Đội tuyển nữ và U23 Việt Nam cùng thắng

Đội tuyển nữ và U23 Việt Nam cùng thắng
TP - Cả hai đội tuyển nữ và đội U23 VN cùng ra sân chiều qua và có được những chiến thắng quan trọng trên đường tiến vào vòng bán kết.
Các cầu thủ nữ ăn mừng bàn thắng trước chủ nhà Myanmar. ảnh: T.Thế
Các cầu thủ nữ ăn mừng bàn thắng trước chủ nhà Myanmar. ảnh: T.Thế.

Tại Madalay, mặc dù phải đối đầu với đội chủ nhà, song các cô gái Việt Nam đã giành chiến thắng 1-0 để giành quyền vào bán kết với ngôi nhất bảng. Sau trận thắng, có một PV người Myanmar đã hỏi ông Trần Vân Phát rằng, “ông có nhớ chính xác đây là lần bao nhiêu tuyển Việt Nam thắng Myanmar?”

Tại sao một PV Myanmar lại hỏi như vậy? Bởi vì trước một chảo lửa 35.000 khán giả mà tuyển nữ VN vẫn chơi đĩnh đạc đàng hoàng như chơi trên sân nhà vậy. Vấn đề này, HLV Trần Vân Phát cho biết tuyển Việt Nam đã chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu nên trước hàng vạn khán giả đối phương, sự ảnh hưởng là có nhưng không nhiều.

Họp báo sau trận đấu, HLV Trần Vân Phát cho rằng, trận đấu hay, hai đội đã vào cuộc rất cống hiến và đội Việt Nam đã may mắn hơn để có bàn thắng. Ông Phát cũng cho rằng Myanmar sẽ vào chung kết gặp lại Việt Nam. Và trận chung kết đó sẽ rất khó khăn.

Trong khi đó, tại Nay Pyi Taw, chiến thắng 5-0 trước U23 Lào giúp U23 Việt Nam tạm thời gỡ bỏ được những áp lực về điểm số. Song muốn đánh bại U23 Malaysia ở trận cuối vào chiều mai để giành vé vào bán kết, các cầu thủ trẻ VN cần phải cải thiện nhiều hơn nữa về tinh thần cũng như lối chơi. Hiện U23 Malaysia đang có lợi thế nhờ hơn U23 VN một điểm trước trận đấu cuối sau khi có được kết quả hòa 1-1 trước Singapore, đội đã sớm giành vé vào bán kết.

Văn Quyết, cầu thủ chơi nổi bật nhất của U23 VN chia vui cùng đồng đội. ảnh: VSI
Văn Quyết, cầu thủ chơi nổi bật nhất của U23 VN chia vui cùng đồng đội. ảnh: VSI.

Khác với trận thua U23 Singapore cách đây ít ngày, lần này HLV Hoàng Văn Phúc cho thấy được sự khác biệt trong cách điều tiết chiến thuật. Sự có mặt của Phi Sơn đá chính từ đầu không chỉ giúp hành lang cánh phải thêm nhiều pha lên bóng, mà còn tạo cơ hội cho Văn Quyết có thêm nhiều khoảng trống bên cánh trái để đột phá. Hai bàn thắng đầu tiên của U23 Việt Nam trong hiệp đấu đầu tiên đều xuất phát từ bộ đôi tiền vệ cánh này.

Trong hiệp hai, U23 Việt Nam chơi chùng xuống và lui sâu về phòng ngự. Tiền vệ ngòi nổ tấn công Phi Sơn cũng được rút ra, thay vào đó là tiền đạo Lê Văn Thắng hay Mạc Hồng Quân vốn có thể lực và tốc độ tốt hơn để tận dụng các pha phản công nhanh. Hồng Quân là người ấn định chiến thắng 5-0 cho U23 Việt Nam sau khi Văn Quyết và Vũ Minh Tuấn lần lượt lập công trước đó.

Tỷ số đã đạt được, nhưng cách chơi của một số cầu thủ trẻ trong hiệp hai là điều mà ban huấn luyện U23 Việt Nam cần chấn chỉnh. Đang dẫn trước và chơi trên cơ, nhưng các tiền vệ chơi thiếu tỉnh táo, mà hậu quả là tiền vệ Ngọc Đức bị truất quyền thi đấu ở phút cuối cùng trận đấu sau pha vào bóng không cần thiết.

HLV Hoàng Văn Phúc:

Chúng ta đủ sức đánh bại Malaysia

Mục tiêu của U23 hôm nay là giành 3 điểm. Rất mừng là hiệp 1 chúng ta đã có hai bàn thắng. Tôi chỉ hài lòng về tỷ số vì hiệp 1 chúng ta lỡ nhiều cơ hội quá. Điều quan trọng là sau trận này các em có thể lấy lại sự tự tin để thi đấu với Malaysia. Về thẻ đỏ của Ngọc Đức, thì cầu thủ còn trẻ, kinh nghiệm thi đấu quốc tế chưa nhiều. Đây là điều rất đáng tiếc.

Về trận đấu quyết định gặp Malaysia thì đây là một đội bóng rất mạnh. Thể hình của các cầu thủ Malaysia rất tốt. Sở trường của họ là phòng ngự và phản công nhanh. Tuy nhiên, chúng tôi tin là các cầu thủ đủ khả năng để đánh bại họ. Malaysia chỉ cần hoà trong khi Việt Nam buộc phải thắng. Mặc dù vậy chúng tôi sẽ không vì vậy mà lo lắng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Nguyên nhân sập cầu treo Kẻ Nính
Nguyên nhân sập cầu treo Kẻ Nính
TPO - Liên quan đến vụ sập cầu treo Kẻ Nính bắc qua sông Hiếu xảy ra vào ngày 6/3/2024, cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã có báo cáo kết quả kiểm tra vụ việc và nguyên nhân gây sập cầu.