tấn công quyết liệt như thường lệ.

Thậm chí ngay cả khi có cơ hội nâng tỷ số trên chấm phạt đền sau khi Ramsey bị phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 37, nhưng Ozil cũng thực hiện không thành công và tỷ số 1-0 được giữ nguyên trong 45 phút đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, Arsenal vẫn cầm bóng nhiều hơn, nhưng xem ra động lực nâng đôi cách biệt được thể hiện rõ với nhiều pha nguy hiểm được tạo ra về khung thành Marseille. Một lần nữa Wilshere lại là người lập công với pha đệm bóng cận thành sau pha căng ngang của Ozil ở phút 65.

Với chiến thắng này, Arsenal có được 12 điểm sau 5 lượt đấu, nhưng vẫn chưa chắc chắn giành vé đi tiếp. Bởi trong trận đấu cùng giờ, Dortmund vượt qua Napoli với tỷ số 3-1 để có 9 điểm như Napoli và kéo cuộc đua tay ba đến vòng cuối cùng.

Ở lượt cuối, Arsenal phải hành quân đến nước Ý gặp chủ nhà Napoli trong trận chiến sinh tử, còn Dortmund xem ra dễ thở hơn sau chiến thắng và chỉ phải gặp một Marseille đã hết mục tiêu từ trước.

Arsenal – Marseille (2-0): Người hùng Wilshere ảnh 2

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-0 nghiêng về Arsenal.

Phút 81, Arsenal lại có sự thay đổi người: Arteta vào sân thay Ozil. Bên phía Marseille cũng có sự thay đổi: Cheyrou vào sân thay Lemina.

Phút 76, Arsenal có hai sự thay đổi người liên tiếp: Cazorla và Walcott vào sân thay thế Rosicky và Wilshere.

Phút 74, Thauvin (14-Marseille) tung cú volley trong vong cấm. Bóng trúng chân thủ thành Szczesny rồi từ từ lăn vào khung thành bỏ trống, nhưng một hậu vệ Arsenal kịp thời lao về phá bóng trên vạch vôi.

Vào! Arsenal – Marseille: 2-0. Phút 65, từ bên cánh trái, Ozil (11-Arsenal) căng ngang bóng loại toàn bộ hậu vệ Marseille, để Wilshere (10) băng xuống đệm bóng vào lưới trống.

Những phút đầu hiệp hai, Arsenal đang gia tăng sức ép nhằm gia tăng cách biệt.

Phút 58, Marseille có 2 sự thay đổi người: Valbuena và Thauvin vào sân thay J. Ayew và Imbula.

Phút 57, Ozil (11-Arsenal) tỉa bóng chân trái trong pha đối mặt, nhưng không thắng được thủ thành Mandanda (30-Marseille).

Phút 55, Giroud (12-Arsenal) dứt điểm bằng chân trái. Bóng đi nhẹ nhưng đập chân một hậu vệ đội khách đổi hướng lăn từ từ ra mép ngoài cột dọc khi thủ thành của Marseille đã đứng nhìn.

Phút 52, Sagna (3-Arsenal) dứt điểm căng ở góc hẹp bên trái trong vòng cấm. Bóng đi vọt xà ngang khung thành Marseille.

Phút 50, Ramsey (16-Arsenal) băng xuống sau đường chuyền tinh tế của Ozil, nhưng trọng tài đã bắt lỗi việt vị.

Hiệp 2 bắt đầu.

Arsenal – Marseille (2-0): Người hùng Wilshere ảnh 3
Ramsey giúp Arsenal được hưởng penalty nhưng Ozil lại thực hiện không thành công
Ramsey giúp Arsenal được hưởng penalty nhưng Ozil lại thực hiện không thành công.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Arsenal

Phút 38, Morel (15-Marseille) bị trọng tài phạt thẻ vàng.

Phút 37, Ozil (11-Arsenal) đá hỏng phạt đền. Trước đó, Ramsey (16) đã bị N'Koulou (3-Marseille) phạm lỗi trong vòng cấm. Với pha phạm lỗi này, hậu vệ của đội bóng Pháp phải nhận thẻ vàng.

Tính tới phút thứ 35 của trận đấu, chủ nhà Arsenal đang kiểm soát tới 65% thời lượng bóng.

Phút 27, Rosicky (7-Arsenal) tung cú sút chân phải từ ngoài vòng cấm, nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành Marseille trong gang tấc. 

Phút 21, Gignac (9- Marseille) một mình một bóng băng xuống trong vòng cấm nhưng lại lóng ngóng để cho thủ môn Arsenal lao ra cản phá.

Phút 16, từ một tình huống đá phạt góc, Abdallah (2-Marseille) chuyền bóng cho Gignac (9). Cầu thủ này tung cú sút chân phải sát vòng cấm, nhưng bóng đi thiếu chính xác. Đây là cú dứt điểm cầu môn đầu tiên của đội khách. 

Phút 11, Giroud (12 Arsenal) đánh đầu trong vòng cấm sau tình huống phạt góc của Ozil (11), nhưng không thắng được thủ môn Mandanda (30-Marseille).

Phút 6, Ramsey (16-Arsenal) có pha băng vào đệm bóng cận thành sau đường căng ngang của Wilshere (10), nhưng bóng lại đi trúng vị trí thủ môn. Một cơ hội ăn bàn bị bỏ lỡ.

Pha ăn mừng bàn thắng của
Pha ăn mừng bàn thắng của Wilshere.

Bàn thắng đến sớm đã khiến cho các cầu thủ Arsenal trở nên hưng phấn. Trong suốt những phút vừa qua, họ liên tiếp gây áp lực lên cầu môn đội khách. 

Vào! Arsenal – Marseille: 1-0. Phút thứ nhất, Sagna (3-Arsenal) chuyền bóng cho Wilshere (10). Cầu thủ này băng xuống bên cánh phải, đột nhập vào vòng cấm rồi lạnh lùng "bắn hạ" thủ thành Marseille, mở tỷ số trận đấu.

Trận đấu bắt đầu.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.