U23 Việt Nam: Phía trước không là bầu trời

U23 Việt Nam: Phía trước không là bầu trời
TP - Hôm qua, các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc đã thi đấu trận giao hữu cuối cùng tại TPHCM, và bây giờ tất cả chỉ còn chờ ngày xuất phát.

> U23 Việt Nam và chiến thắng trước ngày lên đường
> U23 Việt Nam càng đá càng lo

U23 Việt Nam: Phía trước không là bầu trời ảnh 1
 

Chỉ còn 3 ngày nữa, ĐT U23 Việt Nam sẽ lên đường sang Myanmar tham dự SEA Games 27. Tuy nhiên, chưa bao giờ ĐT U23 VN lại chuẩn bị lên đường với hành trang nghèo nàn và đáng lo như ở thời điểm này, khi mà lối chơi của ĐT vẫn chưa định hình được rõ ràng, và cả 3 tuyến đều đang có vấn đề nghiêm trọng.

Ba tháng luyện tập liên tục không phải là quãng thời gian ngắn, nhưng có vẻ HLV Hoàng Văn Phúc và các cộng sự đã không xây dựng được một đội bóng có đủ sức cạnh tranh.

Trong ngày nhậm chức, HLV Hoàng Văn Phúc có nói rằng sẽ cho ĐT U23 Việt Nam thi đấu với chiến thuật “tiki taka” kiểu CLB Barcelona, nhưng thực tế những gì mà các học trò ông Phúc đã thể hiện lại hoàn toàn trái ngược.

Vũ khí chủ yếu của ĐT U23 VN hiện tại chỉ là những pha lên bóng ở biên, đặc biệt là ở biên phải, và khi đối phương tổ chức bịt chặt 2 cánh và bắt người thật sát thì lập tức U23 VN rơi vào thế lúng túng.

Theo các chuyên gia, U23 VN quá thiếu những cầu thủ có khả năng cầm bóng, tổ chức hoặc đột phá từ giữa sân. Hiện tại trong tay HLV Hoàng Văn Phúc chỉ có duy nhất Văn Quyết đủ khả năng làm được điều này.

Với một hành trang như thế, quả thật có rất ít người tin rằng ĐT U23 VN sẽ đoạt vé vào chung kết SEA Games 27 - chỉ tiêu mà VFF đã giao phó.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG