Cardiff – Arsenal (0-3): Ramsey lập cú đúp, Pháo thủ chắc ngôi đầu

Cardiff – Arsenal (0-3): Ramsey lập cú đúp, Pháo thủ chắc ngôi đầu
TPO – Ở chuyến làm khách trên sân Cardiff City đêm nay, lại một lần nữa Ramsey trở thành "thần tài" của Arsenal khi đóng góp 2 trong số 3 bàn thắng của đội nhà vào lưới Cardiff.

> Cardiff - Arsenal: Gia tăng cách biệt?

Cardiff – Arsenal (0-3): Ramsey lập cú đúp, Pháo thủ chắc ngôi đầu ảnh 1

Đội hình xuất phát:

Cardiff: Marshall, Theophile-Catherine, Caulker, Turner, Taylor, Cowie, Medel, Kim, Mutch, Whittingham, Campbell.

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Arteta, Ramsey, Wilshere, Ozil, Cazorla, Giroud.

Cú đúp của Ramsey và pha lập công còn lại của Flamini giúp Arsenal rời Cardiff City với 3 điểm trọn vẹn, qua đó đạt mục tiêu đổ bê tông ngôi đầu Premier League với 31 điểm sau 13 vòng đấu.

Trước một chủ nhà Cardiff từng kiếm được 4 điểm trong hai trận gần đây trên sân nhà, trong đó có trận hòa kịch tính với M.U vòng trước, các cầu thủ Arsenal vào trận với tâm lý khá thận trọng.

Tuy nhiên, trong thế trận không có nhiều sự lấn lướt đó, đội bóng thành London vẫn có được điều mình cần, đó là các bàn thắng. Họ mở tỷ số ở phút 29 với pha đánh đầu chuẩn xác của Ramsey sau đường chuyền lật cánh của Ozil.

Đáng chú ý, sau bàn thắng, Ramsey đã không có hành động ăn mừng như thường lệ. Xem ra tuyển thủ xứ Wales này còn rất nặng lòng với nơi từng tạo cho anh bước đà trước khi trở thành một ngôi sao tại Arsenal như hiện tại.

Cũng chính Ozil là người kiến tạo để tiền vệ vào thay người Flamini nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 86, trước khi Ramsey ấn định chiến thắng 3-0 cho đội khách ở phút bù giờ thứ hai sau đường kiến tạo của Walcott.

Chiến thắng đậm giúp Arsenal có 31 điểm sau 13 vòng đấu và độc tôn dẫn đầu Premier League với 7 điểm nhiều hơn hai đội bám sau là Liverpool và Chelsea, những đội sẽ ra sân vào đêm mai.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Hết giờ. Chung cuộc Arsenal giành chiến thắng với tỷ số 3-0.

Vào! Cardiff-Arsenal: 0-3. Phút 90+2, Ramsey đã hoàn tất cú đúp của mình trong trận này khi chọc thủng lưới Cardiff mang về bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Arsenal.

Phút 90+1, Arsenal có sự thay đổi người. Walcott vào sân thay Özil.

Vào! Cardiff-Arsenal: 0-2. Phút 86, Ozil chuyền bóng chính xác cho Flamini dứt điểm, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách.

Phút 81, Arsenal tiếp tục có sự thay đổi người: Wilshere ra nghỉ nhường chỗ cho Nacho Monreal (17).

Phút 79, Whittingham (7-Cardiff) tung ra cú sút xa nhưng bóng lại đi trúng vị trí của thủ môn Szczesny (1-Arsenal).

Phút 77, HLV Wenger rút Cazorla ra sân và thay vào đó là tiền vệ có thiên hướng phòng ngự Flamini.

Phút 75, Cardiff có sự thay đổi người thứ hai. Noone vào thay Kim Bo-Kyung.

Phút 68, Wilshere (10-Arsenal) chuyền bóng vào trong vòng cấm cho Cazorla (19). Cầu thủ này khống chế một nhịp rồi tung ra cú dứt điểm nhưng bóng lại đi nhẹ, không gây khó cho thủ thành Marshall (1-Cardiff). 

Phút 64, Cardiff có sự thay đổi người. Peter Odemwingie được tung vào sân thay Campbell. 

Phút 55, Catherine (28-Cardiff) tung cú sút xa nhưng bóng lại đi trúng vị trí của thủ môn Szczesny (1-Arsenal).

Phút 49, Campbell (10-Cardiff) đánh đầu cận thành cực kỳ nguy hiểm. Nhưng  thủ thành Szczesny (1-Arsenal) đã xuất sắc cản phá.

Phút 47, Ramsey (16-Arsenal) đột phá cấm địa Cardiff rồi chuyền ngang cho Giroud (12) dứt điểm nhưng Turner (6-Cardiff) đã kịp phá bóng giải nguy ngay trên vạch vôi.

Hiệp 2 bắt đầu.

sfds
Ramsey mở tỷ số trong hiệp 1.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Arsenal.

Phút 41, Giroud (12) kiến tạo cho Ramsey (16) một cơ hội ngon ăn trong cấm địa Cardiff. Tiếc là pha kết thúc của Ramsey lại đưa bóng đi vọt xà.

Phút 40, Gibbs (28-Arsenal) chuyền bóng cho Giroud (12). Cầu thủ này dứt điểm chân trái tinh tế vào góc cao bên trái nhưng thủ môn Cardiff đã kịp cản phá.

Phút 35, Mutch (18-Cardiff) có pha dứt điểm chân phải cận thành, nhưng
bóng đi không chính xác.

Phút 33, Gibbs (28-Arsenal) bị thẻ vàng đầu tiên của trận đấu.

Vào! Cardiff-Arsenal: 0-1. Phút 29, từ bên cánh trái, Ozil (11-Arsenal) lật bóng chinh xác cho Ramsey (16) bật cao đánh đầu, hạ gục thủ thành Cardiff, mở tỷ số cho các vị khách Arsenal.

Phút 22, Cazorla (19-Arsenal) có pha dứt điểm nguy hiểm nhưng Medel (8- Cardiff) đã kịp thời cản phá.

Phút thứ 18, đón đường chuyền bổng từ cánh phải của đồng đội, Turner (6-Cardiff) bật rất cao, đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Arsenal. 

Phút 10, chủ nhà Cardiff có tình huống nguy hiểm đầu tiên. Xuất phát từ tình huống phạt góc của Catherine (28-Cardiff), bóng được treo bổng vào cấm địa Arsenal. Campbell (10) bật cao đánh đầu cận thành, nhưng bóng đi chệch cột dọc bên trái.

Phút thứ 7, các bác sĩ phải vào sân chăm sóc cho Mertesacker (4-Arsenal) sau khi cầu thủ này có pha va chạm mạnh với chính đồng đội Sagna.

Phút thứ 2, Arsenal có một tình huống tấn công nguy hiểm: Ramsey (16-Arsenal) chuyền bóng cho Wilshere (10). Cầu thủ này khống chế một nhịp rồi tung ra cú sút chân trái, đưa bóng tìm trúng xà ngang khung thành Cardiff.

Trận đấu bắt đầu. Cardiff giao bóng.

Theo Viết
MỚI - NÓNG