M.U – Everton (0-1): Bẽ bàng David Moyes

M.U – Everton (0-1): Bẽ bàng David Moyes
TPO - Cuộc hội ngộ cố nhân Everton đã không mang tới niềm vui cho nhà cầm quân David Moyes của M.U. Thay vào đó, vị HLV người Scotland phải đón nhận một thất bại bẽ bàng.

Tin thể thao đáng chú ý ngày 5/12:

>Kết quả Ngoại hạng Anh: Arsenal gia cố ngôi đầu

>U23 Việt Nam 'phấn đấu từng trận'

>Thua đau, Moyes nổi khùng với HLV đội bóng cũ

>Đoàn thể thao Việt Nam đã tới Myanmar

>Myanmar đoạt HCV đầu tiên của SEA Games 27

Trước trận đấu, giới chuyên môn đã nói nhiều về khả năng Everton bắt bài lối chơi của M.U. 90 phút trên sân đã chứng minh điều đó. Lối chơi chặt chẽ và đầy tự tin của các cầu thủ đội khách đã hạn chế rất nhiều khả năng tấn công của M.U. Không những thế, họ còn ghi được bàn thắng vào lưới của De Gea (1).

Phút 85, từ tình huống căng ngang của Lukaku (17), Oviedo (8) đã băng vào rất nhanh và sút tung lưới thủ thành M.U.

Công bằng mà nói, M.U cũng đã tạo ra những tình huống ngon ăn, có thể cụ thể hóa thành bàn thắng. Đó là tình huống sút bóng trúng cột dọc của Rooney (10) ở phút 29 hay cú đánh đầu dội xà ngang của Welbeck (19) ở phút 72. Nhưng trong một ngày vô duyên, mọi cú dứt điểm của đội chủ nhà đều không thể đi vào lưới.

Giành 3 điểm trọn vẹn, Everton đã sát muối vào nỗi đau của người cũ David Moyes, đồng thời giải cơn khát 21 năm không thắng tại Old Trafford. Còn M.U, trận thua bẽ bàng này khiến họ tụt xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Hết giờ. Chung cuộc M.U gục ngã trước Everton với tỷ số 0-1

Phút 90+2, Ryan Giggs (11-M.U) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với cầu thủ đối phương.

Vào! M.U – Everton: 0-1. Phút 85, Everton mở tỉ số trận đấu. Từ pha căng ngang của Lukaku (17), Oviedo (8) đã băng vào rất nhanh sút tung lưới M.U.

Phút 80, Everton có sự thay đổi người: Pienaar (22) rời sân nhường chỗ cho Osman (21). Phía M.U cũng thay đổi nhân sự khi Welbeck (19) rời sân nhường chỗ cho Hernández (14). 

Phút 76, Nani (17-M.U) đi bóng kỹ thuật bên cánh trái và tung ra cú căng ngang tầm thấp nguy hiểm. Đáng tiếc không cầu thủ nào của M.U tiếp được bóng.

Phút 72, từ quả đá phạt góc, Rooney (10-M.U) chuyền bóng cho Evra (3) bật cao đánh đầu. Thủ môn Howard (24-Everton) đẩy bóng ra và Welbeck (19-M.U) lao tới đánh đầu bồi. Rất tiếc bóng lại đập trúng xà ngang khung thành Everton.

Phút 69, M.U lập tức có câu trả lời. Thủ thành Howard (24-Everton) đã phải đấm bóng trước cú sút xa uy lực của Januzaj (44-M.U).

Phút 68, Everton có pha phản công rất nguy hiểm. Gerard Deulofeu (10) một mình một bóng đột phá vào vòng cấm. Rất tiếc cú sút của anh lại không thể thắng được thủ môn De Gea (1-M.U). 

Phút 67, Everton có sự thay đổi người. Gerard Deulofeu được tung vào sân thay Barkley.

Phút 61, Rooney (10-M.U) phải nhận thẻ vàng. Trọng tài Atkinson cho rằng tiền đạo người Anh đã có pha đánh nguội đối với Jagielka  của Everton.

Phút 57, M.U có liền hai sự thay đổi người: Kagawa (26) và Rafael (2) rời sân. Vào sân là Nani (17) và Januzaj (44). Đây là những sự tăng cường cho hàng tấn công. 

