Hình hài nào cho U23 Việt Nam?

Hình hài nào cho U23 Việt Nam?
TP - Tối qua, U23 Việt Nam đã thắng CLB TP.HCM 3-0 trong trận giao hữu cuối cùng trước ngày lên đường. Nhưng có thể thấy cách vận hành bộ máy của đội chưa ngọt dù SEA Games đã cận kề.

> U23 Việt Nam và chiến thắng trước ngày lên đường
> Đội tuyển U23: Thấp thỏm với Ngô Hoàng Thịnh

U23 (đen) vẫn chưa có nét
U23 (đen) vẫn chưa có nét.

HLV Hoàng Văn Phúc cho U23 Việt Nam xuất trận với đội hình mạnh nhất để đối đầu với một đội hạng nhì vừa mới lên hạng nhất CLB TPHCM. Thế mà, suốt 35 phút đầu tiên, U23 VN vẫn không sao xuyên thủng được hàng thủ TPHCM.

U23 VN lúc này chơi theo đội hình yêu thích của HLV Hoàng Văn Phúc 4-1-4-1 với Hà Minh Tuấn cắm phía trên, 2 tiền vệ cánh là Văn Quyết (cánh trái) và Mạnh Dũng (cánh phải) và triển khai bóng ra hai cánh nhưng đều vô hiệu với hàng thủ TPHCM. Nhất là cánh của Mạnh Dũng, anh thường rót bóng vào không chính xác.

Phút 35, tiền vệ thủ Minh Tuấn đã phá bẫy việt vị, sút bóng trúng cột dọc đi luôn vào lưới, mở tỷ số cho U23 VN. Phút 45, trung vệ Mạnh Hùng chơi xấu tiền đạo của TPHCM ở ngay sát vạch 16m50 và trọng tài Võ Minh Trí không ngần ngại rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Mạnh Hùng.

Hiệp hai, do chơi thiếu người nên U23 VN thay đổi lối chơi, chuyển sang chơi trung lộ. Chiến thuật này cũng không có gì bất ngờ với hàng thủ TPHCM. Ngược lại, hàng thủ của U23 VN còn tiếp tục chơi rắn để ngăn chặn các hướng tấn công của TPHCM và nhiều thẻ vàng đã được trọng tài rút ra.

Chỉ từ phút 60 trở đi, khi một cầu thủ của TPHCM bị thẻ vàng thứ hai phải rời sân, và nhất là khi HLV Hoàng Văn Phúc cho thay người, trong đó 2 vị trí quan trọng là tiền vệ cánh trái Phi Sơn và tiền vệ cánh phải Danh Ngọc vào sân, thì thế tấn công của U23 VN mới tỏ ra có nét hơn.

Phút 86, Phi Sơn đi bóng bên cánh trái rồi tạt vào trong cho Mạc Hồng Quân đánh đầu ghi bàn và phút 90, Danh Ngọc solo rồi sút bóng đập xà ngang vào lưới nâng tỷ số lên 3-0 cho U23 VN. Cần nói thêm là lúc này vào cuối trận, CLB TPHCM chơi rất lỏng lẻo, các cầu thủ gần như đi bộ trên sân.

Không kể là Hà Minh Tuấn “tịt” hay Mạc Hồng Quân khai thông, vì nếu là đối thủ ở SEA Games thì chắc không dễ dàng thua như vậy. Đội hình chính của HLV Hoàng Văn Phúc vẫn chưa cho thấy hiệu quả trong các trận đấu tập, chỉ đến khi tung đội hình dự bị ra sân mới có hiệu quả.

Có thể SEA Games 27 chỉ còn chưa đầy 10 ngày nữa là khai màn nên các cầu thủ chẳng muốn bung hết sức để rồi ngồi nhà dưỡng thương, nhưng những gì mà các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc thể hiện trên sân khiến giới chuyên môn cũng như người hâm mộ không khỏi lo lắng. U23 VN vẫn chưa cho thấy một hình hài trước khi vào giải.

Hôm nay, U23 VN sẽ ra Hà Nội, để ngày 4/12 đáp chuyến bay chung với đoàn thể thao Việt Nam xông đất Myanmar.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.