Michael Chopra: Từ con bạc khát nước, tới tay buôn ma túy

Michael Chopra: Từ con bạc khát nước, tới tay buôn ma túy
TPO - Michael Chopra từng là niềm hi vọng của ĐT Anh và CLB Newcastle, nhưng giờ thì tiền đạo 29 tuổi này lại đang phải đối mặt với nợ nần và tội danh buôn bán ma túy.

Michael Chopra: Từ con bạc khát nước, tới tay buôn ma túy

> Mở màn tuyệt vời cho Roy Keane
> Newcastle - Man United: Khó cho chủ nhà

TPO - Michael Chopra từng là niềm hi vọng của ĐT Anh và CLB Newcastle, nhưng giờ thì tiền đạo 29 tuổi này lại đang phải đối mặt với nợ nần và tội danh buôn bán ma túy.

Cách đây khoảng chục năm, cái tên Michael Chopra được nhắc rất nhiều trong làng bóng đá Anh. Người Newcastle coi tiền đạo sinh năm 1983 này như tương lai của đội bóng, còn các chuyên gia bóng đá thì đánh giá, trong một ngày không xa, Chopra có thể trở thành một trụ cột tại “Tam sư”.

Chopra chuẩn bị hầu tòa vì dính líu bến buôn ma túy
Chopra chuẩn bị hầu tòa vì dính líu bến buôn ma túy.

Nhưng không như thế hệ đồng lứa gồm Gareth Barry, Jermain Defoe, Scott Parker hay Peter Crouch, sự nghiệp của Chopra lại lụi bại một cách thê thảm. Trên sân cỏ, anh bị Newcastle thải loại rồi phải bôn ba qua những Watford, Nottingham Forest, Barnsley, Cardiff City, Sunderland, Ipswich Town và giờ là Blackpool.

Còn ngoài đời, thói nghiện cờ bạc và lối sống buông thả khiến Chopra đối mặt với những khoản nợ chồng chất. Theo tiết lộ từ chính cầu thủ này, khi mới 17 tuổi và chơi cho đội trẻ Newcastle, anh đã có thể ngốn mất 30.000 bảng vào bài bạc trên một chuyến xe bus trở các cầu thủ Newcastle đến địa điểm thi đấu...

Thói mê cơ bạc khiến Chopra tiêu sạch những khoản thu nhập từ bóng đá, thậm chí còn phải bán căn nhà của bố đẻ và hiện vẫn còn nợ khoảng 2 triệu bảng. Có lần, một nhóm "xã hội đen" đã đến tận nhà và đưa ra lời dọa giết nếu như tiền đạo 29 tuổi người Anh này không trả nợ cho chúng. Cha của Chopra thừa nhận, ông không còn muốn nhìn mặt ông con trai trời đánh.

Cách đây không lâu, Chopra đã được Hiệp hội cầu thủ nhà nghề Anh (PFA) cho vay 250.000 bảng để trả một phần nợ. Cựu ngôi sao của Newcastle thừa nhận, anh không có tâm trí đá bóng mà chỉ lo kiếm tiền trả nợ. Khi ký hợp đồng với Blackpool hồi mùa hè vừa qua, Chopra chẳng cần biết có được ra sân hay không. Điều anh quan tâm chỉ là khoản lót tay có cao hay không.

Ngoài tan nát nhà cửa vì thói nghiện cờ bạc, Chopra còn bị nghi ngờ tham gia dàn xếp tỉ số và mới đây bị tòa triệu tập vì dính líu tới một vụ buôn ma túy. Theo tiết lộ, cách đây khoảng nửa tháng, cảnh sát có bắt được 4 đối tượng buôn bán ma túy và chúng khai rằng từng bán cho Chopra số lượng ma túy trị giá lên tới 50.000 bảng.

Nếu như bị tìm thấy chứng cớ buôn bán ma túy, Chopra có thể phải đối mặt với mức án tù rất nặng. Từ một cầu thủ giàu tiềm năng, chỉ vì ham mê cờ bạc, Chopra sống buông thả và giờ chuẩn bị xộ khám.

Lâm Văn

Theo Viết
MỚI - NÓNG