Gareth Bale tỏa sáng, ai còn cần Ronaldo?

Gareth Bale tỏa sáng, ai còn cần Ronaldo?
TPO - Rạng sáng nay, Gareth Bale lập hat-trick giúp Real Madrid đánh bại Real Valladolid. Người Madrid đã có lý do để tạm quên đi Cristiano Ronaldo.

Khi Chủ tịch Florentino Perez bỏ ra 100 triệu euro để mang Gareth Bale về từ Tottenham, ông đã bị các CĐV chỉ trích là lãng phí. Rồi trong giai đoạn đầu, tiền vệ người xứ Wales liên tục dính chấn thương và gây thất vọng, những chỉ trích lại càng dày lên. Thậm chí có kẻ còn coi thương vụ Bale là “ném tiền qua cửa sổ”.

dfsd
Bale khiến người Madrid tạm quên đi sự vắng mặt của Ronaldo.

Nhưng trong khoảng 1 tháng trở lại đây, hay đúng hơn là kể từ sau trận thua 1-2 trước Barcelona, mọi thứ đã thay đổi chóng mặt. Bale hòa nhập cùng các đồng đội mới, kết hợp với Karim Benzema và Cristiano Ronaldo tạo thành “Bộ ba nguyên tử” của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Không những thế, trong những trận mà CR7 vắng mặt, Bale đã làm quá tốt nhiệm vụ thay thế, trở thành hỏa lực chính của đội.

Ở trận đấu với Real Valladolid rạng sáng nay, Bale ghi dấu ấn đậm nét, anh lập hat-trick (hat-trick đầu tiên cho Real Madrid), đồng thời kiến tạo bàn còn lại, giúp đội nhà có chiến thắng đậm đà 4-0. Trước đó, trong trận đấu 10 đấu 11 với Galatasaray tại Champions League, Bale cũng đóng góp bàn mở tỉ số, mở ra chiến thắng 4-1 đầy vẻ vang.

Tính ra, trong khoảng 1 tháng trở lại đây, Bale đã ghi 8 bàn thắng và có 6 đường kiến tạo thành bàn. Về ghi bàn, cựu ngôi sao Tottenham có thể kém Ronaldo (14 bàn/7 trận), nhưng về thành tích kiến tạo thì anh ăn đứt đồng nghiệp người Bồ Đào Nha. Rõ ràng Chủ tịch Perez và HLV Carlo Ancelotti có lý do để hài lòng.

Phát biểu sau chiến thắng trước Real Valladolid, HLV Ancelotti đã không tiếc lời ca ngợi Bale, tin rằng anh chính là thương vụ hợp lý nhất mà Chủ tịch Perez mang về Bernabeu trong mùa hè vừa qua, đồng thời tin rằng ngôi sao người xứ Wales sẽ còn tỏa sáng rực rỡ hơn nữa, mang về nhiều thành công cho Real Madrid.

“Tôi đã có một vài điều chỉnh và rõ ràng nó phù hợp với Bale. Cậu ấy đang chơi một thứ bóng đá tuyệt vời và tôi tin rằng chẳng ai có thể ngăn nổi cậu ấy ở thời điểm này. Chúng tôi từng chịu nhiều chỉ trích vì thương vụ Bale, nhưng giờ thì mọi thứ đã khác. Cậu ấy khiến chúng tôi hài lòng”, chiến lược gia người Italia cho biết.

Nếu Bale cứ chơi như hiện tại, Real Madrid chẳng phải lo lắng về sự vắng mặt của Ronaldo. Thậm chí trong một tương lai không xa, Chủ tịch Perez hoàn toàn có thể cân nhắc tới việc bán siêu sao người Bồ Đào Nha cho một đối tác lắm tiền nhiều của nào đó. Nếu CR7 ra đi Bale sẽ trở thành biểu tượng mới tại Bernabeu.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.