Phút 52, Lukaku (17-Everton) tung ra cú dứt điểm kỹ thuật. May cho M.U, Vidic (15-M.U) đã kịp thời cản bóng. 

Phút 46, Evra (3-M.U) tung ra cú sút xa trái phá, khiến thủ thành Everton phải vất vả cứu thua.

Hiệp 2 bắt đầu.

M.U – Everton (0-1): Bẽ bàng David Moyes ảnh 1

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0.

Phút 43, từ bên cánh trái, Kagawa (26-M.U) có tình huống căng ngang bóng rất nguy hiểm. Oviedo (8-Everton) đã lóng ngóng phá bóng về phía Rooney (10). Đáng tiếc cú dứt điểm của tiền đạo người Anh lại hơi nhẹ và đã bị Howard (24) bắt gọn.

Phút 41, Everton vừa có liên tiếp hai tình huống rất nguy hiểm. Đầu tiên là cú dứt điểm cực mạnh của Lukaku (17) buộc thủ thành M.U phải đẩy bóng ra ngoài. Ngay sau đó Barry (18) lao vào đá bồi. Rất may một hậu vệ của M.U đã kịp lui về cản phá.

Phút 37, Barkley (20-Everton) vừa tìm kiếm vận may bằng một cú sút xa. Bóng đi khá nguy hiểm. Từ đầu trận tới giờ, các cầu thủ Everton thực hiện khá nhiều pha dứt điểm từ xa. 

Phút 29, Rooney (10-M.U) có pha xử lý đầy kỹ thuật, đưa bóng đi trúng cột dọc khung thành Everton. 

Trong những phút vừa qua, M.U đang tấn công dồn dập.

Phút 24, Rafael (2-M.U) đi bóng nỗ lực bên cánh phải và tung ra một cú tạt bóng. Giggs (11) băng vào đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Everton trong gang tấc. 

Phút 22, sau một pha phối hợp khá nhuyễn, Kagawa (26-M.U) có cơ hội đối mặt với thủ môn Everton. Nhưng đáng tiếc là cầu thủ người Nhật lại không thể dứt điểm thành công. Một cơ hội ngon ăn đã bị bỏ lỡ. 

Phút thứ 19, Evra (3-M.U) chuyền bóng dài lên cho Rooney (10). Thủ thành Howard (24-Everton) đã phải băng ra ngoài vòng cấm để cản phá bóng. 

Phút thứ 16, Rooney (10-M.U) có một tình huống dứt điểm vô cùng nguy hiểm nhưng thủ thành Everton đã xuất sắc cản phá thành công.

Phút thứ 14, M.U vừa có pha triển khai tấn công rất thoáng. Đáng tiếc cú chuyền vào của Evra (3) lại quá mạnh nên không đồng đội nào theo kịp. 

Kể từ đầu trận tới nay, Everton đã có 3 tình huống dứt điểm về phía khung thành M.U, trong khi Quỷ đỏ vẫn chưa có pha hãm thành đáng kể nào. 

M.U – Everton (0-1): Bẽ bàng David Moyes ảnh 2
 

Phút thứ 9, Mirallas (11-Everto) vừa có một tình huống dứt điểm từ xa khá nguy hiểm, khiến thủ thành M.U phải bay người đấm bóng chịu quả phạt góc.

Phút thứ 8, Lukaku (17-Everton) đã có 2 cú dứt điểm về phía khung thành M.U nhưng đều thiếu chính xác.

Những phút đầu tiên, thế trận trên sân diễn ra ngang bằng. Cả hai đội đều có vẻ thận trọng. Trận này, Everton không thể tung Baines ra sân. Hậu vệ người Anh đã dính phải chấn thương ở đầu gối. Baines chính là một trong những cầu thủ mà HLV David Moyes rất muốn đưa về M.U. 

Phút thứ 5, Lukaku (17-Everton) có pha đi bóng bên ngoài vòng cấm rồi bất ngờ tung ra cú sút xa đi chệch cột dọc khung thành M.U. 

Trận đấu bắt đầu. M.U giao bóng.

Theo Viết
MỚI - NÓNG