Mourinho xô đổ kỷ lục về lương của Alex Ferguson

Mourinho xô đổ kỷ lục về lương của Alex Ferguson
TPO-Mourinho đã trở thành vị HLV bóng đá thứ 2 trên thế giới vượt mốc 100 triệu bảng tiền lương và thưởng kiếm được trong sự nghiệp. 13 năm đã qua, Người đặc biệt bỏ túi tới 110 triệu bảng.

>Vì Mata, CĐV Chelsea dọa tẩy chay Mourinho

Mourinho đã kiếm tổng cộng 110 triệu bảng tiền lương
Mourinho đã kiếm tổng cộng 110 triệu bảng tiền lương.

Hồi mùa hè vừa qua, Sir Alex Ferguson đã quyết định chia tay M.U, chấm dứt sự nghiệp huấn luyện kéo dài gần 40 năm đầy vẻ vang của mình. Trong 40 năm ấy, bao gồm 27 năm dẫn dắt Quỷ đỏ thành Manchester, vị chiến lược gia người Scotland đã bỏ túi tổng cộng 107 triệu bảng tiền lương và thưởng, trở thành vị HLV đầu tiên trên thế giới vượt mốc 100 triệu bảng thu nhập từ lương.

Nhưng kỷ lục của Sir Alex Ferguson không kéo dài được lâu. Chỉ vài tháng sau khi ông giải nghệ, đối thủ lớn một thời của ông, Jose Mourinho đã chính thức xô đổ tất cả.

Theo điều tra mới nhất từ SportsDirect News, tổng thu nhập từ lương và thưởng của vị HLV Chelsea đã chạm mốc 110 triệu bảng, tức hơn 3 triệu bảng so với Sir Alex.

“Họ là hai ngôi sao lớn trong làng HLV bóng đá thế giới”, Dean Carter, nhà tư vấn bóng đá nổi tiếng, tiết lộ. “Không có gì ngạc nhiên khi họ nhận những mức lương hậu hĩnh và những khoản thưởng béo bở. Dưới sự dẫn dắt của họ, CLB đã gặt hái vô số thành công. Chẳng ai dám dị nghị về mức thu nhập của họ”.

Nếu như Ferguson phải mất tới 40 năm để kiếm về 107 triệu bảng từ tiền lương và thưởng, Mourinho chỉ tiêu tốn có 13 năm để kiếm được 110 triệu bảng. Trong 13 năm ấy (không tính những năm làm trợ lý HLV cho Sporting Lisbon, Porto và Barcelona), ông kinh qua những CLB danh tiếng như Benfica, Uniao de Leiria, Porto, Chelsea, Inter Milan, Real Madrid và giờ trở lại dẫn dắt Chelsea.

Nguyên tại Chelsea, Mourinho bỏ túi tổng cộng 70 triệu bảng. Trong 70 triệu bảng ấy, có 50 bảng từ tiền lương (2004-2007 và 2013 tới nay) và 20 triệu bảng nhờ khoản bồi thường hợp đồng mà Chủ tịch Roman Abramovich đã chi ra khi quyết định sa thải ông hồi hè năm 2007. 40 triệu bảng còn lại, “Người đặt biệt” thu về từ quãng thời gian thành công cùng Porto, Inter Milan và Real Madrid.

Trong năm cuối dẫn dắt M.U, Alex Ferguson nhận lương 7,5 triệu bảng/năm. Đó cũng là mức lương mà HLV Arsene Wenger đang nhận tại Arsenal (kiếm 90 triệu bảng/17 năm dẫn dắt Arsenal). Riêng với Mourinho, để có được cái gật đầu trở lại của ông, Chủ tịch Abramovich đã phải chấp nhận trả mức lương 8,5 triệu bảng/năm.

Theo Viết
MỚI - NÓNG