Myanmar chi 'khủng' cho bóng đá

Myanmar chi 'khủng' cho bóng đá
TPO-LĐBĐ Myanmar (MFF) đã sử dụng gần 2,5 tỷ kyat (tương đương 2,5 triệu USD) cho các đội tuyển bóng đá của họ tại SEA Games 27, theo chủ tịch MFF, U Zaw Zaw.
dfgdf
Tuyển U23 Myanmar (phải) được đầu tư 'khủng'

Số tiền này dùng cho các đội tuyển bóng đá Futsal nam và nữ, đội tuyển bóng đá nam U23 và đội tuyển quốc gia nữ của chủ nhà SEA Games 27. “Tới thời điểm hiện tại, đội tuyển nam Myanmar đã sử dụng hết hơn 800 triệu kyat, gồm cho các chuyến tập huấn và những giải đấu do Myanmar tổ chức. Tuyển nữ sử dụng hết 840 triệu kyat, trong khi các đội Futsal chỉ hết 200 triệu”-ông U Zaw Zaw cho biết.

MFF đã sử dụng gần 2,5 tỷ kyat cho chiến dịch của các đội bóng ở SEA Games, nhưng các khoản chi phí này không gồm tiền của các nhà tài trợ. MFF khẳng định sẽ công khai các chi phí trên.

Hiện tại, báo chí Myanmar cho biết MFF đã nhận được khoảng hơn 1 tỷ kyat từ các Mạnh Thường Quân. Theo ông U Zaw Zaw, Myanmar cần thêm khoảng 1 tỷ nữa cho chiến dịch SEA Games của các đội bóng.

Bộ Thể thao Myanmar cũng cấp cho MFF 45 triệu kyat, trong khi Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) hỗ trợ quốc gia này nâng cấp các sân vận động. Số tiền Myanmar được tài trợ do FIFA, AFC và AFF khoảng 375.000 USD. Tổng chi trong năm 2013 của MFF tới thời điểm hiện tại đã lên tới khoảng 3,2 tỷ kyat.

Theo Viết
MỚI - NÓNG