Myanmar đoạt HCV đầu tiên của SEA Games 27

Myanmar đoạt HCV đầu tiên của SEA Games 27
TPO-16h40 phút (giờ địa phương) hôm nay, chủ nhà Myanmar đã giành HCV đầu tiên của SEA Games 27 khi lên ngôi vô địch ở môn Chinlone (tâng cầu mây nghệ thuật).
Các tuyển thủ nữ
Các tuyển thủ nữ ở môn Chinlone đã mang về cho chủ nhà Myanmar chiếc HCV đầu tiên của SEA Games 27.

Nội dung chung kết môn Chinlone diễn ra tại nhà thi đấu Wunna Theikdi Indoor B. Đây là môn thế mạnh của nước chủ nhà Myanmar. Chính vì vậy, nội dung này được sắp xếp thi đấu sớm, nhằm giúp chủ nhà Myanmar có cơ hội giành HCV đầu tiên của SEA Games 27.

BTC nước chủ nhà Myanmar đã khéo léo thuyết phục được hơn 5 quốc gia tham dự, để Chinlone được đưa vào nội dung thi đấu tại kỳ SEA Games năm nay.

Luật chơi của Chinlone khá đơn giản. Với mỗi đội 6 người, các VĐV phải tâng bóng bằng gót hoặc lòng bàn chân 3 lần liên tiếp để được tính 1 điểm.

Do đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, các nữ VĐV nước chủ nhà Myanmar đã không mấy khó khăn, thể hiện bài biểu diễn đẹp, ăn điểm tuyệt đối của các trọng tài. 10 phút đầu tiên của hiệp 1, đội nữ Myanmar đã liên tiếp ghi điểm, và kết thúc với 175 điểm. Đối thủ chính của Myanmar là Thái Lan trong khi đó chỉ giành được 114 điểm.

Ưu thế ở hiệp 1 đã giúp các cô gái Myanmar tự tin bước vào các hiệp đấu sau đó để giành chiến thắng chung cuộc 535-357, giành HCV đầu tiên của SEA Games 27.

“Tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì chiến thắng này. Việc giành HCV đầu tiên sẽ là nguồn động viên để các VĐV của Myanmar ở những bộ môn khác thêm động lực thi đấu, giành nhiều chiến thắng khác”-HLV trưởng đội tuyển Chinlone Myanmar, Khin Maung Win cho biết.

Ở trận chung kết nội dung dành cho nam, các VĐV của chủ nhà Myanmar cũng đánh bại Thái Lan với kết quả 660-404, mang về tấm HCV thứ 2 cho chủ nhà SEA Games 27.

Với 2 tấm HCV trong ngày thi đấu hôm nay, đoàn chủ Myanmar đã vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng huy chương của SEA Games 27. Đứng vị trí thứ 2 là đoàn Thái Lan với 2 HCB. Đoàn Malaysia xếp thứ 3 với 2 HCĐ.

(từ Nay Pyi Taw)

Theo Viết
MỚI - NÓNG