Thắng '5 sao', Quỷ đỏ lấy vé vào vòng knock-out

Thắng '5 sao', Quỷ đỏ lấy vé vào vòng knock-out
TPO– Làm khách trên đất Đức sáng nay, M.U đã hiện nguyên hình là bầy Quỷ đỏ khủng khiếp khi "tàn sát" chủ nhà Leverkusen với tỷ số 5-0 để sớm lấy vé vào vòng sau.

> Quyết chiến hay giảng hòa?

Thắng '5 sao', Quỷ đỏ lấy vé vào vòng knock-out ảnh 1

Đội hình xuất phát

Leverkusen: Leno, Spahic, Omer Toprak, Donati, Reinartz, Rolfes, Bender, Can, Castro, Son Heung-Min, Kiessling.

MU: De Gea, Evra, Jones, Ferdinand, Evans, Smalling, Giggs, Nani, Valencia, Kagawa, Rooney.

Trong cuộc 'hủy diệt' Leverkusen sáng nay, người ta thấy dấu ấn đậm nét của Rooney cho dù tiền đạo này không trực tiếp ghi bàn. Bốn trong năm bàn thắng của MU đều do R10 kiến tạo. Ở bàn mở tỷ số vào phút 22, Rooney thực hiện đường chuyền bổng vào vòng cấm loại toàn bộ hàng phòng ngự Leverkusen để Valencia băng lên đệm bóng cận thành chính xác.

Sau đó, chính Rooney thực hiện pha đá phạt ngoài vòng cấm khá chịu ở phút 30, và trong pha nhảy lên cản phá Smaling, trung vệ Emir Spahic của Leverkusen đã đánh đầu ngược phản lưới nhà, "biếu" bàn nâng tỷ số 2-0 cho MU.

Tỷ số được nâng lên 3-0 cho MU ở phút 62 khi Rooney dứt điểm cận thành khiến thủ môn Leno (1-Leverkusen) phải đẩy bóng ra và trung vệ Evans có mặt kịp thời để nhanh chân đẩy bóng vào lưới.

Và cũng chính R10 là người kiến tạo để Smalling dễ dàng lập công với pha đệm bóng nâng tỷ số lên 4-0 cho MU trước khi Nani ấn định chiến thắng 5-0 cuối trận.

Thắng trận, MU giành vé đầu tiên của bảng A với 11 điểm, còn Leverkusen vẫn nguyên 7 điểm và tụt xuống thứ ba. Bởi trong trận đấu cùng giờ, Shakhtar Donetsk có chiến thắng 4-0 trước Real Sociedad để leo lên xếp thứ 2 với 8 điểm.

Lượt cuối, MU tiếp Shakhtar Donetsk, còn Bayer Leverkusen làm khách tại Real Sociedad.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Hết giờ. Chung cuộc M.U giành chiến thắng với tỷ số 5-0.

Vào! Leverkusen - MU: 0-5. Phút 88, Giggs (11-M.U) tung ra đường chuyền dài cho Nani (17) xâm nhập vòng cấm rồi bình tình thực hiện pha lốp bóng qua đầu thủ môn Leno (1-Leverkusen), nâng tỷ số lên 5-0 cho M.U.

Phút 80, M.U có sự thay đổi người: Valencia và Rooney ra nghỉ để nhường chỗ cho Anderson và Ashley Young.

Vào! Leverkusen - MU: 0-4. Phút 77, Rooney (10-MU) thực hiện đường chuyền loại bỏ toàn bộ hàng thủ và thủ môn Leverkusen để Smalling (12) dễ dàng đánh đầu đưa bóng vào lưới trống, nâng tỷ số lên 4-0 cho M.U.

Phút 70, Leverkusen có liên tiếp 2 sự thay đổi người. Reinartz (3), Heung-Min (7) rời sân nhường chỗ cho Jens Hegeler (13) và Eren Derdiyok (9).

Phút 69, Evra (3-M.U) rời sân nhường chỗ cho Alexander Buttner (28).

Vào! Leverkusen - MU: 0-3. Phút 66, pha phạt góc bên cánh phải của Giggs (11-MU) tạo ra tình huống lộn xộn trong vòng cấm Leverkusen và trung vệ Evans (6) nhanh chân đẩy bóng vào lưới.

Phút 60, từ tình huống phạt góc bên cánh phải, các cầu thủ Leverkusen có pha dứt điểm nguy hiểm. Đầu tiên Reinartz (3) đánh đầu đưa bóng đập cột dọc khung thành M.U bật ra. Spahic (5) băng vào đệm bóng cận thành, nhưng lại rơi vào thế việt vị 

Phút 59, Nani (17-MU) tung cú sút xa từ ngoài vòng cấm địa, đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Leverkusen.

Phút 58, Emir Spahic (5-Leverkusen) trong một tình huống lên tham gia tấn công, đã đánh đầu nguy hiểm nhưng không thắng được thủ môn M.U.

Phút 49, Valencia (25-MU) chuyền bổng vào vòng cấm để Kagawa (26) băng vào đánh đầu, nhưng thủ thành Leverkusen kịp lao ra đấm bóng ngay trên đầu cầu thủ người Nhật.

Hiệp 2 bắt đầu.

Thắng '5 sao', Quỷ đỏ lấy vé vào vòng knock-out ảnh 2

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về MU.

Phút 42, MU phản công nhanh, nhưng pha chuyền bóng cuối cùng vào của Nani (17) cho Kagawa (26) lại thiếu chính xác.

Vào! Leverkusen - MU: 0-2. Từ một tình huống đá phạt ở phút 30 của Rooney, hậu vệ Emir Spahic (5-Leverkusen) lóng ngóng đánh đầu phản lưới nhà, "biếu" cho M.U bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Phút 24, liên tiếp hai pha dứt điểm của Giggs và Valencia trong vòng cấm, nhưng bóng đều trúng hậu vệ Leverkusen bật ra.

Valencia ăn mừng bàn mở tỷ số
Valencia ăn mừng bàn mở tỷ số.

Vào! Leverkusen - MU: 0-1. Phút 22, từ một tình huống phản công nhanh bên cánh trái, Rooney (10-MU) chuyền bóng bổng vào cấm địa, loại toàn bộ hàng phòng ngự của Leverkusen để Valencia (25) lẻn xuống đệm bóng cận thành, mở tỷ số trận đấu.

Phút 19, từ một tình huống đá phạt góc, bóng được chuyền cho Reinartz (3-Leverkusen). Trung vệ này đánh đầu, đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành M.U.

Phút 15, MU có một tình huống công thành cực kỳ nguy hiểm. Giggs (11) chuyền bóng vào cấm địa Leverkusen cho Nani (17). Cầu thủ người Bồ Đào Nha không chế bóng một nhịp rồi thực hiện pha cứa lòng chân phải. Bóng bay sượt mép trên điểm nối giữa xà ngang và cột dọc khung thành đội chủ nhà.

Phút 12, từ bên cán trái, Rolfes (6-Leverkusen) có pha căng ngang vào trong vòng cấm khiến Ferdinand (5-M.U) phải đánh đầu phá bóng giải nguy.

Trong những phút đầu, trận đấu diễn ra không thực sự hấp dẫn. Hai đội chơi giằng co ở khu vực giữa sân. Có lẽ sự thận trọng đang chi phối cả chủ nhà Leverkusen lẫn đội khách M.U. 

Phút thứ 3, Heung-Min (7-Leverkusen) tung cú sút xa từ ngoài vòng cấm, đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành M.U.

Trận đấu bắt đầu. Leverkusen giao bóng.

Theo Viết
MỚI - NÓNG