Sergio Ramos xứng danh ‘Vua thẻ đỏ’

Sergio Ramos xứng danh ‘Vua thẻ đỏ’
TPO-Với chiếc thẻ đỏ phải nhận ở trận đấu với Galatasaray rạng sáng nay, Sergio Ramos đã nâng tổng số thẻ đỏ mà mình phải nhận trong màu áo Real lên con số 17. Một kỷ lục thực sự!
Ramos đã nhận tổng cộng 17 thẻ đỏ trong sự nghiệp
Ramos đã nhận tổng cộng 17 thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Khi trận Real- Galatasaray tại vòng bảng Champions League sáng nay bước sang phút 26, Sergio Ramos đã phải nhận thẻ đỏ rời sân. Hậu vệ người Tây Ban Nha đã kéo ngã Umut Bulut của Galatasaray ngay trước vòng cấm địa, ngăn cản một cơ hội có thể dẫn đến bàn thắng. Và vì thế, trọng tài không ngần ngại rút ra 1 thẻ đỏ trực tiếp cho Ramos.

Với chiếc thẻ đỏ sáng nay, Ramos đã nâng tổng số thẻ mà mình phải nhận kể từ đầu mùa lên con số 8 (7 vàng, 1 đỏ). Tính rộng ra, kể từ khi gia nhập Real Madrid vào mùa hè 2005 tới nay, trung vệ 27 tuổi người Tây Ban Nha này đã nhận tổng cộng 17 chiếc thẻ đỏ. Nguyên trong năm 2013, anh đã phải nhận 5 thẻ đỏ. Tính trung bình, cứ 21 trận, Ramos lại nhận 1 chiếc thẻ đỏ.

“Thành tích” đáng xẩu hổ kể trên của Ramos đã vượt qua cả “người thép” Fernando Hierro, cầu thủ vẫn nổi tiếng với lối chơi “chém đinh chặt sắt”. Trong suốt sự nghiệp khoác áo Real Madrid của mình, huyền thoại bóng đá người Tây Ban Nha cũng chỉ có 13 lần bị đuổi khỏi sân (trung bình 46 trận/1 thẻ đỏ).

Trong 16 lần bị đuổi, có 6 lần Ramos phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Ngay ở mùa giải đầu tiên gia nhập sân Bernabeu ở tuổi 22, Ramos đã bị đuổi tới 4 lần. Từ đó tới nay, trung vệ này bị đuổi 12 lần tại La Liga, 2 lần ở Cúp Nhà Vua và 3 lần ở Champions League (67 trận).

Với chiếc thẻ đỏ mà Ramos phải nhận ở phút 26 trận gặp Galatasaray, lần đầu tiên trong lịch sử tham dự Champions League, Real Madrid bị đuổi người sớm đến thế. Ngoài ra, Ramos cũng trở thành cầu thủ phải nhận nhiều thẻ đó thứ hai tại Champions League, chỉ sau Edgar Davids (4 thẻ đỏ/ 74 trận).

May cho Ramos, trong trận đấu rạng sáng nay, các đồng đội của anh đã chơi xuất sắc, xóa nhòa ưu thế về người của đội khách và có chiến thắng đậm đà 4-1. Với 3 điểm trọn vẹn trước Galatasaray, Real Madrid đã chính thức giành vé tham dự vòng knock-out.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh chỉ đạo giải quyết kiến nghị về sổ đỏ của 500 hộ dân Sóc Sơn
Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh chỉ đạo giải quyết kiến nghị về sổ đỏ của 500 hộ dân Sóc Sơn
TPO - Về việc 500 hộ gia đình có nhu cầu cấp chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng nhiều năm chưa thể thực hiện do vướng điều chỉnh quy hoạch Sân bay Nội Bài, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát lại các quy định, sớm giải quyết theo hướng đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân.