Vì Mata, CĐV Chelsea dọa tẩy chay Mourinho

Vì Mata, CĐV Chelsea dọa tẩy chay Mourinho
TPO-Chelsea thua 0-1 trước Basel và Juan Mata tiếp tục phải ngồi dự bị. Điều đó khiến các CĐV áo xanh không hài lòng. Đã có rất nhiều lời chỉ trích được gửi tới HLV Mourinho.

Rạng sáng thứ 4 vừa qua, Chelsea tới làm khách tại St. Jakob-Park của Basel. Kết thúc 90 phút, thầy trò Jose Mourinho một lần nữa ôm hận trước đại diện Thụy Sĩ. Họ để thua với tỉ số 0-1 (lượt đi thua 1-2 trên sân nhà). Trận thua không khiến Chelsea mất vé dự vòng knock-out, nhưng cái cách họ đi tiếp thì thật đáng thất vọng.

Mourinho vẫn nhất quyết không sử dụng Mata
Mourinho vẫn nhất quyết không sử dụng Mata.

Kết thúc trận đấu, các CĐV của Chelsea càng có lý do để tức giận khi chứng kiến người hùng của The Blues trong 2 mùa liên tiếp gần đây - Juan Mata, tiếp tục phải ngồi ghế dự bị.

Ngay cả trong thời điểm Chelsea chơi bế tắc nhất, rất cần sự đột biến từ những cầu thủ có lối chơi kỹ thuật, vậy mà Mourinho vẫn ngó lơ Mata.

Tính ra, đây đã là trận thứ 8 kể từ đầu mùa, Mata phải ngồi dự bị suốt 90 phút. 11 trận còn lại mà anh có mặt trên sân, không trận nào đá trọn 90 phút, tất cả đều bị thay ra hoặc vào sân từ ghế dự bị. Với một tiền vệ từng được coi là linh hồn của đội, từng đoạt danh hiệu Cầu thủ Chelsea hay nhất 2 mùa gần nhất như Mata, sự thực trên thật khó chấp nhận, và với các CĐV áo xanh, họ càng có lý do để bất mãn hơn.

“Tôi nhìn thấy ánh mắt thèm khát ra sân của Mata mà cảm thấy đau xót. Mourinho! Ông đang làm cái quái gì thế? Phải chăng ông đang cố tình vùi dập một tài năng như Mata?”, CĐV có nickname Kartik Yadav bức xúc.

“Tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho Mourinho nếu ông ấy để một cầu thủ lớn như Mata ra đi”, nickname Will Jeffery cảnh báo.

“Thật tẻ nhạt khi không thấy Mata hiện diện trên sân. Chelsea tấn công như đâm đầu vào tường”, J-Max Jean thất vọng...

Một vài nguồn tin cho rằng, việc Mata bị thất sủng là do anh tới từ Tây Ban Nha, quốc gia mà Mourinho không có ấn tượng tốt và thậm chí ghét cay ghét đắng. Nhưng Mourinho đã phản bác điều đó. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha khẳng định, việc ông sử dụng ai hay để ai ngồi dự bị tất cả vì lý do chuyên môn.

Trong triết lý bóng đá của Mourinho, những cầu thủ có thể lực tốt, công thủ toàn diện luôn được ưu tiên. Cựu HLV Real Madrid từng công khai chỉ trích Mata không biết phòng ngự, khiến lối chơi của đội bị mất cân đối. Ấy thế nhưng ông lại từng khẳng định, mỗi cầu thủ nên chuyên tâm vào 1 nhiệm vụ, không nên ôm đồm...

Có tin, Mourinho đã đồng ý để Mata rời Chelsea và gia nhập PSG vào tháng 1 tới theo dạng cho mượn 6 tháng, kèm điều khoản bán đứt vào cuối mùa. Nếu viễn cảnh trên trở thành sự thực, các CĐV Chelsea đúng là có lý do để tức giận. Năm 2007, Mourinho rời Chelsea cũng vì không được lòng Ban lãnh đạo và CĐV...

Theo Viết
MỚI - NÓNG